วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 11:16 น.

อสังหา

“คลินิกแก้หนี้ by SAM” ร่วมมือ “เครดิตบูโร” ตั้งตู้คีออส ที่ สนง. คลินิกแก้หนี้ เมเจอร์ รัชโยธิน

วันพฤหัสบดี ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 20.55 น.
“คลินิกแก้หนี้ by SAM” ร่วมมือ “เครดิตบูโร” ตั้งตู้คีออส ที่ สนง. คลินิกแก้หนี้ เมเจอร์   รัชโยธิน
 
 
นายธรัฐพร เตชะกิจขจร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM เปิดเผยว่า SAM ได้รับความร่วมมือจาก บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) ติดตั้ง  “ตู้คีออส” (Kiosk) หรือ “ตู้ตรวจเครดิตบูโรด้วยตนเอง” ณ สำนักงานคลินิกแก้หนี้ by SAM ชั้น 4 (โซนลิฟท์แก้ว) ศูนย์การค้า ดิ อเวนิว รัชโยธิน กรุงเทพฯ (สถานีรถไฟฟ้า BTS รัชโยธิน ทางออก 1) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ต้องการเดินทางมาสมัครเข้า โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM สามารถตรวจข้อมูลเครดิตด้วยตนเองได้เบ็ดเสร็จในจุดเดียว (One Stop Service) ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปที่ธนาคารพาณิชย์หรือจุดให้บริการอื่นๆ อีกต่อไป  เพียงลูกค้านำบัตรประชาชนมาแสดงก็จะได้รับคูปองตรวจเครดิตบูโรด้วยตนเองแบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก อีกทั้งสามารถรู้ผลรายงานข้อมูลเครดิตของตนเองผ่านอีเมลเพื่อนำมายื่นให้กับเจ้าหน้าที่โครงการคลินิกแก้หนี้ดำเนินการพิจารณาคุณสมบัติและสมัครเข้าโครงการ ได้ทันที โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ หากผ่านคุณสมบัติตามที่กำหนด นับว่าช่วยลูกค้าลดขั้นตอนการทำธุรกรรมได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เพื่อลดความกังวลใจของลูกค้าในการใช้บริการตู้คีออส  โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ไว้คอยบริการให้คำแนะนำการใช้งานตู้ คีออสไว้ด้วยเช่นกัน
 
 
สำหรับลูกค้าและประชาชนทั่วไปที่ต้องการตรวจข้อมูลเครดิตของตนเองก็สามารถมาใช้บริการ “ตู้ตรวจเครดิตบูโรด้วยตนเอง” นี้ได้  โดยชำระค่าบริการผ่าน QR Code หน้าตู้ครั้งละ 100 บาท  ทั้งนี้  สำนักงาน “คลินิกแก้หนี้ by SAM” เปิดให้บริการทุกวัน ระหว่างเวลา 09.00-19.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุด โดยลูกค้าที่มีความประสงค์เดินทางมาสมัครหรือติดต่อด้วยตนเองที่สำนักงาน “คลินิกแก้หนี้ by SAM” ขอความร่วมมือลูกค้าต้องแสดงผลการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็มหรือมีผลการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นลบไม่เกิน 3 วันก่อนมาติดต่อที่สำนักงาน ซึ่งผลการตรวจดังกล่าว สามารถใช้แสดงได้ภายใน 1 สัปดาห์หากลูกค้าจำเป็นต้องเข้ามาติดต่อหลายครั้งในสัปดาห์นั้น รวมทั้งต้องปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอื่นๆ ของศูนย์การค้าเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อาทิ การสแกนแอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” ก่อนเข้าพื้นที่ศูนย์การค้า การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา การตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่ การล้างมือด้วยแอกอฮอล์ และรักษาระยะห่าง 1-2 เมตร เป็นต้น หรือสามารถสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ www.คลินิกแก้หนี้.com หรือ แอดไลน์ @debtclinicbysam และ Facebook คลินิกแก้หนี้ หรือติดต่อสอบถามรายละเอียด ได้ที่ “สายด่วนชนะหนี้ 1443”
 
นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร)  กล่าวว่า “เครดิตบูโรมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเองให้กับลูกค้าคลินิกแก้หนี้ by SAM และประชาชนทั่วไป ผ่านบริการ “ตู้ตรวจเครดิตบูโรด้วยตนเอง” (ตู้คีออส) และผู้ใช้บริการสามารถรับรายงานข้อมูลเครดิตทางอีเมลได้ทันที นับเป็นบริการที่สะดวก รวดเร็ว ช่วยลดการพิมพ์กระดาษ และลดการสัมผัสธนบัตรเป็นการลดความเสี่ยงจากโควิด-19 อีกด้วย โดยที่ผ่านมา เครดิตบูโรเล็งเห็นความสำคัญเรื่องการตรวจสอบข้อมูลเครดิต เพื่อเป็นการบริหารจัดการความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากภัยการเงิน ช่วยทำให้ทราบประวัติทางการเงินของตนเองในฐานะที่เป็นเจ้าของข้อมูล เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อต่าง ๆ จากสถาบันการเงิน คือรู้จักตัวเราเองก่อนไปคุยกันในรายละเอียดกับคนให้กู้ รู้ตัวเองว่าประวัติการก่อหนี้  การชำระหนี้ในอดีตตนเองเป็นอย่างไร และช่วยตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลเครดิตของตนเอง รวมทั้งการรณรงค์สร้างวัฒนธรรม “ออมก่อนกู้ คิดก่อนใช้ มีวินัย เมื่อมีหนี้” เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีการวางแผนการเงิน พร้อมมีวินัยในการออมเงินและรักษาเครดิตของตนเอง เป็นการกระตุ้นและส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปได้ตระหนักในเรื่องการออม ภาระหนี้ การบริหารจัดการหนี้ การมีวินัย ใช้หนี้ครบใช้หนี้ตรงตามเวลา เพราะอยากเห็นคนไทยมีวินัยทางการเงินเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น