วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 12:35 น.

ประชาสัมพันธ์

งาน “ตลาดยอดฝีมือ ตำนานชุมชนเลื่องลือ” รวมของดี 4 ชุมชน

วันพฤหัสบดี ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2563, 15.20 น.

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ร่วมกับ  เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม   ขอเชิญประชาชนทุกท่าน ร่วม ชิม ช้อป ใช้ กันให้เต็มที่ในงาน  ตลาดยอดฝีมือ ตำนานชุมชนเลื่องลือ 

*** ครั้งแรกของการรวมที่สุดของชุมชนยอดฝีมือทั่วประเทศ   ผู้ชำนาญทั้งเรื่องศาสตร์และศิลป์แห่งภูมิปัญญามรดกจากโบราณกาล รวมใจกันมาถ่ายทอดความรู้ความสามารถทางวัฒนธรรมและฝีมือ  ที่ริเริ่มมาตั้งแต่เหล่าบรรพบุรุษ ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น สั่งสมมานานนับร้อยปี ขัดเกลาและพัฒนาฝีมือ จนเกิดเป็นผลงานและสินค้าชั้นยอด นำมาเผยแพร่และอนุรักษ์ไว้ไม่ให้ถูกลืมเลือนไปตามกาลเวลา  

*** พบกับชุมชนเก่าแก่ทั่วกรุงเทพมหานคร 16 ผลิตภัณฑ์   มีไฮไลท์จากทั้ง 4 ชุมชนโบราณทั่วกรุงเทพฯ ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นชุมชนยอดฝีมือ อาทิ   ชุมชนวัดเทพากร คืองานหัตถกรรมหัวโขน  รวมถึงขนมหวานหลากหลายชนิด ชุมชนมัสยิดบ้านอ้อ หรือที่เรียกว่า “แขกแพ”  กับสินค้าประเภทอาหาร เช่น หรุ่มไส้กุ้ง, กอกจิ้มคั่ว, กุหลา ยำบู   ชุมชนแสงทอง ชุมชนเก่าแก่ที่แฝงด้วยเสน่ห์น่าประทับใจของสมาชิกอาวุโสภายในชุมชน   “คณะอังกะลุงแสงทอง” ผู้สานต่อและสืบสานศิลปวัฒนธรรมและดนตรีพื้นบ้าน และยังเป็นการพัฒนาศักยภาพให้กับผู้สูงอายุ   ชุมชนตลาดน้อย เลื่องลือนามในเรื่องการทำ บ๊ะจ่าง รวมทั้งยังมีเชฟทำบ๊ะจ่างมากที่สุด

*** มาร่วมกันสืบสาน :  สานสุข สานภูมิปัญญา สานความยั่งยืน ร่วมกันในครั้งนี้  ซึ่งผู้จัดงานฯ ได้จัดสรรพื้นที่ให้มีอารมณ์ความเป็นชุมชน โดยประกอบไปด้วย เวทีหลัก พื้นที่เวิร์คช้อป นิทรรศการ ด้วยวัสดุท้องถิ่น เสมือนให้ผู้มาเยือน รู้สึกเหมือนได้เดินเยี่ยมชมในชุมชนนั้นๆ ผสมการตกแต่งผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆ ให้เข้าถึงเสน่ห์ของแต่ละท้องถิ่นจริงๆ

*** วันศุกร์ที่ 25 - วันพุธที่ 30 กันยายน 2563 เวลา 11.00 น. – 20.00 น. ณ เมืองสุขสยาม ไอคอนสยาม

 

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์