ประชาสัมพันธ์
สมาคมโฆษณาจับมือภาคีจากภาครัฐและเอกชน 14 แห่ง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

สมาคมโฆษณาจับมือภาคีจากภาครัฐและเอกชน 14 แห่ง
ผลิตสื่อโฆษณาที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ส่งผลเชิงบวกต่อสังคม
สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย จับมือภาคีเครือข่ายจากภาครัฐและเอกชนรวม 14 แห่ง ลงนามบันทึกความร่วมมือโครงการ “การผลิตสื่อโฆษณาที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์” หวังกระตุ้นและส่งเสริมให้ผู้ที่เกี่ยวข้องผลิตสื่อโฆษณาที่มีความถูกต้อง มีคุณธรรม จริยธรรม และส่งผลในเชิงบวกต่อสังคม
นายรติ พันธุ์ทวี นายกสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เนื่องจากการโฆษณามีบทบาทต่อสังคมทั้งด้านความคิด และพฤติกรรมของคน สมาคมฯ จึงมีความมุ่งมั่นที่จะเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับจรรยาบรรณให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องในการผลิตสื่อโฆษณามาโดยตลอด เพื่อให้ผลผลิตที่เกิดจากการสร้างสรรค์สื่อโฆษณามีความถูกต้อง มีคุณธรรม จริยธรรม และส่งผลในเชิงบวกต่อสุขภาวะของผู้รับสาร ซึ่งในปีนี้ สมาคมฯ ได้จัดโครงการ “การผลิตสื่อโฆษณาที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์” โดยมีการลงนามบันทึกความร่วมมือกับหน่วยงานที่ร่วมเป็นภาคีรวม 14 แห่ง ได้แก่ กระทรวงวัฒนธรรม กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ชมรมตรวจพิจารณาภาพยนตร์โฆษณาทางวิทยุโทรทัศน์ประเทศไทย สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) สมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ คณะนิเทศศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย
ภาคีเครือข่ายจะมีบทบาทร่วมกันในการให้ข้อมูลและแนะนำแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้อง มีคุณธรรม จริยธรรม ในการผลิตสื่อโฆษณาแก่บุคลากรที่อยู่ในอุตสาหกรรมโฆษณาให้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและสร้างสรรค์ นอกจากนี้ จะร่วมกันสร้างความตระหนักในเรื่องจรรยาบรรณและให้เกิดการกำกับตนเองของนักโฆษณาในการผลิตสื่อโฆษณาที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์
สำหรับกิจกรรมภายใต้โครงการ “การผลิตสื่อโฆษณาที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์” ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จะดำเนินการตลอดทั้งปี 2563 ซึ่งมีทั้งการวิจัยองค์ความรู้จรรยาบรรณวิชาชีพโฆษณา การพัฒนาร่างจรรยาบรรณวิชาชีพโฆษณา การจัดอบรมให้กับนักวิชาชีพโฆษณาในกรุงเทพจำนวน 5 ครั้ง และต่างจังหวัด 4 ครั้งที่เชียงใหม่ สิงห์บุรี กระบี่ ขอนแก่น นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์หลักสูตรการผลิตสื่อโฆษณาที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ในระบบ Thai MOOC ซึ่งมี 4 หลักสูตร คือ การสื่อสารโฆษณา โฆษณาสร้างสรรค์ โฆษณาปลอดภัย และความคาดหวังของสังคมต่อโฆษณา ซึ่งผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเรียนผ่านทางออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้ทาง https://thaimooc.org/courses
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์
Top 5 ข่าวประชาสัมพันธ์ ![]()
- พม. เตรียมจัดงานใหญ่ วันเยาวชนแห่งชาติ 2568 “4 ทศวรรษ ร่วมแรงแข็งขัน ช่วยกัน พัฒนา ใฝ่หาสันติ” 16 ก.ย. 2568
- TSE พร้อมรุกพลังงานสะอาด–ธุรกิจสุขภาพ 16 ก.ย. 2568
- ATLAS ผนึก PTG เปิดสถานี ‘PT Max Rest นครชัยศรี 11’ ใหญ่ที่สุดในไทย 16 ก.ย. 2568
- ‘เนสท์เล่’ เปลี่ยนพลังกายของพนักงานและพันธมิตร สู่พลังใจเพื่อผู้ด้อยโอกาส ผ่านกิจกรรมสะสมก้าวเดินเพื่อบริจาควีลแชร์ให้ผู้พิการเพื่อก้าวต่อไปที่ยั่งยืน 16 ก.ย. 2568
- BIZ สนับสนุนกิจกรรมเพ้นท์ผ้าโพกศีรษะ เพื่อผู้ป่วยมะเร็ง 16 ก.ย. 2568
ข่าวในหมวดประชาสัมพันธ์ ![]()
หนังสือเฉลิมพระเกียรติ 39 พรรษา "สิริวัณณวรีนารีรัตนราชพัสตราภรณ์ : แรงบันดาลใจแห่งการสร้างสรรค์ผืนผ้าและหัตถศิลป์ไทยร่วมสมัย" 17:12 น.
- เศรษฐกิจโลกพลิกขั้ว เอเชียผงาดท่ามกลางแรงเสียดทานมะกัน กูรูเศรษฐศาสตร์ชี้ ไทย-อาเซียนเนื้อหอม ฮับผลิตสินค้ารักษ์โลก-เท็คดิจิทัลโตยั่งยืน 16:56 น.
- House of Wisdom จับมือ Woody World จัดเวทีสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เปิดวิสัยทัศน์ผู้บริหาร OpenAI เยือนไทยครั้งแรก! 13:07 น.
- มท. เปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ "การยกระระดับและพัฒนามรดกภูมิปัญญาผ้าและงานหัตถกรรมไทย" ตามพระดำริ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ 11:19 น.
- พม. มอบรางวัล “CSR Award 2025” เชิดชู 69 องค์กร-ศูนย์ CSR ดีเด่น สร้างพลังขับเคลื่อนสังคมไทยสู่ความยั่งยืน 08:09 น.