วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 02:57 น.

การเมือง

"อนุชา"สั่งตรวจสอบถนนเสียหายจากน้ำเจ้าพระยากัดเซาะ รอรับ"บิ๊กตู่"ลงพื้นที่ชัยนาท

วันพุธ ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2564, 13.25 น.

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2564 เวลา 11.30 น. นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท และคณะ ลงพื้นที่  ต.ธรรมามูล อ.เมือง จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นพื้นที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ได้รับความเสียหายจากน้ำกัดเซาะถนนหนทาง เนื่องจากช่วงที่ผ่านมามีฝนตกหนัก ส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบกับน้ำจากภาคเหนือไหลหลากมาเป็นจำนวนมาก ประชาชนในพื้นที่กังวลว่าจะสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนและทรัพย์สิน 

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  จากการลงพื้นที่พบว่าปีนี้มีปริมาณน้ำหลากมาจากภาคเหนือเป็นจำนวนมาก จึงมีความกังวลว่าอาจสร้างปัญหาน้ำเอ่อล้น และสร้างความเสียหายหลายพื้นที่  โดยในพื้นที่ ต.ธรรมามูล เป็นพื้นที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่าน พบว่าเกิดน้ำกัดเซาะถนน และอาจเป็นอันตรายแก่ประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจร ซึ่งถนนบางส่วนใช้เพื่อป้องกันน้ำหลากเข้าพื้นที่ จึงเร่งสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและติดตามอย่างใกล้ชิด 

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ตนจะติดตาม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะลงพื้นที่ จ.ชัยนาท เพื่อร่วมหารือแนวทางการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ซึ่ง จ.ชัยนาท เป็นพื้นที่รับน้ำโดยมีเขื่อนเจ้าพระยาเป็นเขื่อนหลัก และเป็นเขื่อนทดน้ำแห่งใหญ่ที่สุดแห่งแรกของไทย ซึ่งมีประโยชน์ต่อการใช้น้ำในพื้นที่ภาคกลางโดยเฉพาะภาคการเกษตรของไทย โดยนายกรัฐมนตรีและคณะจะร่วมตรวจสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยา เพื่อเตรียมรับมือน้ำเหนือหลากและวางแผนป้องกันพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่างด้วย 


"บิ๊กตู่"บินชัยนาทวางแผนรับมือน้ำเหนือ

ขณะที่ในวันนี้ช่วงบ่าย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะจะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดชัยนาทและเขื่อนเจ้าพระยา เพื่อเตรียมรับมือสถานการณ์น้ำเหนือที่จะหลากลงมา ในการวางแผนป้องกันพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง หลังจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีฝนตกต่อเนื่องและมีพายุขึ้นฝั่งเวียดนาม ส่งผลให้มีมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกชุกหนาแน่น โดยเฉพาะบริเวณภาคกลางและภาคตะวันออก ทำให้มีน้ำหลากจากพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำเจ้าพระยา ไหลลงเหนือเขื่อน
          
อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่วันนี้ของนายกรัฐมนตรีเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำ เฝ้าระวัง

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง