วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 18:42 น.

การเมือง

คืนความสุขคอฟุตบอล ! ทุ่ม 300 ล้านยิงสดทุกคู่ฟุตบอลยูโร 2020

วันศุกร์ ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 22.11 น.

คืนความสุขคอฟุตบอล ! “ซัมมิทฟุตแวร์” ทุ่มกว่า 300 ล้าน คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสดทุกคู่ฟุตบอลยูโร 2020

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.64 ที่สนามกอล์ฟไพน์ เฮิร์สท อำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานแถลง สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (เอ็นบีที) กรมประชาสัมพันธ์ ได้รับลิขสิทธิ์ การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป2020  (ยูโร 2020) อย่างเป็นทางการ ภายใต้สโลแกน “คืนความสุข ให้คนไทยได้ดูบอล ยูโร 2020” โดยมี นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ, นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหาร บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด , พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์, นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการ กระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และสื่อมวลชน เข้าร่วม

นายอนุชา กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลยูโร ถือเป็นรายการที่ประชาชนคนไทยให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกปีจะมีภาคเอกชนเข้ามาซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด แต่ด้วยสถานการณ์ปัจุบัน จึงสะท้อนมาถึงรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จึงได้มอบหมายให้ผมลงมาประสานเพื่อนำการถ่ายทอดสดรายการดังกล่าวมาให้ประชาชนคนไทยได้ชม

“เรามีเวลาในการประสานแบบจริงจังเพียง 2 วันเท่านั้น ซึ่งได้ปรึกษาฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และตกลงให้ ทรู คอร์ปอเรชั่น ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการประสานไปยังเจ้าของสิทธิ์เพื่อขอซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ซึ่งเดิมเราได้คุยกับภาครัฐและเอกชนมากมาย ซึ่งก็สนใจจะเข้ามาสนับสนุน แต่ด้วยระยะเวลาที่กระชั้นชิด นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหาร บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด จึงได้ทุ่มเงินซื้อเพียงผู้เดียว และมอบให้ NBT ถ่ายทอดสดให้ชม ทำให้คนไทยได้ชมการแข่งขันแบบครบทุกคู่ และไม่ได้ใช้งบประมาณของภาครัฐเลย ซึ่ง บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด ได้ทุ่มเงินซื้อลิขสิทธิ์ กว่า 10 ล้านดอลลาร์ หรือราว 310 ล้านบาทในการซื้อลิขสิทธิ์ครั้งนี้ ”

ด้าน นายโกมล กล่าวว่า ตอนแรกที่คุยกัน คิดว่าจะช่วยสนับขสนุน 10 ล้านบาท แต่ด้วยเวลากระชั้นชิด จึงจำเป็นต้องทุ่มเงินเพื่อซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเข้ามาเพียงผู้เดียว ซึ่งใช้เวลาในการตัดสินใจเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น โดยขณะนี้การเซ็นสัญญาได้เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว รับรองว่าประชาชนคนไทยจะได้รับชมครบทุกคู่อย่างแน่นอน

หน้าแรก » การเมือง