วันเสาร์ ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2568 13:17 น.

อสังหา

แสนสิริ บุกตลาดรับสร้างบ้าน เปิดตัว “ต้นแบบ Crafted by Sansiri”

วันอังคาร ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2568, 16.55 น.

แสนสิริ บุกตลาดรับสร้างบ้าน เปิดตัว “ต้นแบบ Crafted by Sansiri”

 

 

แสนสิริ ประกาศเปิดตัวธุรกิจใหม่ “ต้นแบบ Crafted by Sansiri” บริการรับสร้างบ้านอย่างเต็มรูปแบบ ชูจุดแข็งดีไซน์ – คุณภาพ – การบริการ และศักยภาพธุรกิจพรีคาสท์ในมือ พร้อมเจาะกลุ่มลูกค้าทั้งที่ต้องการสร้างบ้านบนที่ดินของตนเองและผู้ประกอบการรายย่อย การันตีมาตรฐานและคุณภาพงานก่อสร้างเทียบเท่าโครงการแสนสิริ ตอกย้ำเบอร์หนึ่งผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ยาวนานมากกว่า 40 ปี และผลงานการก่อสร้างบ้านคุณภาพกว่า 130,000 ยูนิต เปิดตัวครั้งแรกที่งานมหกรรมบ้านและคอนโด วันที่ 20–23 มี.ค. นี้!

 

นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มายาวนานมากกว่า 40 ปี และผลงานการก่อสร้างบ้านคุณภาพกว่า 130,000 ยูนิต โดยการศึกษาตลาดพบว่ามีกลุ่มลูกค้าจำนวนมากที่ชื่นชอบดีไซน์และมาตรฐานของแสนสิริ แต่ต้องการสร้างบ้านบนที่ดินของตนเอง ซึ่งเป็นช่องว่างทางการตลาดที่มีศักยภาพสูง ประกอบกับแผนธุรกิจพรีคาสท์ที่เติบโตของแสนสิริ ทำให้เรามีศักยภาพเพียงพอ รองรับกลุ่มลูกค้ารายย่อย ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงกลุ่ม Construction Business จึงได้ขยายสู่ธุรกิจใหม่ ประกาศเปิดตัว “ต้นแบบ Crafted by Sansiri” บริการรับสร้างบ้านต้องแสนสิริ มีจุดเด่นที่เหนือกว่าผู้ให้บริการรายอื่นในตลาด ด้วยการเป็นผู้ให้บริการรับสร้างบ้านรายเดียวที่มีบ้านตัวอย่างให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์จริงมากถึง 14 ซีรีส์ 84 แบบบ้าน บริการแบบ One-stop Service ของต้นแบบ Crafted by Sansiri ครอบคลุมทุกขั้นตอน ตั้งแต่การให้คำปรึกษาด้านการเงินและสินเชื่อพิเศษ การออกแบบบ้านที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล การก่อสร้างบ้านด้วยนวัตกรรมพรีคาสท์ แข็งแรง ทนทานและมีคุณภาพสูง การควบคุมมาตรฐานงานโดยทีมผู้เชี่ยวชาญ และบริการดูแลหลังการส่งมอบจนครบระยะเวลารับประกัน นอกเหนือจากนั้นสำหรับลูกค้าที่ต้องการการออกแบบบ้านโดยใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทางแสนสิริมีทีมดีไซน์เฉพาะที่สามารถให้บริการอย่างเป็นพิเศษเช่นกัน”

 

ต้นแบบ Crafted by Sansiri วางกลยุทธ์การตลาดโดยมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมาย 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ ลูกค้าเดิมของแสนสิริ ที่ต้องการสร้างบ้านในสไตล์แสนสิริบนที่ดินส่วนตัว, เจ้าของที่ดิน ที่ให้ความสำคัญกับทำเลเดิมและชื่นชอบดีไซน์ของแสนสิริ และผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการสร้างบ้านจำนวนไม่มาก แต่ต้องการมาตรฐานระดับมืออาชีพ มีไอคอนต้นแบบ Crafted by Sansiri เป็นเครื่องยืนยันคุณภาพ และสร้างความมั่นใจได้ในระยะยาว

 

จากข้อมูลของสมาคมธุรกิจตลาดรับสร้างบ้าน (HBA : Home Builder Association) พบว่า ตลาดบ้านสร้างเองในปี 2567 มีมูลค่าประมาณ 211,000 ล้านบาท หากแบ่งเป็นรายพื้นที่ ได้แก่ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีมูลค่า 51,421 ล้านบาท คิดเป็น 24.37% ของมูลค่าตลาดรวม ขณะที่ตลาดต่างจังหวัดมีมูลค่า 159,579 ล้านบาท คิดเป็น 75.63% คาดการณ์ว่า ในปี 2568 ตัวเลขการเติบโตจะมีความใกล้เคียงกับปี 2567 ที่มีมูลค่ามากกว่า 200,000 ล้านบาท

 

“ข้อมูลข้างต้นสะท้อนให้เห็นว่า ตลาดรับสร้างบ้านมีศักยภาพ สอดรับกับสัญญาณจากเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศที่เริ่มฟื้นตัวให้เห็นจากมาตรการขับเคลื่อนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมไปถึงนโยบายกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์จากภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะส่งผลให้ตลาดรับสร้างบ้านมีการขยายตัว กระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดดีมานด์การใช้จ่าย นับเป็นโอกาสที่ดีกับธุรกิจใหม่ ต้นแบบ Crafted by Sansiri บริการรับสร้างบ้านอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยจุดแข็งสำคัญคืองานดีไซน์ – คุณภาพ – การบริการ ตามมาตรฐานแสนสิริ” นายอาณัติ กล่าวสรุป