อสังหา
LPN มอบถุงยังชีพ 20,000 ถุง แก่ผู้ได้รับความเดือนร้อนจาก โควิด-19
วันพฤหัสบดี ที่ 04 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 16.50 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

LPN มอบถุงยังชีพ 20,000 ถุง
แก่ผู้ได้รับความเดือนร้อนจาก โควิด-19
.jpg)
LPN ร่วมกับบริษัทปิยะมิตรจัดกิจกรรม “LPN ร่วมใจ ห่วงใยเพื่อนบ้าน” มอบถุงยังชีพจำนวน 20,000 ถุง มูลค่า 4 ลบ. แก่ 30 ชุมชนข้างเคียงของโครงการ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปทุมธานี (เขตรังสิต) โดยวางแผนร่วมกับสำนักงานเขตต่างๆ ทยอยส่งมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากพิษของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลต่อรายได้ที่ลดลง จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบครั้งนี้ อันเป็นการแสดงเจตจำนงของบริษัทด้านการทำกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมด้านการแบ่งปัน (Sharing) ตลอดย่างก้าวเข้าสู่ปีที่ 31 ในเดือนมิถุนายนนี้
นายสุรวุฒิ สุขเจริญสิน หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหารด้านกลยุทธ์ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน)(LPN) เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ได้รับผลกระทบกันทั่วโลก อันส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจที่ทำให้หลายธุรกิจหยุดชะงัก ไม่สามารถขับเคลื่อนได้ ผลที่ตามมาคือปัญหาด้านการขาดรายได้ของประชาชน ส่งผลต่อการครองชีพต่อตนเองและครอบครัว บริษัท LPN มองเห็นความเดือดร้อนเหล่านี้จึงร่วมมือกับบริษัทปิยมิตร หรือ บริษัทคู่ค้า ที่เคียงคู่กันมาตลอดย่างก้าวเข้าสู่ปีที่ 31 ในเดือนมิถุนายนนี้ จัดกิจกรรม “LPN ร่วมใจ ห่วงใยเพื่อนบ้าน” มอบถุงยังชีพ 20,000 ชุด คิดเป็นมูลค่า 4 ล้านบาท มอบแก่ประชาชนที่อาศัยข้างเคียงโครงการ LPN จำนวน 31 ชุมชน โดยประสานงานกับสำนักเขตต่างๆ ในการสำรวจผู้เดือดร้อนและร่วมมือกันจัดสถานที่ให้มีลักษณะที่ปลอดโปร่ง อากาศไหลเวียน ทั้งนี้ LPN และสำนักงานเขตได้ร่วมกันจัดระเบียบผู้มารับบริจาคให้มีการเว้นระยะที่ปลอดภัยตามหลักการ Social Distancing โดยกำหนดให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านสวมหน้ากากอนามัยและทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ซึ่งจะป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ได้อีกด้วย
.jpg)
นายสุรวุฒิ กล่าวต่อว่า วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมนี้เพื่อแบ่งเบาภาระและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแก่ประชาชนที่ต้องขาดรายได้จากการประกอบอาชีพ ทั้งยัง เป็นการแสดงความห่วงใยจากคณะผู้บริหาร รวมถึงบริษัทปิยมิตรและพนักงานตามแนวทางความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม (Corporate Environment and Social Responsibility: CESR) ที่คณะผู้บริหาร LPN ยึดถือมาตลอดตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัทจึงได้กำหนดเป็นยุทธศาสตร์หรือกลยุทธ์องค์กรในการบริหารธุรกิจ ซึ่งกำหนดหลักการ 3 ข้อ คือ ความรับผิดชอบ (Responsibility) การแบ่งปัน (Sharing) และการสร้างเครือข่ายความมีส่วนร่วม (Networking) โดยจิตสำนึกความรับผิดชอบนั้นเป็นการเริ่มต้นจากตนเอง ซึ่งหมายถึงตระหนักในกระบวนการทำธุรกิจด้วยความรับผิดชอบ (CSR-In-Process) จากนั้นจึงแบ่งปันสู่สังคมภายนอก(CSR-After-Process) โดยความร่วมมือจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม เช่น พนักงาน ลูกค้า คู่ค้า ฯลฯ
.jpg)
LPN ไม่ได้มุ่งสร้างผลกำไรสูงสุดให้แก่ธุรกิจเพียงอย่างเดียว แต่ยังเน้นการตอบแทนกลับคืนสู่สังคม โดยมุ่งหวังเป็นส่วนหนึ่งของจุดเริ่มต้นที่ร่วมสร้างและผลักดันสังคมโดยรวมให้แข็งแกร่งขึ้น ทั้งยัง เป็นการสร้างจิตสำนึกแก่พนักงานในการทำประโยชน์เพื่อผู้อื่นให้ขยายวงกว้างต่อไป ซึ่งกิจกรรมมอบถุงยังชีพ ภายใต้ “LPN ร่วมใจ ห่วงใยเพื่อนบ้าน” ได้รับการรวมพลังจากพนักงานที่ต่างสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปมอบถุงยังชีพในเขตต่างๆ จากแนวทางการสนับสนุนของบริษัทที่ทำให้เกิดการมีส่วนร่วมของพนักงาน เพื่อส่งเสริมและปลูกฝังจิตสำนึกในการทำความดี เป็นกิจกรรมที่แสดงถึงการแบ่งปัน (Sharing) จาก LPN ไปสู่สังคมภายนอก โดยภายในถุงยังชีพได้บรรจุสิ่งจำเป็นในการดำรงชีพ ได้แก่ ข้าวสาร อาหารแห้ง และอื่นๆ นอกจากนี้ ก่อนหน้าบริษัทยังได้มอบ Face Shield แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลนและกทม.สำหรับพนักงานจัดขนมูลฝอย จำนวน 20,000 ชิ้น รวมถึง ชุมชนลุมพินี ยังมีการจัดตั้งตู้ปันสุขแก่ ผู้ได้รับความเดือดร้อนครั้งนี้ด้วย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » อสังหา
ข่าวในหมวดอสังหา ![]()
SAM ร่วมออกบูท “มันนี่ เอ็กซ์โป หาดใหญ่” จัดโปรฯเด่นทรัพย์มือสองฟรี! ค่าโอน 19:50 น.
- A5 ยื่นไฟลิ่ง เตรียมเสนอขายหุ้นกู้อายุ 1 ปี 6 เดือน ชูดอกเบี้ย 7.20-7.50% ขายสถาบัน-รายใหญ่ จองซื้อ 5-7 ส.ค. นี้ 13:26 น.
- LPN เตรียมออกหุ้นกู้มีประกันชุดใหม่ อัตราดอกเบี้ย 5.85-6.00% ขายวันที่ 5-7 ส.ค.68 นี้ 11:40 น.
- BAM สนับสนุนโรงเรียนบ้านเขานมนาง จังหวัดสระบุรี จัดทำโครงการโรงเรียนต้นคิด ชีวิตยั่งยืน เพื่ออาหารกลางวัน ปีที่ 4 11:38 น.
- ASW โชว์ยอดขายครึ่งปีแรก12,957 ล้านบาท ทะลุ 66% ของเป้าพรีเซลทั้งปี 13:00 น.