วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 13:10 น.

การเมือง

ระวัง! คาดทวิตเตอร์กรมสรรพากรโดนแฮกขโมยบัญชี

วันอาทิตย์ ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2565, 14.16 น.

วันที่ 16 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แอคเคาท์ทวิตเตอร์ของกรมสรรพากร ได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ ชื่อบัญชี และข้อความ รวมถึงข้อความทวีตที่หายไป เบื้องต้นคาดว่า ถูกขโมยบัญชี จึงมีการแจ้งผู้ใช้งานบนโซเชียลระมัดระวังหากได้รับข้อความจากบัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าว

ทั้งนี้แอคเคาท์ทวิตเตอร์ Thailand Investment Forum ได้โพสต์ข้อความว่า ณ 12.20 น.ทวิตเตอร์ของกรมสรรพากรน่าจะโดนขโมยบัญชีผู้ใช้งานควรระมัดระวัง หากได้รับข้อความจากบัญชีที่ถูกขโมย 

ขณะที่Thailand Investment Forum ได้แจ้งว่า "จากเคสที่ทวิตเตอร์กรมสรรพากรโดนขโมยบัญชี (พูดไม่ได้ว่าโดนแฮกหรือไม่ เพราะถ้าไปได้ password มาก็เข้าไปเปลี่ยนข้อมูลได้โดยไม่ต้องแฮค) ถึงกับต้องเช็ค 2FA security ว่าตั้งไว้ดีแล้วมั้ย ซึ่งแนะนำให้ทำนะครับ ใน Facebook ก็เช่นกัน วิธีมีสอนใน google/youtube"  

และต่อมาได้โพสต์ว่า ณ 11.44น. ทวีตเตอร์กรมสรรพากรน่าจะโดนขโมยบัญชี (จะเกี่ยวข้องกับเรื่องภาษีคริปโทมั้ยไม่รู้ แต่การขโมยบัญชีผู้อื่นถือเป็นความเสื่อมอย่างหนึ่งที่ไม่ควรหาทำ)

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บัญชีทวิตเตอร์ของกรมสรรพากร @กรมสรรพากรไทย ที่ถูกแฮกดังกล่าวได้กลายเป็นเพจโปรโมต NFT หรือ Non-Fungible Token และหาผู้ที่สนใจร่วมกันทำโครงการ โดยให้ส่งข้อความตรงถึงได้เลย ทั้งนี้ "NFT" เป็นคริปโทเคอร์เรนซี่ประเภทหนึ่ง ที่แสดงความเป็นเจ้าของของสินทรัพย์ต่างๆ

ขณะที่บนโลกออนไลน์ต่างพากันแจ้งเตือนผู้คนทั่วไปให้ระวังข้อความที่ส่งมาจากทวิตเตอร์ที่ถูกแฮกดังกล่าวด้วย

หน้าแรก » การเมือง