วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 00:29 น.

การเมือง

"เอกนัฏ"ลั่นรทสช.ไม่ใช่เฉพาะกิจ อัดบางพรรคออกนโยบายทำไม่ได้

วันอาทิตย์ ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2566, 15.56 น.

“รวมไทยสร้างชาติ”เจาะฐานบ้านเอื้ออาทรหัวหมาก ตีปี๊บนโยบายเด่นชูสวัสดิการช่วยผู้มีรายได้น้อย ชี้ทุกนโยบายทำได้จริงสานต่อสิ่งที่ “ประยุทธ์”ทำมา 8 ปีถ้าไม่ได้เป็นนายกฯการพัฒนาจะขาดตอน อัดบางพรรคขายฝันออกนโยบายทำไม่ได้ ย้ำรวมไทยสร้างชาติไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจหรือเป็นนั่งร้านให้ใคร

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2566   เวลา 14.00 น. ที่บ้านเอื้ออาทรหัวหมาก เขตบางกระปิ กทม. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายเกรียงยศ สุดลาภา นายทะเบียนพรรค ได้ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงช่วย น.ส.ฐิติพัฒน์ โชติเดชาชัยนันต์ อดีตส.ส.กทม. ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ เขตบางกะปิ-วังทองหลาง โดยมี แกนนำและผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านเอื้ออาทรหัวหมาก ร่วมรับฟังนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติจำนวนมาก

นายเอกนัฏ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติได้ออกนโยบายมาหลายข้อ เพื่อสานต่อนโนบาย “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ อาทิ 5 นโยบายเด่นในการแก้ปัญหาปากท้องประชาชน การเพิ่มสิทธิบัตรสวัสดิการพลัสเป็น 1,000 บาท/เดือน และใช้สิทธิฉุกเฉินกู้ได้อีก 10,000 บาท  การตั้งกองทุนฉุกเฉินประชาชนวงเงิน 30,000 ล้านบาท คืนเงิน 30% โครงการปลดหนี้ด้วยงาน’ โครงการคนละครึ่งจะทำต่อ และจะเข้าไปแก้กฎหมายที่รังแกประชาชนและเป็นอุปสรรคการทำกิน นโยบายเหล่านี้จะสามารถทำได้แน่นอน หากพรรครวมไทยสร้างชาติได้เป็นรัฐบาลและ พล.อ.ประยุทธ์ได้เป็นนายกฯ ดังนั้นจะต้องเลือกผู้สมัครของพรรคเพื่อให้เข้าไปเป็นส.ส.เพื่อเลือกพล.อ.ประยุทธ์ไปเป็นนายกฯอีกต่อหนึ่ง

นายเอกนัฏ กล่าวว่า การเขียนนโยบายพรรคเรารู้ว่าอะไรทำได้อะไรทำไม่ได้ นโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นนโยบายต่อเนื่องทำต่อจากการที่พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯมา 8 ปีจึงรู้ว่าจะมีงบประมาณมาดำเนินการหรือไม่ ดังนั้นทุกนโยบายพิจารณาอย่างดีแล้วว่าทำได้จริงและมีงบประมาณ อย่างไรก็ตามช่วงใกล้ช่วงเลือกตั้งจะมีหลายพรรคการเมืองมาลงพื้นที่นำเสนอนโยบายต่างๆนานาทั้งที่ไม่รู้ว่าจะทำได้หรือไม่ เป็นนโยบายที่สวยหรูแต่ไม่มีงบประมาณ ยิ่งเลือกตั้งเสร็จไม่ได้เป็นรัฐบาลนโยบายเหล่านั้นก็ไม่มีประโยชน์

เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ขอฝากทุกคนถ้าอยากได้ลุงตู่กลับมาเป็นนายกฯต้องเลือกบัตรทั้ง 2 ใบการรวมไทยสร้างชาติและเลือกน.ส.ฐิติพัฒน์ โชติเดชาชัยนันต์ อดีตส.ส.ที่เกาะติดพื้นที่มาตลอด การเลือกตั้งในบ้านเราไม่เหมือนต่างประเทศบ้านเราต้องเลือกส.ส.เพื่อให้ส.ส.ไปเลือกนายกฯ การคัดเลือกผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติแม้จะเป็นพรรคใหม่แต่เราเลือกคนที่มีคุณภาพมาให้ประชาชนเลือกเหมือนกับเลือกน.ส.ฐิติพัฒน์ ยิ่งใกล้เลือกตั้งจะมีผู้สมัครหน้าใหม่จากหลายพรรคมาเสนอตัวอ้างสารพัด แต่พรรครวมไทยสร้างชาติเราเลือกคนที่มีจิตวิญญาณลงพื้นที่มาตลอดมาให้ท่านเลือกเวลาชาวบ้านเดือดร้อนต้องเลือกคนที่ช่วยเหลือได้

“หลังเลือกตั้งถ้าพรรครวมไทยสร้างชาติได้ส.ส.น้อยลุงตู่ก็ไม่ได้เป็นนายกฯดังนั้นต้องเลือกส.ส.เขตและเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติเพื่อให้ลุงตู่ได้เข้าไปทำงานต่อ สานต่อนโยบายที่ทำมาแล้วทำอยู่และต้องทำต่อไป ถ้าลุงตู่ไม่ได้เป็นนายกฯการทำงานจะขาดตอน การพัฒนาก็ไม่ต่อเนื่อง เขตบางกะปิได้ 2 เด้งใครที่รักและชอบลุงตู่อยู่แล้วก็เลือกให้กลับมาใหม่ ได้เลือกตั้งลุงตู่และได้เลือกทั้งส.สโอ๋ ”นายเอกนัฏกล่าว

เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติย้ำว่า พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจหรือเป็นนั่งร้านให้พรรคการเมืองอื่น แต่เราเป็นพรรคที่มีจุดยืนเป็นของตัวเองเชื่อมั่นในการสร้างความปรองดอง เพราะประเทศชาติบอกช้ำมามากความขัดแย้งน่าจะพอได้แล้วเอาเวลาไปทำมาหากิน พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้นำที่สร้างความปรองดองทำให้ประเทศชาติเกิดความสงบสุข คนไทยทุกฝ่ายต้องมาช่วยกัน อย่างไรก็ตามน่าเสียดายที่พล.อ.ประยุทธ์ใกล้หมดวาระถ้าอยู่ต่ออีก 1 ปีเศรษฐกิจจะดีกว่านี้มาก แต่ไม่เป็นไรให้ช่วยกันเลือกกลับเข้ามาใหม่
 

หน้าแรก » การเมือง