วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 20:53 น.

ประชาสัมพันธ์

HHM จัดใหญ่ มหกรรมเครื่องเล่นเกมครั้งแรกในประเทศไทย

วันพุธ ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 23.38 น.

 

HHM จัดใหญ่ มหกรรมเครื่องเล่นเกม หวังภาครัฐสนับสนุน หลังมูลค่าการตลาดเติบโตกว่า 4,000-5,000 ล้านบาท/ปี
 
วันที่ 21 ส.ค.  ที่ไบเทค บางนา ฮอลล์ 99 นายเจริญสุข นันทวิชาวุธสาร  ประธานกรรมการ บริษัท ฮาฮามา จำกัด (HMM)  และนายกสมาคมการค้าผู้ประกอบการสวนสนุกและเครื่องเล่นเกมไทย ในฐานะตัวแทนผู้ประกอบการสวนสนุกและเครื่องเล่นเกม ของประเทศไทย ได้ร่วมจัดงาน Asian Electronic Game & Amusement Equipment Expo 2019 (AEGAE) สุดยอดมหกรรมเกมตู้หยอดเหรียญ   มีผู้ประกอบการสวนสนุกในห้างสรรพสินค้า อาทิ สรวิศ ปัญจมณีโชติ ประธานบริหารกลุ่มบริษัท แฟมมิลี่ อะมิวส์เม้นท์ จำกัด พรเทพ กุลนรัตน์​บอสใหญ่ บ.ซีดีทรี จำกัด รวมทั้ง Mr.Su Ben Li President of Guangzhou Wahlap Technology  และ Mr. Ming Shan Wei The President of Paokai Electronic Enterprise Co., Ltd.
 
ภายในงานได้มีการเสวนา หารือวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ และทิศทางการดำเนินธุรกิจให้เติบโต ในระดับสากลระหว่าง ผู้ประกอบการธุรกิจในห้างสรรพสินค้า และเครื่องเล่นเกมส์หยอดเหรียญทั้งของไทยและต่างประเทศ  ซึ่งได้เชิญตัวแทนนักธุรกิจสวนสนุกเครื่องเล่นเกมตู้หยอดเหรียญ จากประเทศจีน  ไต้หวัน  เกาหลี และญี่ปุ่น เข้ามาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองทางธุรกิจเครื่องเล่นสวนสนุก 
 
นายเจริญสุขกล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจเครื่องเล่นเกมและสวนสนุกในประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะเกมออนไลน์ทางโซเชียลมีเดียเป็นที่นิยม และสามารถเชื่อมต่อโลกเข้าไว้ด้วยกัน  การจัดงานสุดยอดมหกรรมเกมตู้หยอดเหรียญ ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่มีการรวมตัวกันของกลุ่มธุรกิจสวนสนุกเครื่องเล่นเกม  และความคาดหวังของงานนี้ ต้องการให้สวนสนุกเครื่องเล่นเกม เป็นที่รู้จักในวงกว้าง รวมทั้งต้องการการสนับสนุนจากภาครัฐ เพราะปัจจุบันตลาดธุรกิจสวนสนุก และเครื่องเล่นเกมในห้างสรรพสินค้าชั้นนำและเครื่องเล่นเกมในประเทศไทย  มีมูลค่าการตลาดเติบโตสูงถึง4,000-5,000 ล้านบาท / ปี หากได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐอย่างจริงจัง เชื่อว่า น่าจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สร้่างรายได้ให้กับประเทศไทยอย่างมหาศาล

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์