วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 14:38 น.

การเมือง

"ยิ่งลักษณ์" ปาดหน้า "บิ๊กป้อม" ยก "รถไฟความเร็วสูง" ปลุก "คนหนองคาย"

วันเสาร์ ที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 17.08 น.

"ยิ่งลักษณ์" ปาดหน้า "บิ๊กป้อม" ยก "รถไฟความเร็วสูง"  ปลุก "คนหนองคาย"  ประเทศไทยคงพัฒนาไปไกลกว่านี้ ขณะที่ ปชช.แห่ร่วมเฉียดหมื่นร่วม พปชร.โรดโชว์ "หนองคาย" ชู "ไม่แล้ง ไม่จน สร้างคน สร้างงาน พลังประชารัฐ"

วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 16.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra  ความว่า หนองคาย นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองอย่างหลวงพ่อพระใส ที่ควรค่าแก่การสักการะกราบไหว้ ยังมีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่งดงาม อาทิ การทอผ้าฝ้ายที่มีลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ เช่น ผ้าผืนนี้ ที่กลุ่มแม่บ้านอำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคายส่งมาให้ แม้จะอยู่ไกลแต่ก็สามารถรับรู้ความรัก ความห่วงใยจากพี่น้องชาวหนองคายได้จากผ้าผืนนี้ค่ะ

ดิฉันมีโอกาสไปเยี่ยมเยือนหนองคายหลายครั้ง ทำให้เห็นว่า เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจสูง อย่างด้านการท่องเที่ยว มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย มีวัฒนธรรมประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์ มีอากาศที่ปลอดโปร่ง และเหมาะแก่การพักผ่อน ขณะที่การคมนาคมก็สะดวก และเชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งรถไฟความเร็วสูงกำลังพาดผ่าน ถือเป็น "ประตูมังกร" ที่จะเชื่อมไทยไปสู่ตลาดจีนที่มีกำลังซื้อสูง มีมูลค่าทางค้าระหว่าง ไทย-จีน รวมในปัจจุบัน กว่า 800,000 ล้านบาท พอนึกทีไรก็อดเสียดายโอกาสแทนพี่น้องชาวหนองคายไม่ได้ หากวันนั้นโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง "สร้างอนาคตไทย 2020" ได้มีโอกาสเกิดขึ้นจริง วันนี้ประเทศไทยคงพัฒนาไปได้ไกลกว่าวันนี้ค่ะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าจับตา การโพสต์เฟซบุ๊ก ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกรัฐมนตรีหญิงของไทย เหตุ เป็นวันเดียวกัน กับที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีกำหนดการ นำทีมพรรคพลังประชารัฐ ไปเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ที่จังหวัดหนองคาย ในเวลา 16.00น.พอดี

ปชช.แห่ร่วมเฉียดหมื่น ร่วม "พปชร."โรดโชว์ "หนองคาย" ชู "ไม่แล้ง ไม่จน สร้างคน สร้างงาน พลังประชารัฐ" 

ทั้งนี้เวลา 16.30 น. ที่ลานฝั่งตรงข้าม Chic Chic Market จ.หนองคาย ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดงานกิจกรรมโรดโชว์ "พลังประชารัฐ พลังเพื่อชาติไทย" ครั้งที่ 2 โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนเข้าร่วมกว่า 10,000 คน  โดย พล.อ.ประวิตร  ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานในกิจกรรม พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ กรรมการบริหารพรรค พปชร. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และกรรมการบริหารพรรค พปชร.

ทั้งนี้ ประชาชนที่มาร่วมงานได้สวมเสื้อยืดสีน้ำเงินแขนยาวที่มีโลโก้พรรคด้านหน้าและ เสื้อระบุข้อความว่า "ไม่แล้ง ไม่จน สร้างคน สร้างงาน พลังประชารัฐ" อย่างไรก็ตาม ภายในงานได้มีการจัดบูธนิทรรศการให้ความรู้ อาทิ เรื่องน้ำบาดาลสานฝันเกษตรกร น้ำช่วยชีวิต ไปจนถึงความรู้เรื่องของป่าไม้ "คนกับป่าอยู่ร่วมกันได้" นอกจากนี้ ยังมีรถฟู้ดทรัคไอศกรีม ที่ติดป้าย พล.อ.ประวิตร และสโลแกนของพรรค อีกด้วย

 พล.อ.ประวิตร   ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยว่า การวางตัวผู้สมัคร ส.ส.อีสาน ตอนบนขณะนี้เต็มแล้ว ส่วนจังหวัดหนองคายที่มี 3 เขตเลือกตั้ง และเดิมเป็นของพรรคเพื่อไทยนั้น เราหวังทั้งหมดทั้ง 3 ที่นั่ง "ส่วนที่พรรคเพื่อไทยเคยครองพื้นที่อยู่นั้นก็ว่ากันไป ก็แข่งกันดิครับ ใครชนะก็ว่ากันไป เพราะผมจะเอา 3 เขต"พล.อ.ประวิตร กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หวัง ส.ส.ในพื้นที่อีสานทั้งหมดเท่าไหร่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมจะไปรู้การณ์ข้างหน้าได้อย่างไร แต่พอบอกไม่รู้ ก็บอกไม่รู้อีกแล้ว เมื่อถามถึงสโลแกน "ไม่รู้ ไม่รู้ แต่ไม่แล้งแน่" พล.อ.ประวิตรย้อนถามว่า ก็ไม่แล้งใช่หรือไม่ ไม่แล้งมา 3 ปีแล้ว ยังไม่พอใจอีกหรือ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเสร็จ พล.อ.ประวิตร ได้นั่งรถกอล์ฟทักทายประชาชนที่มาร่วมงานในวันนี้

หน้าแรก » การเมือง