วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 16:58 น.

อสังหา

เอพี ออกมาตรการดูแลลูกค้า-พนักงานรับมือโควิด 19

วันอังคาร ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2563, 14.41 น.

เอพี ออกมาตรการดูแลลูกค้า-พนักงานรับมือโควิด 19

 

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) (AP) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น บริษัทจึงได้ออก 3 มาตรการเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด ได้แก่ มาตรการในการดูแลเรื่องความปลอดภัย มาตรการการดูแลลูกค้าและพนักงาน และมาตรการการดำเนินธุรกิจโดยเฉพาะในการตรวจสอบความแข็งแรงทางการเงิน

“มาตรการความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน บริษัทได้ดำเนินการทำความสะอาดโครงการต่างๆ ด้วยการพ่นยาฆ่าเชื้อ หากมีลูกค้าเข้ามาดูโครงการจะมีการแจกหน้ากากอนามัยและแจกเจลแอลกอฮอลล์ให้กับลูกค้า ในส่วนของพนักงานที่มีการนัดลูกค้าดูโครงการ บริษัท ได้มีการนำเทคโนโลยีต่างๆมารองรับ โดยเฉพาะการใช้การสตรีมมิ่ง มาใช้ในการดูห้อง ตรวจรับห้อง ส่วนมาตรการความแข็งแรงทางด้านการเงินจะมุ่งในการควบคุมเรื่องการเบิกจ่าย และให้ดีอีอยู่ที่ไม่เกิน 1%”นายวิทการ กล่าว

 

ทั้งนี้บริษัทได้ส่งมอบโครงการ ไลฟ์ ลาดพร้าว เป็นคอนโดมิเนียม พัฒนาบนพื้นที่กว่า 7 ไร่ จำนวน 2 อาคาร รวม 1,615 ยูนิต มูลค่าโครงการ 8,000 ล้านบาท ขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่ม 26–75 ตารางเมตร ราคาขายเริ่มต้น 4.59 ล้านบาทหรือเฉลี่ย 131,000 บาทต่อตร.ม. ปัจจุบันบริษัทมีโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ ไลฟ์ ได้เปิดตัวในย่านนี้จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 14,400 ล้านบาท และครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมพร้อมเปิดตัวโครงการไลฟ์ จตุจักร มูลค่ากว่า 2,100 ล้านบาท

ด้านนายขยล ตันติชาติวัฒน์ ผู้อำนวยการ บริษัท บางกอกซิตี้สมาร์ท จำกัด (บีซี) บริษัทในเครือ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า ทำเลลาดพร้าว ถือเป็นทำเลแห่งอนาคต เนื่องจากเป็นทำเลที่เป็นศูนย์กลางของการเดินทางและระบบขนส่งมวลชน นอกจากการเป็นจุดเชื่อมต่อของรถไฟฟ้าสายสีเขียวและรถไฟใต้ดินสายน้ำเงิน เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งใหม่ ซึ่งมีพื้นที่อาคารสำนักงานเกรดเอและบี กว่า 3 แสนตร.ม. และเมื่อสถานีกลางบางซื่อสร้างเสร็จจะส่งผลให้เกิดพื้นที่อาคารสำนักงานแห่งใหม่อีกกว่า 1 แสนตร.ม.

 

ทั้งนี้หากพิจารณาข้อมูลจากบิ๊กดาต้าของบีซีย้อนหลัง 5 ปี จะพบว่า การเปิดตัวของสินค้าคอนโดติดถนนหลักเส้นพหลโยธิน ตั้งแต่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินพหลโยธิน-สถานีรถไฟฟ้ารัชโยธิน ทั้งสิ้น 11 โครงการ จำนวน 8,263 ยูนิต ในราคาขายเฉลี่ย 145,000 บาท/ตร.ม. มียอดขายรวมแล้วกว่า 74% ส่วนสถานีที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ สถานีบีทีเอสห้าแยกลาดพร้าว มียอดขายรวมกว่า 82% มียูนิตคงเหลือขายประมาณ 490 ยูนิต ปัจจุบันผลตอบแทนจากการลงทุนมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 4-5%

สำหรับผลการดำเนินงาน ณ วันที่ 15 มีนาคม ปี 2563 บริษัทมียอดขายรวม 5,690 ล้านบาทแบ่งเป็น ยอดขายจากโครงการแนวราบ 4,810 ล้านบาท ซึ่งดีมานด์หรือความต้องการในที่อยู่อาศัยแนวราบยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง และ จากโครงการแนวสูง มียอดขาย 880 ล้านบาท ซึ่งเป็นยอดขายจากโครงการเดิม อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2563 นี้ ยังไม่มีปรับแผน ขณะที่โครงการ ไลฟ์ ลาดพร้าว ปัจจุบันมียอดขายอยู่ที่ประมาณ 95%