วันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 21:26 น.

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ถกพปชร."ธรรมนัส-นฤมล"ร่วม ถามสื่อใครติดโควิดบ้าง

วันพุธ ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2564, 11.39 น.

"บิ๊กป้อม"ถกพปชร."ธรรมนัส-นฤมล"ร่วม ถามสื่อใครติดโควิดบ้าง สั่งสลายก๊วน "วิรัช" เปิดเบื้องหลัง"ธรรมนัส"กลับลำ ลุ้น 20 ธ.ค.นี้ หยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส.หรือไม่ ปมคดีทุจริตสนามฟุตซอล

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร่วมประชุม ส.ส.พรรค หลังเมื่อวานนี้ลงนามตั้ง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคและมาร่วมประชุมพรรคด้วยเพราะเป็นสมาชิกพรรคอยู่แล้ว พร้อมกล่าวว่าตั้งมาดูยุทธศาสตร์ของพรรค ทั้งนี้เมื่อ พล.อ.ประวิตร พบนักข่าวได้ถามว่าใครติดโควิด-19 หรือไม่

          
สำหรับการนัดประชุมวันนี้ มี ส.ส. พรรค 119 คน ก่อนประชุมสภาผู้แทนราษฎร ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคเข้าประชุมด้วย และเดินทางมาพร้อม พล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นที่สังเกตว่าปกติจะเดินประกบข้างหัวหน้าพรรค แต่วันนี้เดินด้านหลังขบวน โดย พล.อ.วิชญ์เดินขนาบข้างพล.อ.ประวิตร แทน

"ธรรมนัส"บอกเรื่องที่เกิดขึ้น"สบายใจตั้งนานแล้ว"

ผู้สื่อข่าวได้ถามร.อ.ธรรมนัส ว่าสบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สบายใจตั้งนานแล้ว

"วิรัช"เปิดเบื้องหลัง"ธรรมนัส"กลับลำ 

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค พปชร. และประธานวิปรัฐบาล เปิดเผยภายหลังประชุม ส.ส.พรรคว่าพล.อ.ประวิตร ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่าไม่มีเรื่องการปรับกรรมการบริหารพรรคและยืนยันไม่ลาออกจากหัวหน้าพรรคเพราะรักพรรค พปชร. มาก โดยขอให้ในช่วง1 ปีเศษจากนี้ ส.ส.ลงพื้นที่และเข้าหาและช่วยเหลือประชาชน อะไรที่พรรคจะเข้าไปดูแลและช่วยเหลือ พล.อ.ประวิตร จะเข้าช่วยเหลือ พร้อมฝากรัฐมนตรีในพรรคให้ลงพื้นที่คู่กับสมาชิกพรรค ส่วนการแต่งตั้ง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณอยุธยา เป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เพื่อดูแลช่วยเหลือในการวางแผนต่างๆในการเลือกตั้งครั้งต่อไป
          
"จากนี้ไปภายในพรรคพปชร.จะไม่มีก๊วนไม่มีกลุ่ม และมีกลุ่มเดียวคือกลุ่มประวิตร คือกลุ่มหัวหน้าพรรคเท่านั้นและเวลา พล.อ.ประวิตร พูดจะได้ยินเสียงปรบมือของส.ส.เป็นระยะๆส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคนั้นร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาเลขาธิการพรรค ยืนยันในที่ประชุมยังทำหน้าที่เป็นเลขาฯพรรค ช่วยเหลือประชาชนเต็มที่วันนี้ยังลงพื้นที่และเป็นผู้แทนราษฎรทำงานประสานกับหน่วยงานต่างๆ และยังอยู่กับพรรคพปชร.ต่อไป" นายวิรัช กล่าว
          
ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตร ได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรี รับทราบถึงการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งในช่วง 1 ปีที่เหลืออยู่นี้หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่าพล.อ.ประวิตร พูดหมดแล้วและสั่งให้รัฐมนตรีและ ส.ส. ลงพื้นที่และเข้าหาประชาชนในการเลือกตั้งต่อไป
          
เมื่อถามย้ำว่า การให้ส.ส.ลงพื้นที่เป็นสัญญาณว่าจะไม่มีการยุบสภาใช่หรือไม่นายวิรัชกล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า “ไม่มีการยุบสภา”
          
เช่นเดียวกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพปชร. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ขอให้ส.ส.รักกันเป็นหนึ่งเดียวกัน ร่วมกันทำงานทำงานอย่าเป็นกลุ่มเป็นก้อน และไม่มีการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค รวมถึงไม่มีสัญญาณปรับ ครม. ส่วนประเด็นการตั้งพล.อ.วิชญ์ เป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ที่ไม่ได้มาจากสายการเมืองหัวหน้าพรรคอาจมอบหมายให้ทำเรื่องที่ไม่ใช่การเมืองในมุมอื่นๆเพราะเรื่องการเมืองมีคนในพรรคทำอยู่แล้ว

ลุ้น 20 ธ.ค.นี้ หยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส.หรือไม่ ปมคดีทุจริตสนามฟุตซอล

นายวิรัช  ให้สัมภาษณ์กรณีอัยการสูงสุดยื่นฟ้อง นายวิรัชและพวกรวม 87 คน เป็นจำเลยในคดีทุจริตสนามฟุตซอล โรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมาต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ว่า ศาลได้นัดพิจารณาครั้งแรกในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ ซึ่งต้องไปรับฟังในวันนั้นว่าตนจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.หรือไม่ แต่ระหว่างนี้ยังคงทำหน้าที่ต่อไป โดยเฉพาะงานเอกสารต่างๆ ซึ่งก็คาดการณ์ว่าอยากให้ทุกอย่างดำเนินการไปอย่างรวดเร็ว แต่เมื่อมีการนัดกำหนดมาเราก็ต้องปฏิบัติตามนั้น ซึ่งต้องรอดูวันที่ 20 ธันวาคม

หน้าแรก » การเมือง

ข่าวในหมวดการเมือง