วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:14 น.

อสังหา

SIRI ย้ำความเชื่อมั่นนักลงทุน ปิดการขายหุ้นกู้ลอตสุดท้าย1,378 ล้านบาท

วันพฤหัสบดี ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 12.24 น.

SIRI ย้ำความเชื่อมั่นนักลงทุน

ปิดการขายหุ้นกู้ลอตสุดท้าย1,378 ล้านบาท

 

บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ต่อเนื่องตลอดทั้งปี 63มูลค่ารวม 10,428 ล้านบาท ตอกย้ำความเชื่อมั่นจากนักลงทุน ล่าสุดปิดการขายหุ้นกู้ล้อตสุดท้าย ส่งท้ายปี 63 มูลค่ารวม 1,378 ล้านบาทผ่าน 7 สถาบันการเงิน ได้รับผลตอบรับดี เสนอขายหมดเกลี้ยงในเวลารวดเร็วชี้การวางแผนระดมทุนโดยการออกหุ้นกู้ ช่วยล็อคต้นทุนทางการเงิน หมดกังวลผลกระทบในทุกสภาวะดอกเบี้ยเป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนธุรกิจ ดันสภาพคล่องบริษัทสูงยิ่งขึ้นอีก มีความพร้อมและแข็งแกร่งในทุกสภาวการณ์

นางสาววรางคณา อัครสถาพร รักษาการตำแหน่ง ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า ในปี 2563 นี้เป็นปีที่แสนสิริสามารถบริหารต้นทุนทางการเงินได้ดี โดยในปีนี้ บริษัทประสบความสำเร็จจากการระดมทุนโดยการเสนอขายหุ้นกู้จำนวนทั้งสิ้น 10,428 ล้านบาทสะท้อนถึงความความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อแสนสิริและความแข็งแกร่งของแบรนด์ ล่าสุดบริษัทยังได้ปิดการขายหุ้นกู้ล้อตสุดท้าย มูลค่ารวม 1,378 ล้านบาท

โดยการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ มีผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ให้ความเชื่อมั่นตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้บริษัทต้องพิจารณาใช้หุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมอีกจำนวน 378 ล้านบาทเพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุน จากแผนการเสนอขายหุ้นกู้เดิมที่วางไว้จำนวน 1,000 ล้านบาท การให้การตอบรับที่ดีและเสนอขายหมดเต็มจำนวนในระยะเวลาอันรวดเร็วนี้ นับเป็นสัญญาณที่ดี สำหรับความเชื่อมั่นของนักลงทุนในภาพรวมธุรกิจของบริษัทที่สร้างผลงานได้ดีในตลอดทั้งปีที่ผ่านมารวมทั้งยังนับเป็นแนวโน้มที่ดีสำหรับการตอบรับการนำเสนอขายหุ้นกู้ล็อตใหม่ในปีหน้า ความสำเร็จยังมาจากความร่วมมือจากทั้ง 7 สถาบันการเงินชั้นนำได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย สำหรับเงินทุนที่ได้จากการนำเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้จะรองรับการดำเนินการและเตรียมความพร้อมในการเติบโตของบริษัทต่อไป

“การนำเสนอขายหุ้นกู้ นับเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุน โดยเฉพาะในช่วงที่ตลาดหุ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศมีความผันผวนสูงและนักลงทุนต้องการการลงทุนที่ได้รับผลตอบแทนสม่ำเสมอและมีความมั่นคง รวมถึงยังเป็นทางเลือกที่ดีในการออมเงินที่ได้รับผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก ขณะที่แสนสิริเอง การเข้าถึงแหล่งทุนที่มีดอกเบี้ยต่ำนี้ช่วยสร้างเสถียรภาพด้านการบริหารต้นทุนทางการเงิน สามารถนำเงินทุนที่ได้มาพัฒนาโครงการใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งเป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจตามแผนธุรกิจที่วางไว้ เพิ่มสภาพคล่องของแสนสิริให้สูงยิ่งขึ้นไปอีกส่งผลให้บริษํทมีความพร้อมรองรับในทุกสถานการณ์เศรษฐกิจและมีความแข็งแกร่งในทุกสภาวการณ์” นางสาว วรางคณา กล่าวปิดท้าย