วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 22:50 น.

การเมือง

"ประวิตร" ปราศรัยที่หนองคาย โชว์ผลงานช่วย "คนอีสาน" ยกย่อง "ผ้าขาวม้า” เชื่อมโลกได้

วันเสาร์ ที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 19.12 น.

ช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2565 ที่ จ.หนองคาย พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้จัดกิจกรรมโรดโชว์ (ครั้งที่ 2) ภายใต้แนวคิด"พลังประชารัฐ พลังเพื่อชาติไทย"  ณ ลานกว้างตรงข้ามชิคชิค มาร์เก็ต จ.หนองคาย โดยงานเริ่มตั้งแต่ เวลา 16.00-20.00น. มีแกนนำคนสำคัญของพรรคขึ้นปราศรัย และนำเสนอผลงานของพรรคและรัฐบาล ห้วง 8ปีที่ผ่านมา  อาทิ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ,นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อก. และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  รมว.ดีอีเอส.  ทั้งนี้พรรค พปชร. ยังได้มีการเปิดตัวแนะนำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พปชร. จ.หนองคาย 3คนไดัแก่ นายกระแสร์ ตระกูลพรพงษ์  ,นางสาวปภาสิริ ศรีตะบุตร และนายศักดิ์ดา จันทรสุวรรณ โดยได้ขึ้นเวทีปราศรัยแนะนำตัว และยืนยันพร้อมทำหน้าที่เพื่อชาวหนองคาย และประเทศชาติ

ทั้งนี้ มีไฮไลท์ในช่วงท้ายของงาน  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม.และหัวหน้าพรรค พปชร. ได้ขึ้นเวทีปราศรัย พบปะพี่น้องประชาชนชาวหนองคาย รวมทั้งจังหวัดใกล้เคียง ที่มาร่วมกิจกรรมโรดโชว์ เต็มพื้นที่ลานกว้างของสถานที่จัดงาน โดย พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณ พี่น้องชาวหนองคายและจังหวัดใกล้เคียง ที่มาให้การต้อนรับ อย่างล้นหลาม 

โดยตอนหนึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวชื่นชมวัฒนธรรมอันดีงามของคนอีสานในการต้อนรับ มักจะมีการผูกผ้าขาวม้ารอบเอว ทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกอบอุ่น และเห็นคุณค่าของผ้าขาวม้าที่สามารถสะท้อน ความรู้สึกถึง”การเชื่อมโยง”ต่างๆทั้งความเจริญทางวัฒนธรรม เศรษฐกิจ การค้า และการท่องเที่ยวที่กำลังจะเกิดขึ้น จากการพัฒนา เช่น การสร้าง รถไฟความเร็วสูง จากจีนเข้า สปป.ลาว ผ่านหนองคาย เข้าอีสาน สู่กรุงเทพ ลงใต้ไปมาเลเซีย และการเชื่อมโยงมหาสมุทรแปซิฟิกกับอันดามัน ด้วยเส้นทาง east-west corridor รวมถึงการเชื่อมโลกทางอากาศด้วยสนามบินนานาชาติ อุดรธานี ขอนแก่นและอุบลราชธานี เป็นต้น 

นอกจากนั้น พล.อ.ประวิตร ยังได้ชื่นชมพี่น้องชาวอีสานที่มีส่วนร่วมแก้ปัญหาเรื่องน้ำ ทั้งบนดิน และใต้ดิน อย่างได้ผล ซึ่งใน 2 ปีที่ผ่านมา ไม่มีพื้นที่ใดเลย ประสบภัยแล้ง นับเป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจที่รัฐบาล โดยมีพรรค พปชร.เป็นแกนนำได้มอบให้กับคนอีสานด้วยความจริงใจ เพราะรู้ว่า "น้ำ คือชีวิต ของทุกคน" พร้อมยืนยัน มีพรรค พปชร. ไม่มีแล้งอีกต่อไป เป็นพรรคที่ใจถึงพึ่งได้ เพื่อพี่น้องชาวอีสาน ทุกคน

หน้าแรก » การเมือง