วันพุธ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567 02:24 น.

การเมือง

“สุวัจน์” เปิดตัว “พลช กฤษณะราช” ว่าที่ผู้สมัคชาติพัฒนาระยอง

วันเสาร์ ที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 15.00 น.

วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2565 เวลา 11.00 น.นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒา อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานพรรคชาติพัฒนา ประจำจังหวัดระยอง พร้อมแนะนำตัว นายพลช กฤษณะราช ว่าที่ผู้มาสมัคร ส.ส.ระยองเขต 3 (แกลง เขาชะเมา) พรรคชาติพัฒนา บุตรชายของ พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีตส.ว.จังหวัดระยอง โดยมี นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน และคณะทีมผู้บริหารพรรคชาติพัฒนา

นายสุวัจน์ กล่าวว่า นายพลช กฤษณะราช  เป็นคนรุ่นใหม่ อายุ 28 ปี จบวิศวกรรมศาสตร์  เป็นพื้นฐานที่ดีในการพัฒนาในเขตอุตสาหกรรม หรืออุตสาหกรรมเกษตรและอาหาร และเป็นบุตรชายของ พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา และติดตามคุณพ่อมาตั้งแต่เด็กๆ อยู่ในพื้นที่ และเข้าใจปัญหาในพื้นฐาน และได้ศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ มาและทำงานด้านนี้มา ถือว่าเป็น นักการเมืองสายเลือดใหม่ ถ้าการเมืองผสมผสานกันได้ระหว่างนักการเมืองรุ่นเก่ากับนักการเมืองรุ่นใหม่  ให้เป็นส่วนผสมที่เหมาะสม เช่น นักการเมืองรุ่นเก่า จะสั่งสมประสบการณ์ให้เอาประวัติศาสตร์ทางการเมืองเอาไว้ และสิ่งต่างๆ ที่นักการเมืองรุ่นใหม่ขาด แต่นักการเมืองรุ่นใหม่ จะได้เปรียบเพราะมีความรู้วิชาการและความรู้เรื่องเทคโนโลยี

“ถ้านักการเมืองรุ่นเก่าจะได้ถ่ายทอดวิทยายุทธ์ ประสบการณ์ทางการเมือง และการบริหารและสนับสนุนคนรุ่นใหม่ เพราะคนรุ่นใหม่เก่งเทคโนโลยี และโซเซียล เรื่องวิชาการต่างๆ ต้องมีความสำคัญและต้องสร้างคนรุ่นใหม่ แต่นักการเมืองรุ่นเก่าก็ต้องอยู่ ผสมกันให้ได้ส่วนผสมที่ดีกับการเมืองไทย และตั้งใจจะให้ “นายพลช กฤษณะราช” เป็นนักการเมืองตัวแทนของคนรุ่นใหม่ทางการเมือง เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้พิจารณาด้วย” นายสุวัจน์ กล่าว 

"ไทยสร้างไทย" เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 3 จังหวัดภาคเหนือ
 
ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เป็นประธานพิธี การจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคไทยสร้างไทย จังหวัดเชียงใหม จังหวัดลำพูน และจังหวัดตาก พร้อมด้วยแกนนำกว่า 300 คน บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

สำหรับผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคไทยสร้างไทยจังหวัดเชียงใหม่ ประกอบไปด้วย เขต 1 นายภวฤทธิ์ กาญจนเกตุ เขต 2 นายเอกพล พงษ์พิกุล เขต 3 พรชัย อรรปรียางกูร เขต 4 ดร.บุญทา ชัยเลิศ เขต 5 นางวาสนา ทองสุข เขต 6 นพ.แทนคุณ นพรันต์สังวาลย์ เขต 7 (อยู่ระหว่างการพิจารณา) เขต 8 นายวรโชติ จี้เรือน เขต 9 นายปรเมธากร สวนแก้ว เขต 10 นางสาวณัชชา โปธายี เขต 11 พตท.อดุลย์ คำมูล 

ส่วนผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยสร้างไทยจังหวัดลำพูนประกอบไปด้วย เขต 1 นาย ชัยณรงค์ ภู่พิสิฐ เขต 2 นายณรัศมิน เทพมณี และผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยสร้างไทยจังหวัดตาก ประกอบไปด้วย เขต 1 ดร.ศิริกุล อนุตรพงศ์ เขต 2 (อยู่ระหว่างการพิจารณา) เขต 3 นายอภิสิทธิ์ สายธารอิสระ เขต 4 นายนัสชัย มูลสาย

หน้าแรก » การเมือง