วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 13:01 น.

การเมือง

ผวาทั้งทำเนียบฯ-รัฐสภา! แม่บ้านทำหน้าที่ห้องรับรอง ครม.ติดเชื้อโควิด

วันพฤหัสบดี ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 20.37 น.

วันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ลูกจ้างในตำแหน่งแม่บ้านของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ซึ่งเป็นข้าราชการที่เกษียณอายุราชการ ติดเชื้อโควิด-19 และขณะนี้อยู่ระหว่างการส่งไปรักษาตัว โดยข้าราชการคนดังกล่าวเข้ามาช่วยงานประชุมเฉพาะวันที่มีประชุมสภาฯ และ ทำหน้าที่ฝ่ายรับรองคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ห้องรับรองชั้น 2 ก่อนเข้าห้องประชุมสภาฯโดยได้ทำหน้าที่ในวันที่ 9-10 มิ.ย. ที่ผ่านมาด้วย          

ด้านนายอรุณ ลายผ่องแผ้ว ผู้อำนวยการสำนักรักษาความปลอดภัย สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำรายงานรายละเอียดต่อนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาฯ
          
เมื่อถามว่าจากรายละเอียดลูกจ้างรายดังกล่าวมีโอกาสแพร่เชื้อในพื้นที่หรือไม่ นายอรุณ กล่าวว่า “ไม่น่าเป็นไปได้ ทั้งนี้อยู่ระหว่างทำรายงานให้เลขาธิการสภาฯ รับทราบ และเช็กไทม์ไลน์ของบุคคลดังกล่าว

พร้อมกันนี้มีการแจ้งประสานมายังทำเนียบรัฐบาลให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ โดยตรวจพบเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบไทม์ไลน์ แม่บ้านคนดังกล่าวเข้ามาปฏิบัติงานที่ห้อง ครม.ชั้น 3 ในวันที่ 31 พ.ค.-2 มิ.ย. ซึ่งมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 และเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ซึ่งเป็นการพิจารณาร่างพระราชกำหนดกู้เงิน 500,000 ล้านบาท ทั้งนี้ เมื่อทางทำเนียบฯรับทราบได้มีการแจ้งและประสานไปยังผู้เกี่ยวข้องว่าผู้ใดสัมผัสใกล้ชิดกับแม่บ้านคนดังกล่าว ขอให้พิจารณาดำเนินการตามตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป 

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง