วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 15:17 น.

ประชาสัมพันธ์

แชมป์ใหม่ป้ายแดงThe Next Iron Chef Thailand

วันศุกร์ ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2562, 16.43 น.
แชมป์ใหม่ป้ายแดงThe Next Iron Chef Thailand 
 
เชฟอ๊อฟ - ณัฐวุฒิ ธรรมพันธุ์ แห่งร้านวังหิ่งห้อย แชมป์ใหม่ป้ายแดงจากรายการ The Next Iron Chef Thailand 2019 ที่ได้ฝ่าฟันสมรภูมิการแข่งขันอันดุเดือด ในที่สุดเชฟอ๊อฟก็สามารถรังสรรค์คอร์สอาหารที่มีเอกลักษณ์จนเอาชนะใจคณะกรรมการได้อยู่หมัด 
 
ซึ่งประกอบไปด้วย 5 เมนู ได้แก่ คอร์สที่ 1 : Appetizer - ล็อบสเตอร์เซบิเชเปรู
คอร์สที่ 2 : Soup - ครีมล็อบสเตอร์ซานฟรานซิสโก
คอร์สที่ 3 : Carbohydrates - ราวีโยโลเรนโบว์ล็อบสเตอร์
คอร์สที่ 4 : Main - กุ้งย่างซอสมะขามกับห่อหมกล็อบสเตอร์
คอร์สที่ 5 : Dessert - สะตอกาแล็ต
 
ต้องยกให้คอร์สขนมหวานถือว่าเป็นทีเด็ด เพราะกรรมการบางท่านไม่เคยได้ลิ้มลองที่ไหนมาก่อนอย่าง ‘สะตอกาแล็ต’ ที่ตอนแรกเชฟอ๊อฟเอ่ยปากบอกว่า ไม่ถนัดการทำอาหารด้วยสะตอ แต่สุดท้ายก็สามารถสร้างสรรค์เมนูออกมาได้อย่างน่าสนใจ
 
กว่าจะคว้าชัยชนะมาได้อย่างน่าภาคภูมิใจนั้น เชฟอ๊อฟต้องผ่านการประลองฝีมือกับผู้เข้าแข่งขันทั้ง 15 ท่าน จนสามารถเอาชนะผู้แข่งขันแต่ละท่านมาได้อย่างสวยงาม สู่การเข้ารอบชิงชนะเลิศ 2 คนสุดท้าย ที่ต้องพบกับ ‘เชฟพฤกษ์ - พฤกษ์ สัมพันธวรบุตร’ อาจาร์ยจากสถาบันชื่อดังด้านการสอนทำอาหาร แม้จะเจอศึกหนักในรอบสุดท้าย แต่เชฟอ๊อฟก็สามารถทำสำเร็จ และคว้าแชมป์อันดับ 1 มาครอง โดยชัยชนะครั้งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หากขาด ‘เชฟเตย-สหรัฐ แตงไทย’ และ ‘เชฟจอม-วายุภักษ์ ม่วงจร’ ที่ร่วมมือกันทำงานอย่างมุ่งมั่นตั้งแต่จานแรกจนถึงจานสุดท้าย
 
ย้อนเบื้องหลังความสำเร็จของเชฟอ๊อฟ กับเส้นทางการทำอาหารที่ไม่ได้ประสบความสำเร็จทุกครั้งไป ใครจะรู้ว่าแชมป์คนนี้เคยลองผิดลองถูก กับการเปิดร้านอาหารของตัวเอง มากว่า 6 ร้าน ซึ่งปัจจุบันเหลือเพียงร้าน ‘Frazz’ ในประเทศฟิลิปปินส์ร้านเดียวที่เปิดให้บริการอยู่ โดยนำเสนออาหารสไตล์ Filipino Caribbean Cuisine แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเดินทางกลับมาที่ประเทศไทย เพื่อมาดูแลครอบครัว และเป็น Executive Chef อยู่ที่ร้านอาหารชื่อดัง อย่าง วังหิ่งห้อย
 
วังหิ่งห้อย คือร้านอาหาร Fine Dining ที่จะทำให้คุณได้ใกล้ชิดและรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ท่ามกลางหมู่มวลหิ่งห้อยนับร้อยตัว พร้อมเสิร์ฟอาหารที่เปลี่ยนคอนเซ็ปต์ตาม 'ธาตุแห่งชีวิต' ดิน น้ำ ลม ไฟ โดยตอนนี้ เชฟอ๊อฟกำลังรังสรรค์เมนูภายใต้ธีมไฟ ที่จะเปิดสำรองที่นั่งไปจนถึงวันจันทร์ที่ 14 ตุลาคมนี้ และจากนั้นจะเริ่มคอร์สอาหารธีม Finale กับบทสรุปของทั้ง 4 ธาตุที่ผ่านมา ซึ่งจะเปิดให้ได้สัมผัสความอร่อย ตั้งแต่วันอังคารที่ 15 ตุลาคม เป็นต้นไป หลังจากนั้นจะปิดให้บริการหลังช่วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากทางร้านจะเปิดให้บริการเพียง 18 เดือนตามวงจรชีวิตของหิ่งห้อยเท่านั้น 
 
โดยท่านสื่อมวลชนสามารถติตตามเมนูสุดพิเศษของ เชฟอ๊อฟ - ณัฐวุฒิ ธรรมพันธุ์ แชมป์อันดับ 1 ‘The Next Iron Chef Thailand 2019’ ได้แล้วที่ ร้านวังหิ่งห้อย 

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์