วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 16:05 น.

การเมือง

"เศรษฐา" พร้อมรับไม้ต่อ "แพทองธาร" นำเพื่อไทยลุยศึกเลือกตั้ง

วันพุธ ที่ 08 มีนาคม พ.ศ. 2566, 19.39 น.

วันที่ 8 มีนาคม 2566    เวลา 17.10 น.  ที่ชุมชนคลองเตย เขตคลองเตย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์หลังรับฟังปัญหาจากผู้นำชุมชนเขตคลองเตยและลงพื้นที่พบปะประชาชนในชุมชน 70 ไร่ ล็อก1-3 เขตคลองเตย ว่า เป็นการลงพื้นที่ครั้งแรก และขอบคุณทีมงานที่ทำให้ตนได้มาลงพื้นที่และรับฟังปัญหา พร้อมรับฟังเสียงสะท้อนจากผู้นำชุมชนที่มีความคับแค้นใจในท้องที่ ยอมรับว่าพื้นที่คลองเตยเป็นปัญหาที่ซับซ้อนและหลายมิติ โดยจะนำปัญหาทั้งหมดเนี่ยไปหาคำตอบ และสัญญากับประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวนี้ว่าพรรคเพื่อไทยจะกลับมาอีกครั้ง

เมื่อถามหลังจากนี้จะลงพื้นที่หาเสียงกับพรรคเพื่อไทยในทุกจังหวัดทุกพื้นที่หรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า จะพยายามไปให้ครบทุกพื้นที่ ทุกเวทีทุกจังหวัด ในขั้นตอนแรกขอลงพื้นที่ไปฟังปัญหาเพื่อที่จะได้รวบรวมข้อมูลมาถกกันในพรรคหาทางแก้ไข นโยบายจะทยอยคลอดออกมาเรื่อยๆ

 นายเศรษฐายังระบุกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยให้กำลังใจในการลงพื้นที่ว่า ขอบคุณมากก็เป็นกำลังใจ ทีมงานก็ทำงานทำการบ้านที่ดี   เชื่อว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีและจะมีก้าวต่อๆไป 

เมื่อถามถึงกรณีพรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์กวาที่นั่ง ส.ส.ได้มากที่สุดในกรุงเทพฯ หรือไม่  นายเศรษฐา ระบุว่า ตนคิดว่าต้องฝากไว้เป็นคำตอบที่ประชาชนต้องให้ หน้าที่ของตนคือนำเสนอนโยบายที่เรามั่นใจจะโดนใจประชาชน

ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ให้กำลังใจด้วยนั้น นายเศรษฐา กล่าวยอมรับว่า รู้จักกับนายชูวิทย์ แต่ไม่ใช่แค่นายชูวิทย์คนเดียว เพื่อนฝูงคนที่รู้จักก็ให้กำลังใจ และหวังว่าจะเป้นตัวของตัวเอง รักษามาตรฐานที่ตัวเองทำไว้ ก็ต้องคอยดูกันต่อ

เมื่อถามว่า กังวลกับบทบาทนักแฉของนายชูวิทย์ หรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า เป็นหน้าที่ของท่าน แต่ละคนก็มีหน้าที่ต่างกันไป ณ วันนี้ตนมีหน้าที่ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มาช่วยให้คำแนะนำ น.ส.แพทองธาร และมาช่วยด้านนโยบาย ซึ่ง น.ส.แพทองธาร ตั้งครรภ์มา 7 เดือนและจะเข้าเดือนที่ 8 แล้ว ตนคงลงพื้นที่มากยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นการกวดวิชาในระยะเวลาที่สั้นแต่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

“ผมเป็นนักธุรกิจมาก่อน การเข้ามาสู่มิติใหม่ในช่วงชีวิตนี้ ถ้าผมจะบอกว่าไม่กลัวเลยคงเป็นการโกหก แต่ผมว่าถึงเวลาแล้ว หน้าที่ที่ผู้ชายคนหนึ่งสะสมประสบการณ์มา 30 กว่าปี อยากที่จะนำเสนอตัวเองในพรรคเพื่อไทย เป็นพรรคที่มีนโยบายตรงใจประชาชนมาโดยตลอด ผมก็มั่นใจจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ก็ขอโอกาสแล้วกัน” นายเศรษฐา กล่าว  เมื่อถามว่า มั่นใจจะชี้แจงได้ทุกคำถาม นายเศษฐา กล่าวว่า “ก็จะพยายาม”

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง