วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 13:31 น.

การเมือง

"บิ๊กตู่"ตั้ง"ปิยสกล-อุดม-ประสิทธิ์" ที่ปรึกษาศูนย์โควิดกทม.-ปริมณฑล

วันพุธ ที่ 05 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 13.14 น.

เมื่อวันพุธที่ 5 พฤษภาคม 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.แถลงถึงความคืบหน้าแต่งตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและกลาโหม ในฐานะผอ.ศบค. ซึ่งเป็นผู้อำนวยการศูนย์ โดยแบ่งการทำงานเป็น 5 ฝ่ายประกอบด้วย ฝ่ายอำนวยการ ฝ่ายปฏิบัติการการตรวจเชิงรุก ฝ่ายบริหารจัดการผู้ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยง ฝ่ายบริหารจัดการพื้นที่ และฝ่ายบริหารจัดการการฉีดวัคซีน
          
พญ.อภิสมัย กล่าวว่า นอกจากนี้ผอ.เขตทั้ง 50 เขต จะเป็นผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ระดับเขต ซึ่งจะทำงานร่วมกันคณะกรรมการศูนย์ และแต่ละเขตจะมีทำงานประสานข้อมูลกัน ทั้งรายงานทรัพยากร การจัดการบริหารเตียง ผู้ติดเชื้อ และแผนการกระจายวัคซีน เพื่อแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที
          
พญ.อภิสมัย กล่าวว่า ทั้งนี้นายกฯ ได้แต่งตั้งคณะที่ปรึกษาด้านการสาธารณสุขประกอบด้วย ศ.คลินิกเกียรติคุณนพ.ปิยสกล สกลสัตยาทร ศ.คลินิกเกียรติคุณอุดม คชินทร  ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา รวมถึงคณบดี ผู้บริหารจากหลายองค์กรที่จะเข้ามาช่วยกันทำให้ตัวเลขสถานการณ์ของกทม.และปริมณฑลลดลงได้อย่างเร็ววัน 

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง