วันเสาร์ ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 12:54 น.

การเมือง

ฉะเชิงเทราจับมือศูนย์ ปภ. เขต 3 ปราจีนบุรี ติดตั้งสะพานแบบถอดประกอบได้  ทดแทนสะพานเดิมที่พังทลาย ข้ามคลองหลวงแพ่ง

วันศุกร์ ที่ 03 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 21.28 น.

จังหวัดฉะเชิงเทราจับมือศูนย์ ปภ. เขต 3 ปราจีนบุรี ติดตั้งสะพานแบบถอดประกอบได้ (Bailey Bridge) ทดแทนสะพานเดิมที่พังทลาย ข้ามคลองหลวงแพ่ง เชื่อมต่อการสัญจรลาดกระบัง- ฉะเชิงเทรา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน 

วันที่ 3 พฤษภาคม 2567  นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่าจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมมือกับศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี ติดตั้งสะพานแบบถอดประกอบได้ (Bailey Bridge) ข้ามคลองหลวงแพ่ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ช่วยเหลือประชาชนให้สามารถสัญจรไป-มาได้ สะดวก หลังเกิดปัญหาสะพานข้ามคลองหลวงแพ่งพังถล่มเสียหาย ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมืองฉะเชิงเทรา โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดฉะเชิงเทราได้ทดลองขับรถขึ้นสะพานฯ เพื่อทดสอบความมั่นคงแข็งแรงของสะพานดังกล่าว
 
นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า สะพานแห่งนี้เป็นสะพานที่ใช้เชื่อมข้ามไปมาระหว่าง จังหวัดฉะเชิงเทรา กับเขตลาดกระบัง กทม. โดยหลังเกิดปัญหาสะพานข้ามคลองหลวงแพ่งพังถล่มเสียหาย ตนได้ตั้งคณะทำงานสนับสนุนการแก้ไขปัญหาสะพานข้ามคลองหลวงแพ่งถล่มเกิดความเสียหาย จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งได้ประชุมหารือถึงแนวทางแก้ไขปัญหาในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลคลองหลวงแพ่ง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งที่ประชุมฯ ได้รับรายงานผลการดำเนินงาน และได้หารือวางแผนการแก้ปัญหาในระยะยาว โดยได้บูรณาการทุกภาคส่วน และที่ประชุมมีมติให้ดำเนินการทำทางเบี่ยงชั่วคราว พร้อมทั้งเร่งติดตั้งสะพานแบบถอดประกอบได้ (Bailey Bridge)  ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

“ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี ได้ส่งมอบสะพานแบบถอดประกอบได้ (Bailey Bridge) ให้กับจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งตนต้องขอชื่นชมคณะทำงาน ภาคีเครือข่าย ตลอดจนทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ทำให้พี่น้องประชาชนได้เดินทางสัญจรไปมาสะดวก ดังนั้น ความสำเร็จในครั้งนี้ ขอให้ทุกภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ภาคภูมิใจ ว่าท่านเป็นคนสำคัญในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชนจะเกิดความสำเร็จได้นั้น เราต้องทำงานแบบบูรณาการ และมีเป้าหมายของการปฏิบัติหน้าที่หรือขับเคลื่อนงานที่ยั่งยืน ด้วยการลุกขึ้นมาเป็นผู้นำในการสร้างทีมงาน เพื่อให้ทีมงานช่วยสนับสนุนการ Change for Good ให้กับสังคม จนกลายเป็นลูกโซ่แห่งการพัฒนาที่ยั่งยืน ส่งผลทำให้ความตั้งใจในการรับราชการของทุกคน คือ “การได้ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” แก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน ทำให้พี่น้องประชาชนมีความสุขเพิ่มมากขึ้น ความทุกข์ลดน้อยลงจนหมดไป” นายชลธีฯ กล่าวทิ้งท้าย

#WorldSoilDay #วันดินโลก 
#UN #FAO #GlobalSoilPartnership #MOI 
#กระทรวงมหาดไทย #บำบัดทุกข์บำรุงสุข
#SoilandWaterasourceoflife 
#SustainableSoilandWaterforbetterlife
#ดินดีน้ำดีชีวีมีสุขอย่างยั่งยืน  
#SDGsforAll #ChangeforGood

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง