วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 22:38 น.

การเมือง

"ทนายสมพร"ผู้สมัคร ส.ก.มีนบุรี พรรคไทยสร้างไทย ทุ่มลงพื้นที่สุดตัวหวังเบียดแชมป์เก่าเพื่อไทยเข้าป้าย

วันเสาร์ ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 18.32 น.

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2565   นายสมพร ดำพริก หรือทนายสมพร ผู้สมัคร ส.ก.เขตมีนบุรี พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่หาเสียง พร้อมขออาสาทำงานในฐานะผู้แทนประชาชนหลังจากที่ได้ทำงานช่วยเหลือรับใช้ประชาชนในพื้นที่มินบุรี มาตลอด 34 ปีโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และยืนยันว่าตน พร้อมที่จะทำงานร่วมกับทุกคน ทุกพรรคการเมือง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนมินบุรีให้ดีขึ้นในทุกด้าน   

นายสมพร กล่าวว่า แม้ตนจะเกิดที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและเข้ากรุงเทพฯมาเรียน ปวช. ที่วิทยาลัยเทคนิคมินบุรี เมื่อพ.ศ.2524 ประกอบอาชีพทนายความมายาวนาน ได้เห็นความเหลื่อมล้ำ ระหว่างกรุงเทพฯชั้นในที่มีการพัฒนา ความเจริญมากกว่า กรุงเทพฯชั้นนอกเขตมินบุรี แม้จะมีการพัฒนามากขึ้น แต่การพัฒนายังไม่ทั่วถึง  ระบบขนส่งมวลชนยังไม่ทั่วถึง  ผู้ที่เข้าไปทำงานในตัวเมืองยังลำบาก

 “ผมมีความตั้งใจที่จะพัฒนามินบุรี ให้มีควมเจริญมากขึ้น คนในพื้นที่ทำมาค้าขายได้มากขึ้น  ด้วยความตั้งใจของพรรคไทยสร้างไทย ที่ต้องการปลดปล่อย Liberate ประชาชน โดยเฉพาะคนตัวเล็ก ออกจากจากพันธนาการ รัฐราชการรวมศูนย์  และสร้างพลัง empower คนตัวเล็ก ให้สามารถทำมาหากินอย่างแข็งแรงที่สุด โดยลดจ้อจำกัดต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากเจ้าหน้าที่รัฐ ให้คนมินบุรี มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพื่อสร้างกรุงเทพที่ดี ที่สุดแก่คนมินบุรี"  นายสมพร กล่าวและว่า 

ตนมีเป้าหมาย ที่จะสร้างการพัฒนาชุมชนสร้างสาธารณะสุขชุมชน    หน่วยบริการประชาชนเคลื่นที่  การพัฒนาคนโดยให้ความสำคัญกับเด็กและเยวชน คนรุ่นใหม่ที่เป็นกำลังสำคัญ ในการพัฒนาประเทศ  จะเห็นได้ว่าในช่วงที่ผ่านมา ผมได้จัดอบรมกฎหมายให้เด็กและเยวชน ด้านสิทธิและเสรีภาพ โดยเฉพาะ เยาวชนกลุ่มเสี่ยง เรื่องยาเสพติด ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกฎหมายทั่วไป และสิทธิพื้นฐานของประชาชน  เพื่อป้องกันการละเทฝมิดสิทธิ์ จากเจ้าหน้าที่รัฐ เลือกตนเหมือนได้ทนายไว้ในบ้าน เพราะตนเรียกง่ายใช่คล่อง 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเขต มินบุรี มีผู้ใช้สิทธิ์ 86,828 คน ในการเลือกตั้ง ครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์ ประมาณ 45% ผู้ที่จะชนะเลือกตั้ง ต้องได้คะแนน ไม่ต่ำกว่า 15,000 คะแนน  สำหรับเขตมินบุรี มีผู้สมัคร ตัวเต็ง 2 พรรค คือ นายสมพร ดำพริก จากพรรคไทยสร้างไทย และนายวิรัตน์ มีชัยนนันท์ พรรคเพื่อไทย แชมป์เก่า  ที่คะแนน กำลังเบียดสูสีกัน ซึ่งทั้งคู่ยังทิ้งห่างผู้สมัครอันดับ 3 และ อันดับ 4 มาก

หน้าแรก » การเมือง