อสังหา
EVER โชว์ผลงานไตรมาส 2กำไร115.47 ล้านบาท
วันจันทร์ ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 15.18 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
EVER โชว์ผลงานไตรมาส 2กำไร115.47 ล้านบาท
นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) (EVER) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/2563 มีกำไรเบ็ดเสร็จรวม 115 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 81 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 237%จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรเบ็ดเสร็จ 34.30 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 720 ล้านบาท
ปัจจัยหลักที่ทำให้กำไรไตรมาส 2/2563 เพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทฯสามารถรับรู้รายได้จากยอดโอนโครงการแนวสูง เดอะโพลิแทน รีฟ สนามบินน้ำทยอยโอนเข้ามาเพิ่มจากที่มีการโอนมาตั้งแต่ต้นปี ซึ่งมีมูลค่าโครงการ 6,300 ล้านบาท และโครงการ ทาวน์โฮม แบรนด์ “เอเวอร์ ซิตี้” มียอดโอนต่อเนื่อง รวมทั้งบริษัทฯยังรับรู้รายได้จากการขายที่ดิน จังหวัดเชียงใหม่ มูลค่า 520 ล้านบาท
“เราพอใจกับผลประกอบการในไตรมาส 2/2563 ที่ออกมา สามารถเติบโตได้ดี ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ แม้จะทำให้ลูกค้าชะลอการตัดสินใจซื้อออกไป มีผลให้การโอนโครงการเป็นไปได้ยากขึ้นก็จริง แต่ในโครงการแนวราบปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งโครงการทาวน์โฮม แบรนด์ “เอเวอร์ ซิตี้” ทั้ง 3 โครงการ และโครงการบ้านเดี่ยว แบรนด์ “มายโฮม อเวนิว” "ซิลเวอร์เลค พาร์ค” เฟส 2 มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท ซึ่งได้มีการเปิดขายรอบ VIP ที่ผ่านมา กลับมีผลตอบรับดีมาก”
ประธานกรรมการ กล่าวอีกว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง จะยังคงเดินหน้าตามแผน และประเมินว่ากำลังซื้อน่าจะฟื้นตัวได้ดีกว่าครึ่งปีแรก ดังนั้นบริษัทจะเดินหน้าเปิดโครงการแนวราบ ประกอบด้วย บ้านเดี่ยว แบรนด์ “มายโฮมมซิลเวอร์เลค-ซิลเวอร์เลค พาร์ค” และทาวน์โฮม แบรนด์ “เอเวอร์ ซิตี้ ซึ่งในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้จะเตรียมเปิดขายโครงการ"ซิลเวอร์เลค พาร์ค” เฟส 2 มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท รวมทั้ง ในโครงการ สุขสวัสดิ์ 30 – พุทธบูชา เฟส 2 ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะเข้ามาสนับสนุนรายได้เพิ่มเติม ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนจะซื้อที่ดินไว้รองรับโครงการแนวราบที่ต้องการขยายเพิ่มเติมในอนาคต เพื่อจะช่วยผลักดันรายได้และกำไรในอนาคตให้มีการเติบโตอย่างสม่ำเสมอและยั่งยืน
อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ถือว่าเป็นปีแห่งความท้าทายของผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะพิสูจน์ให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในการประคับประคองธุรกิจให้รอดพ้นจากวิกฤติเศรษฐกิจรอบนี้ไปให้ได้ ซึ่งจะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันในการรับมือกับปัญหาที่ใหญ่กว่าในอนาคต และบริษัทฯได้เตรียมความพร้อมรับมือกับความเสี่ยงหรือโอกาสของธุรกิจที่จะเกิดขึ้นเป็นอย่างดี และมั่นใจว่าในปีนี้ผลประกอบการยังมีแนวโน้มที่ดี
นอกจากนี้ การที่บริษัทฯตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ปีนี้ไว้ที่ระดับ 5,000 ล้านบาทน่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายได้ โดยที่ผ่านมา บริษัทฯมีการทำ Social online และการทำ Re-Marketing เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจให้กับลูกค้า ในส่วนการบริการด้านการขายนั้นมีการดำเนินการจัดทำเป็น Conference Call กับลูกค้า เพื่อดูวิวทิวทัศน์ ผ่าน Video call และยังมีภาพวิดีโอการขายแบบ 360 องศา ให้ลูกค้าสามารถเก็บไว้ดูได้ รวมถึงยังมีบริการจองและชำระเงินผ่าน E-payment ได้ เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว ซึ่งง่ายต่อการตัดสินใจของลูกค้า ช่วยกระตุ้นกำลังซื้อได้อีกทาง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » อสังหา
ข่าวในหมวดอสังหา
- ศูนย์อสังหาฯเผยค่าก่อสร้างไตรมาสแรกขยับ 2.3% 12:10 น.
- การเคหะฯ เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสารแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งบางละมุง 19:49 น.
- คณะผู้บริหาร RML ให้การต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ 18:47 น.
- ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร เผยโฉมตึกจริงครั้งแรก! เดินหน้าลุยโอนฯ คอนโดฯ ใหม่พร้อมอยู่ มอบข้อเสนอสุดพิเศษ!ภายในงาน OPEN HOUSE 17:42 น.
- “พฤกษา โฮลดิ้ง” จัดพิธี Groundbreaking Ceremony ปักหมุดย่านบางบ่อ เดินหน้าโครงการ “โอเมก้า บางนา โลจิสติกส์ แคมปัส” 17:39 น.