วันเสาร์ ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 20:02 น.

อสังหา

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ เผยมาตรฐาน “Green Living Standard”ลดผลกระทบ PM2.5 และประหยัดค่าไฟ

วันศุกร์ ที่ 03 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 19.34 น.

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ เผยมาตรฐาน “Green Living Standard”ลดผลกระทบ PM2.5 และประหยัดค่าไฟ

 

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ปลื้มผลลัพธ์การดำเนินงานมาตรฐาน Green Living Standard ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา หลังสรุปผลการดำเนินงานพบว่า สามารถเพิ่มปริมาณออกซิเจนกลับคืนสู่โลกได้มากถึง หนึ่งพันห้าร้อยล้านลิตร จากการสร้างพื้นที่สีเขียวรวม 50.79 ไร่ใน 30 โครงการบ้านแบรนด์ต่างๆ ของบริษัทฯ

 

นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ (LALIN) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์คุณภาพภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘บ้านที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดี’ เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 3 ปีตั้งแต่ พ.ศ. 2564- พ.ศ. 2566 เป็นต้นมา ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ได้ดำเนินการปลูกไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ อาทิ ต้นแคนา, ต้นตีนเป็ด, ต้นหว้า, ต้นสะเดา ฯลฯ รวม 3,503.30 ต้น ในพื้นที่ 30 โครงการ พร้อมทั้งเพิ่มพื้นที่สีเขียวของสวนหย่อมในบริเวณสวนส่วนกลางของแต่ละโครงการในสไตล์โพรวองซ์ (Provence France) ที่คัดสรรพันธุ์ไม้พุ่ม ไม้ดอกที่งดงาม มาร่วมเพิ่มพื้นที่สีเขียวในทุกโครงการ เพื่อเพิ่มความร่มรื่น มอบอากาศที่บริสุทธิ์ให้แก่ลูกบ้าน จากการดำเนินงานตามมาตรฐาน Green Living Standard อย่างมุ่งมั่น ส่งผลให้ปัจจุบัน บริษัทฯ มีพื้นที่สีเขียวรวมทั้งสิ้น 81,271 ตารางเมตร หรือ 50.79 ไร่ นับเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ลูกบ้านให้มีทั้งสุขภาพกายและใจที่ดียิ่งขึ้น

 

“บริษัทฯ ได้พัฒนาแนวทางในการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางของแต่ละโครงการ โดยได้เพิ่มพื้นที่เพื่อสร้างเป็น Green area ให้มากขึ้น เพราะตระหนักดีว่าพื้นที่สีเขียวเหล่านั้นจะคืนกลับและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ทุกชีวิตในโครงการอย่างสมดุล เราต้องการให้ทุกช่วงเวลาที่ลูกบ้านใช้ชีวิตอยู่ในโครงการเต็มไปด้วยความสุข ดังแนวคิดในการดำเนินธุรกิจที่ต้องการส่งมอบ  ‘บ้านที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดี’ ให้แก่ทุกคน แม้จะเป็น

 

การเพิ่มงบประมาณการลงทุน แต่เมื่อประเมินในด้านผลลัพธ์ที่ได้ บริษัทฯ มองว่ามีความคุ้มค่ามากกว่า เพราะจะทำให้ทั้งลูกบ้าน ชุมชน สังคม และองค์กรสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืนและเป็นรูปธรรมที่สุด นอกจากนี้ เรายังต้องเผชิญกับปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5 ที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี การดำเนินงานมาตรฐาน Green Living Standard ก็ได้เข้ามาลดปัญหาฝุ่นพิษภายในโครงการได้ควบคู่ไปกับการเลือกสรรวัสดุก่อสร้างที่ลดปริมาณฝุ่นที่เราดำเนินการอยู่แล้วได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ การเพิ่มจำนวนต้นไม้ในโครงการให้มากขึ้น ก็ยังช่วยลดอุณหภูมิรอบพื้นที่ปลูกได้สูงถึง 2-4 องศาเซลเซียส จึงช่วยลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าจากเครื่องปรับอากาศได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งการดูแลต้นไม้ในโครงการนั้น ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ได้นำระบบ Water Reuse หรือระบบบำบัดน้ำเสีย ที่เป็นการหมุนเวียนน้ำกลับมาใช้ใหม่มาใช้ในพื้นที่ส่วนกลางทำให้ลดการใช้น้ำประปา(Water Saver)ไปได้ในตัว” นายชูรัชฏ์ กล่าว

 

ทั้งนี้ แนวนโยบาย Green Living Standard ของ ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ นั้น ถือเป็นโซลูชันใหม่ในการยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัย ด้วยแนวคิดการออกแบบที่เข้าใจถึงความต้องการอย่างแท้จริง ผสานความใส่ใจห่วงใยสิ่งแวดล้อมเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยที่เปลี่ยนแปลงไป ให้เกิดความสมดุลทั้งต่อลูกค้า ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน