วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 04:24 น.

ประชาสัมพันธ์

โรงเรียนสาธิตฯ ม.รังสิต กรุงเทพฯและเชียงใหม่ ขึ้นแท่น Best Bilingual/International School in Thailand

วันจันทร์ ที่ 02 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 13.02 น.
โรงเรียนสาธิตฯ ม.รังสิต กรุงเทพฯและเชียงใหม่ 
ขึ้นแท่น Best Bilingual/International School in Thailand จัดโดย World Schools
 
 
โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิตได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2547 ด้วยเจตนารมณ์ที่จะยกระดับการศึกษาไทยให้ทัดเทียมนานาชาติ ด้วยหลักสูตรนานาชาติทวิภาษาที่ผสมผสานหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการไทยและหลักสูตรนานาชาติ คือ Cambridge International Curriculum และ The International Baccalaureate (IB) World School (เฉพาะกรุงเทพฯ) เข้าด้วยกันทำให้เป็นโรงเรียนที่เป็นต้นแบบของแนวทางการศึกษาแบบสองภาษาอย่างแท้จริง แนวทางการพัฒนาให้เด็กไทยเป็นไบลิงกัวนั้นมีข้อได้เปรียบมากมายทั้งด้านพัฒนาการสมอง สมรรถภาพในการเรียน ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการและความสุขในการดำเนินชีวิตต่อไปในอนาคต การศึกษาแบบนานาชาติทวิภาษาจึงเป็นต้นแบบนวัตกรรมการศึกษาที่ทำให้เด็กไทยมีขีดความสามารถที่จะแข่งขันได้ทัดเทียมกับนานาชาติ 
 
หัวใจสำคัญที่สุดในการศึกษาคือ คุณภาพของครูผู้สอน ด้วยเหตุนี้ทำให้โรงเรียนฯ มีเป้าหมายที่จะพัฒนาครูอย่างต่อเนื่องทั้งด้านการสอนและการเข้าใจในนวัตกรรมการศึกษา รวมถึงทักษะที่จำเป็นสำหรับอนาคตซึ่งทั้งหมดนี้มีความสำคัญยิ่งต่อนักเรียน โรงเรียนฯ เชื่อว่าทักษะทางวิชาการจะต้องถูกพัฒนาไปคู่กับทักษะในการดำรงชีวิต ไม่ว่าจะเป็นความรับผิดชอบต่อตัวเองและสังคม ความมั่นใจ การมีนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ และการมีส่วนร่วมในโลกใบนี้ นักเรียนจึงจะเป็นนักเรียนที่เก่ง มีความคิดและเป็นผู้ที่พร้อมจะเรียนรู้ตลอดชีวิต โรงเรียนฯ ยังเป็นศูนย์พัฒนาและอบรมครูอย่างเป็นทางการของ Cambridge อีกด้วย แลพเป็นศูนย์สอบ IGCSE, A/AS Levels และ SAT Exam Centre ทั้งที่กรุงเทพและเชียงใหม่ทำให้สะดวกต่อนักเรียนทั้งภายในและภายนอก
 
ส่วนบรรยากาศการเรียนการสอนหากใครเคยได้มีโอกาสได้เข้ามาเยี่ยมชม ต้องบอกว่ามีความน่าสนใจเหมาะกับการเรียนมาก มีการสร้างบรรยากาศให้น่าเรียน สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีการออกแบบอาคารในรูปแบบสถาปัตยกรรมที่ก่อให้เกิดจินตนาการ และมีความเป็นธรรมชาติ อุปกรณ์ เครื่องมือเกี่ยวกับการเรียนการสอนมีมากมายไม่ว่าจะเป็นห้องเรียนที่เหมาะกับการค้นคว้าทดลอง, ห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์, โรงยิม, สนามฟุตบอล และสนามเด็กเล่นให้เด็ก ๆ ได้ทำกิจกรรมและมีความสุขได้อย่างเต็มที่ จึงไม่แปลกใจว่าทำไมวันนี้ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต กรุงเทพฯ และโรงเรียนสาธิตนานาชาติทวิภาษาแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต เชียงใหม่ได้ขึ้นอันดับเป็นโรงเรียนทวิภาษาและโรงเรียนนานาชาติที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย จากการจัดลำดับจากเวปไซต์ World Schools (www.world-schools.com) ซึ่งได้บันทึกลงใน Directory การค้นหาโรงเรียนในประเทศไทย ด้วยหลักสูตรนานาชาติของเคมบริดจ์ที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลกและหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการไทยทำให้เป็นที่ยอมรับ บวกกับนักเรียนที่จบมาไร้ขีดจำกัดในการเข้ามหาวิทยาลัยทั้งในหลักสูตรไทย นานาชาติ และมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลก 
 
เลือกโรงเรียนแบบไหน อย่างไรให้ลูกดี? เชื่อว่าปัญหานี้ต้องเกิดกับคุณพ่อคุณแม่หลายคนอย่างแน่นอน เกิดความกังวลใจเพราะความมุ่งหวังให้ลูกได้เริ่มต้นเข้าโรงเรียนที่มีสังคมที่ดีและมีคุณภาพ แต่ว่าการเลือกโรงเรียนให้กับลูกนั้นยากยิ่งกว่าเพราะสำหรับประเทศไทยแล้วโรงเรียนต่างๆ ก็มีตัวเลือกมากมายให้คุณพ่อคุณแม่ได้ปวดหัวกันไม่ใช่น้อย แล้วแบบนี้จะมีหลักในการเลือกอย่างไร ถ้าไม่อยากคิดมากจนเกิดความวิตกกังวลใจ ดังนั้น การเลือกหาข้อมูลโรงเรียนจาก School Directory และเริ่มพิจารณาจาก Word Best School ก่อนก็น่าจะเป็นตัวช่วยได้ดีไม่น้อย ลองดู! 
 
แหล่งที่มา 
กรุงเทพฯ https://world-schools.com/school/satit-bilingual-school-of-rangsit-university/
เชียงใหม่ https://world-schools.com/best-international-schools-in-thailand/
 
 
 

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์