วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 08:13 น.

การเมือง

"บิ๊กตู่" สะบัดหน้าหนีปัดตอบ "สมศักดิ์-สุริยะ" เตรียมลาออกจากรมต.

วันศุกร์ ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2566, 10.02 น.

"บิ๊กตู่" สะบัดหน้าหนีปัดตอบ  "สมศักดิ์-สุริยะ" เตรียมลาออกจากรมต. ตั้งใจอยากกราบลา "บิ๊กตู่" แต่ติดภารกิจ ขณะที่ "ลุงป้อม"  ใจละลายเจอ "เด็ก มช."  อ้อนรับปากแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 นัดเปิดเวทีปราศรัยเชียงใหม่ 19 มี.ค.นี้  

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566 เวลา 07.40 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมืองกรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะประกอบด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยผู้สื่อข่าวถามสอบถามนายกรัฐมนตรี ว่า ทราบเรื่องนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมและนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เตรียมยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ โดยนายกฯหันมาถามสื่อว่า "จะถามอะไรนะ"

แต่เมื่อสื่อได้ย้ำคำถามเดิมนายกฯ ได้สะบัดหน้าแล้วเดินเข้าห้องรับรอง เพื่อเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยไม่ตอบคำถามดังกล่าว

  "สมศักดิ์-สุริยะ"​ ตั้งใจอยากกราบลา "บิ๊กตู่" แต่ติดภารกิจ
 
นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า ได้รับทราบจากข่าวว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม จะยื่นลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งคาดว่าจะยื่นในวันเดียวกันนี้ และเห็นว่าได้เข้าไปกราบลาผู้ใหญ่ในรัฐบาล

“เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา นายสุริยะ ได้โทรศัพท์มาหาผม และบอกว่า มีความตั้งใจจะเข้าไปกราบลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แต่นายกฯ ติดภารกิจ และอาจจะหาเวลาเข้าพบส่วนตัว ซึ่งส่วนตัวยังไม่แน่ใจในเรื่องนี้ และไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องไปทำงานกับพรรคการเมืองอื่น เพราะไม่ขอก้าวล่วง” นายธนกร ระบุ

 "ลุงป้อม"  ใจละลายเจอ "เด็ก มช."  อ้อนรับปากแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 

 แฟนเพจเฟซบุ๊ค “FC ลุงป้อม” โพสต์ข้อความว่า ในช่วงที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำคณะผู้บริหารพรรค พบปะหอการค้าไทย-จีน นั้น พล.อ.ประวิตรได้ใช้เวลาช่วงพักการหารือ วิดีโอคอลไปยังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อพูดคุยกับนักศึกษา

โดยกลุ่มนักศึกษาได้ทักทาย พล.อ.ประวิตร เป็นภาษาเหนือด้วยความดีใจว่า “สวัสดีค่ะ ลุงป้อม สบายดีนะคะ ตอนนี้เชียงใหม่ฝุ่น PM2.5 เยอะเหลือเกิน ฝากให้ลุงป้อมดูเเลนักศึกษาด้วยขอเป็นกำลังใจให้ลุงป้อม และขอให้ลุงป้อมได้เป็นนายกฯ หากลุงป้อมมา จ.เชียงใหม่ นักศึกษาจะรอต้อนรับค่ะ”

ด้าน พล.อ. ประวิตร ได้กล่าวกับกลุ่มนักศึกษาด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า” สวัสดีครับ ผมสบายดีครับ สบายดีทุกคนนะ ส่วนปัญหาฝุ่นเยอะพยายามแก้ไขอยู่นะครับ ผมจะดูแลทุกคนอย่างดีขอบคุณทุกคน เดี๋ยววันอาทิตย์นี้ผมจะไป จ.เชียงใหม่แล้วพบกันนะครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร มีกำหนดการลงพื้นที่หาเสียง และเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.นราธิวาส ในวันที่ 17 มี.ค.66 และในวันที่ 18 มี.ค.66 ที่ลานคนเมือง กรุงเทพมหานครก่อนจะเดินทางลงพื้นที่ภารเหนือ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงราย ในวันที่ 19 มี.ค.66

ทั้งนี้ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา สื่อมวลชนรายงานภารกิจทางการเมืองของ พล.อ.ประวิตร อย่างต่อเนื่อง เช่น การเปิดตัว นายธีระชัย ภูวนาถธนานุบาล อดีตรมว.คลัง และ มล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรีมาเป็นสมาชิกพรรคและทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐ, ภาพการรับประทานอาหารกับแกนนำพรรคภูมิใจไทย รวมไปถึงแกนนำกลุ่มสามมิตร ที่มาอำลา พล.อ.ประวิตร เพื่อไปสังกัดพรรคเพื่อไทย,การพบปะหอการค้าไทย-จีน เพื่อร่วมหารือแนวทางการส่งเสริมความร่วมมือทางการค้าและการลงทุนระหว่างไทย-จีน 

หน้าแรก » การเมือง