วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 21:26 น.

การเมือง

"ธรรมนัส"ควง"พลเอกวิชญ์”ประชุม"พปชร." มอบ "ไผ่ ลิกค์" ประสานจัด ส.ส. ร่วมคณะ "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" ลงพื้นที่

วันพฤหัสบดี ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2564, 17.40 น.

“ธรรมนัส” ควง “พลเอกวิชญ์” นั่งหัวโต๊ะประชุม พปชร.   “วิรัช” เผยที่ประชุมมอบ “ไผ่ ลิกค์”มือประสาน ส.ส.ร่วมคณะ “บิ๊กตู่ – บิ๊กป้อม” เพื่อให้ได้รับรู้ปัญหาโดยตรง

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน 2564 เวลา 17.10 น. นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงการให้รองเลขาธิการพรรคเป็นผู้ประสานส.ส.ร่วมภารกิจของนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า จากนี้ไปทางพรรคจะมอบหมายให้นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร รองเลขาธิการพรรค เป็นผู้ประสาน  เพราะเป็นคนทำได้ดี คุยได้ทุกคน คุยได้ทุกอย่าง คุยแล้วรู้เรื่อง น่าจะให้ทำหน้าที่ตรงนี้  หากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  เวลาลงพื้นที่ไปแก้ไขปัญหาให้ประชาชนในจังหวัดต่างๆ  เพื่อให้ ส.ส. ในพื้นที่ที่รับรู้ปัญหาต่างๆในพื้นที่โดยตรง ได้ร่วมติดตามภารกิจโดยตรง

“คงต้องบอกกับ ส.ส.ไผ่ ว่า ต่อไปนี้ต้องมาช่วยกัน ถ้าไปพร้อมกันอีก ก็ต้องจัดให้ดูเสมอ ๆ ต้องคุยกัน ไม่ใช่ไม่คุย มีความรู้สึกว่า ถ้าเป็นอย่างนี้เดี๋ยวสื่อมวลชนก็แหย่กันไป แหย่กันมา มันไม่มีอะไร แต่ก็สั่นคลอนเหมือนกัน” นายวิรัช กล่าว

ประชุม พปชร."ธรรมนัส" ควง "พล.อ.วิชญ์" นั่งหัวโต๊ะ

ทั้งนี้พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานยุทธศาสตร์พรรค เป็นแกนนำในการประชุม ได้เดินทางมาพร้อมกับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ในฐานะเลขาธิการพรรค และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงการทำหน้าที่ภายในพรรค โดยพลเอกวิชญ์ ยอมรับว่า ภารกิจสำคัญที่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ภายในพรรค คือการสร้างความปรองดองทั้งภายในพรรคและภายนอกพรรค ให้ทุกฝ่ายได้พูดคุยกันทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าโดยไม่แบ่งพรรคแบ่งพวกแบ่งสีกันอีก ยืนยันว่าหัวหน้าพรรคเองก็ทำให้ภายในพรรคปรองดองกันได้ ซึ่งตอนนี้ก็ปรองดองอยู่แล้ว จะไม่มีใครแยกออกไปตั้งพรรคใหม่ หรือปรับโครงสร้างพรรคตามที่เป็นข่าวแน่นอน เพราะเป้าหมายตอนนี้คือต้องทำให้บ้านเมืองสงบสุขที่สุด
          
ส่วนการเข้ามารับตำแหน่งภายในพรรคครั้งนี้หนักใจหรือเป็นโจทย์ที่ท้าทายหรือไม่ พลเอกวิชญ์ ยอมรับว่า ท้าทาย เพราะเรื่องการเมืองถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับตนเอง แต่ก็ต้องเรียนรู้ แม้จะไม่ใช่นักการเมืองแต่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องใครจะมีเล่ห์เหลี่ยมนั้น พร้อมยืนยันว่า ตนเองไม่มีเล่ห์เหลี่ยมแน่นอน มีอะไรก็พูดกันตรงๆ
          
ด้านร้อยเอกธรรมนัส กล่าวถึงการลงพื้นที่ของพลเอกประวิตร และนายกรัฐมนตรีคนละจังหวัดเมื่อวานนี้ ยืนยันว่า เป็นการลงพื้นที่ไปดูปัญหา ไม่ใช่การประลองกำลังตามที่เป็นข่าว ส่วนที่มีข่าวว่า ตนเองเป็นคนล็อบบี้ให้ ส.ส. ไปตอนรับพลเอกประวิตรมากกว่านายกรัฐมนตรีนั้น ยืนยันว่า ไม่มี และตนก็เพิ่งมาทราบจากในข่าวเช่นกัน
          
ทั้งนี้ ส่วนตัวขออย่าไปมองแบบนั้น เพราะนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค ลงไป เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และก็เป็นหน้าที่ ส.ส.แต่ละพื้นที่ที่จะไปต้อนรับท่านนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค

หน้าแรก » การเมือง