วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 17:27 น.

อสังหา

“ไอแอมไชน่าทาวน์”ผุดโครงการมิกยูสทำเลเยาวราช

วันศุกร์ ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 15.30 น.

“ไอแอมไชน่าทาวน์”ผุดโครงการมิกยูสทำเลเยาวราช

 

“ไอแอมไชน่าทาวน์” ผุดโครงการมิกซ์ยูสปักหมุดทำเล”เยาวราช”มูลค่าโครงการกว่า 3,000 ล้านบาท คาดสร้างรายได้ 100 ล้านบาทต่อปี คืนทุนภายใน 5-7 ปี พร้อมเปิดบริการเต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการ 16 ม.ค. 63

 

 

นายสุวรรณ เลิศปัญญาโรจน์ กรรมการ บริษัท ไอแอมไชน่าทาวน์ จำกัด เปิดเผยว่า ทำเลเยาวราช หรือ ไชน่าทาวน์ เป็นย่านเศรษฐกิจที่สำคัญลำดับต้นๆ ของประเทศไทย รวมถึงเป็นศูนย์รวมการค้าขายของชาวไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทย รวมถึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ในส่วนของการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในทำเลเยาวราช ส่วนใหญ่จะเป็นเพียงการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเดิม เนื่องจากที่ดินในการพัฒนาโครงการนั้น ค่อนข้างมีจำกัด และไม่สามารถก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ได้

 

“ย่านเยาวราช นอกจากจะเป็นศูนย์การค้า แหล่งท่องเที่ยวและยังเป็นแหล่งซื้อขายทองคำ ศูนย์การค้าส่งเสื้อผ้า ของฝากของชำร่วย และศูนย์รวมการขายของแห้ง ปัจจุบันวิถีชีวิตของคนในชุมชนนี้ค่อยๆ ปรับเปลี่ยนตามการขยายตัวทางเศรษฐกิจและความก้าวหน้าทันสมัยของสังคมมีอาคารร้านค้าที่ทันสมัย โรงแรมบูติก หรือแม้แต่ร้านอาหารเก๋ๆ ที่เน้นงานดีไซน์ที่ผสมผสานศิลปะดั้งเดิมของตึกหรือสิ่งปลูกสร้างตั้งแต่อดีต เพื่อดึงดูดคนรุ่นใหม่ให้หลั่งไหลเข้ามาจับจ่ายใช้สอยในย่านนี้กันมากขึ้น”นายสุวรรณ กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการรองรับความต้องการของผู้บริโภค บริษัทจึงได้เข้ามาพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทมิกซ์ยูส เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทุกกลุ่ม ภายในโครงการ I’m Chinatown พัฒนาบนพื้นที่กว่า 3 ไร่ มีพื้นที่ขนาด 40,000 ตารางเมตร มูลค่าโครงการกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ที่สุดโครงการแรกที่มีการก่อสร้างในย่านนี้ภายในรอบ 30 ปี ซึ่งตั้งห่างจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT วัดมังกร เพียงแค่ 1 นาที

 

สำหรับโครงการ I’m Chinatown ประกอบไปด้วย 4 ส่วน ได้แก่ 1.โรงแรม ซึ่งเป็นโครงการร่วมมือกันระหว่างโรงแรม “อาศัย” เครือดุสิต จำนวน 224 ห้อง ให้บริการตั้งแต่ชั้น 4 - 8 ของศูนย์การค้า จะเปิดรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยคาดว่า 40% จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน รองลงมาจะเป็นญี่ปุ่น เกาหลี และยุโรป และเรามั่นใจว่าจะมี occupancy rate มากกว่า 90% ตลอดทั้งปี 2.อาคารจอดรถ ที่อำนวยความสะดวกกับผู้มาใช้บริการและประชาชนที่จะเดินทางมาไชน่าทาวน์ โครงการฯ เปิดให้บริการที่จอดรถ 300 คัน

 

 

3.เรสซิเดนซ์ ที่เป็นคอนโดมิเนียมแบบตกแต่งเสร็จพร้อมอยู่ 8 ชั้น จำนวน 43 ยูนิต ใช้ชื่อว่า I’m Chinatown Residence ในส่วนคอนโดมิเนียมจะมีการใช้ระบบลิฟต์แยกตามชั้นเพื่อความเป็นส่วนตัว มีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เข้า - ออก โครงการด้วยระบบ คีย์การ์ด ซึ่งปัจจุบันได้ทำการปิดการขายโครงการทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ 4.ศูนย์การค้า ซึ่งจะเป็นศูนย์รวมของฝากและร้านอาหาร เป็นจุดนัดพบของนักท่องเที่ยว ผู้มาจับจ่ายใช้สอย แหล่งรับประทานอาหารของประชาชนทั่วไป 

 

อย่างไรก็ตามบริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถทำรายได้จากการปล่อยเช่าพื้นที่ของศูนย์การค้าฯ อยู่ที่ 100 ล้านบาทต่อปี และจะสามารถคืนทุนได้ภายใน 5 - 7 ปี ในส่วนของยอดผู้ใช้บริษัทบริษัทคาดการณ์ว่าจะมีผู้มาใช้บริการต่อวันไม่น้อยกว่า 8,000 คน โดยในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ศูนย์การค้า I’m Chinatown พร้อมเปิดให้บริการ โดยเบื้องต้นจะมีร้านค้าทยอยเปิดให้บริการราว 70% และจะเปิดบริการเต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 มกราคม 2563