วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 23:38 น.

ประชาสัมพันธ์

เคเชอร์ คว้ารางวัล Excellence Service Awards จาก WeChat Pay

วันจันทร์ ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 11.29 น.

เคเชอร์ คว้ารางวัล Excellence Service Awards จาก WeChat Pay

 
 
เคเชอร์ (Ksher) บริษัทฟินเทคชั้นนำได้รับรางวัล Excellence Service Awards จากงาน  WeChat Pay Overseas Partner Conference 2019 ตอกย้ำการเป็นพันธมิตรอันแข็งแกร่งและมีมาตรฐานสูงกับทาง WeChat Pay รวมไปถึงความล้ำหน้าในการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินที่สามารถให้บริการสอดคล้องการพฤติกรรมในยุคสังคมไร้เงินสด
 
 
จากรายงานการสำรวจแนวโน้มการชำระเงินผ่านมือถือระหว่างการท่องเที่ยวในต่างประเทศของชาวจีน ประจำปี 2561 (2018 Trends of Chinese mobile payment in outbound tourism) ที่จัดทำโดย นีลเส็น (Nielsen) บริษัทซึ่งให้ข้อมูลและการประเมินผลชั้นนำ ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มการท่องเที่ยวในต่างประเทศ และพฤติกรรมการบริโภคของนักท่องเที่ยวชาวจีนว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนพึ่งพาการชำระเงินผ่านมือถือระหว่างท่องเที่ยวในประเทศต่างๆ ทั่วโลก สูงถึง 60% และมักจะถามร้านค้าในประเทศที่ไปท่องเที่ยวว่ามีรับชำระเงินผ่านมือถือหรือไม่ ถึง 90% ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมไร้เงินสด (Cashless Society) ของนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างชัดเจน
 
 
นายเปรมชัย กุศลฤกษ์ดี ประธานกรรมการบริษัท เคเชอร์ เพย์เมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า เคเชอร์ เป็นบริษัทฟินเทคผู้ให้บริการติดต่อธุรกรรมการเงินระหว่างธุรกิจร้านค้าไทย กับ WeChat Pay และ Alipay ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันการชำระเงินที่นักเที่ยวชาวจีนนิยมใช้กันเป็นจำนวนมาก โซลูชันของเคเชอร์จะช่วยให้ธุรกิจร้านค้าของไทยสามารถติดต่อธุรกรรมกับลูกค้าชาวจีนได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยการรับเงินจากลูกค้าชาวจีนที่ใช้แอปฯ WeChat Pay และ Alipay เข้าสู่บัญชีไทยภายใน 1 วันทำการ(T+1) นอกจากนี้ เคเชอร์ก็มีแคมเปญสนับสนุน ที่ช่วยกระตุ้นยอดขายตลอดทั้งปี ทางลูกค้าชาวจีนเองก็จะได้รับส่วนลดเงินคืนจากธุรกรรมต่างๆ  ซึ่งจะทำให้ลูกค้าชาวจีนตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น โดยที่ร้านค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายส่วนต่างของกิจกรรมและได้รับเงินเต็มจำนวน ตอบโจทย์พฤติกรรมการชำระเงินของลูกค้านักท่องเที่ยวชาวจีน และช่วยต่อยอดให้ธุรกิจร้านค้าของไทยไม่พลาดโอกาสค้าขาย
 
 
“นอกจากนี้ เพื่อความสะดวกของนักธุรกิจและร้านค้า ทางเคเชอร์ได้พัฒนาระบบใหม่ซึ่งสามารถรับการชำระเงินจาก E-Wallet ลูกค้าชาวไทยอีกด้วย เช่น  Promptpay & truemoney  เนื่องจากเรามีจุดมุ่งหมายที่จะช่วยเหลือ และพัฒนาให้นักธุรกิจและเอสเอ็มอีไทยก้าวไปในยุคสังคมไร้เงินสดที่กำลังจะมาถึง” นายเปรมชัย กล่าว
 
 
ปัจจุบันโซลูชันด้านการรับชำระเงินของเคเชอร์ประเทศไทย มี 6 รูปแบบ ที่สอดคล้องกับรูปแบบและความต้องการของธุรกิจร้านค้า คือ 
 
(1) ป้าย QR Code ที่ร้านค้าสามารถใช้วางไว้หน้าร้าน อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าใช้สแกนเพื่อชำระเงินได้ทันที
โดยที่หน้าร้านไม่ต้องมีอุปกรณ์เพิ่ม เหมาะสำหรับร้านค้า SME และร้านค้าขนาดเล็ก
 
(2) เครื่องรับเงิน EDC คล้ายกับ EDC ทั่วไปใช้งานง่าย ร้านค้าที่ต้องการออกใบเสร็จให้กับลูกค้า เหมาะสำหรับร้านค้าระดับกลาง ที่มีหลายสาขา
 
(3) POS integration ระบบจัดการหน้าร้าน หรือ ณ จุดชำระเงิน ที่สะดวกและง่าย ช่วยลดความผิดพลาด และทำให้การบริหารหน้าร้านที่มีหลายสาขาทำได้ง่ายยิ่งขึ้น
 
(4) Dynamic QR Code โดยเป็นโชลูชันที่เชื่อมต่อกับ API ของเว็บไซต์ร้านค้า ซึ่งลูกค้าสามารถจ่ายเงินออนไลน์ได้ผ่านการแสกน Dynamic QR code หน้าเว็บไซต์ เหมาะกับร้านค้าออนไลน์ รวมถึงบริการจองตั๋วต่างๆ
 
(5) API Integration & Mobile Payment ระบบการชำระเงินผ่านทางแอปพลิเคชันของร้านในมือถือ เหมาะสำหรับร้านค้าที่มีแอปพลิเคชันเป็นของตัวเอง โดยลูกค้าไม่มีการสแกน เพียงแค่กดปุ่มชำระเงิน และใส่รหัสผ่านเท่านั้น
 
(6)  Ksher Boss โมบาลย์แอปพลิเคชันหลังบ้านสำหรับแคชเชียร์ ที่สามารถใช้ทำธุรกรรมการเงินเช่นเดียวกับเครื่อง EDC ทำให้ร้านค้ารับเงินและเช็คยอดได้สะดวกทุกที่ทุกเวลา 
 
ปัจจุบัน เคเชอร์ได้เดินหน้าให้บริการโซลูชันด้านธุรกรรมการเงินให้กับธุรกิจในประเทศไทยจำนวนมาก ทั้งศูนย์การค้าขนาดใหญ่ อาทิ คิงพาวเวอร์, เอ็มบีเค, พรีเมี่ยม เอาท์เล็ท และ เอเชียทีค รวมไปถึงร้านค้าและร้านอาหารแบรนด์ชั้นนำ อาทิ, Jim Thompson,  Boyy, Charles & Keith, Anello, Miniso , Godiva, Iberry กับข้าวกับปลา และ  After You  เป็นต้น
 
ธุรกิจร้านค้าที่มีความสนใจใช้บริการโซลูชันด้านธุรกรรมการเงินจากเคเชอร์  เพื่อต่อยอดธุรกิจกับลูกค้าทั้งนักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวไทย สามารถสมัครใช้บริการได้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเปิดบริการแรกเข้า โดยติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ โทร. 02-150-0508 ต่อ 2, Line: @ksherservice, Facebook: KsherThailand และ www.kasher.com

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์