วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 00:44 น.

ประชาสัมพันธ์

กรมอุทยานแห่งชาติ​ฯ​ ร่วมติดตาม "ยุทธการพิทักษ์ป่าต้นน้ำเพชร”

วันอังคาร ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 11.22 น.
กรมอุทยานแห่งชาติ​ฯ​ ร่วมติดตาม "ยุทธการพิทักษ์ป่าต้นน้ำเพชร”
ผลการเจรจาวันแรกเป็นไปด้วยดี 
 
 
ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รับมอบหมายจาก นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ควบคุมยุทธการ “พิทักษ์ป่าต้นน้ำเพชร” หลังพบผู้บุกรุกพื้นที่ป่าบางกลอยบน ที่ห่างจากบางกลอยล่างประมาณ 13 กิโลเมตร​ โดยมี​ นายพิชัย วัชรพงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี พร้อมด้วยผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมดำเนินการดังกล่าว
 
ยุทธการพิทักษ์ป่าต้นน้ำเพชร ดำเนินการระหว่างวันที่ 22 - 24 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งเป็นการประสานงานร่วมกันหลายหน่วยงาน ประกอบด้วย​ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กองร้อยน้ำหวาน อช.แก่งกระจาน​ หน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ สำนักป้องกันฯ กรมอุทยานแห่งชาติฯ กองการบิน ทส.​ กองร้อย ตชด.144 ทหาร หน่วยเฉพาะกิจ​ทัพพระยาเสือ ทหารรบพิเศษที่ 1 แก่งกระจาน และกองกำกับการ 5 บก.ปทส. โดยใช้เฮลิคอปเตอร์ จำนวน 2 ลำ ในการลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้
 
ดร.ยุทธพล กล่าวว่า การปฏิบัติยุทธการในวันแรกเป็นไปด้วยดี​ โดยได้รับความร่วมมือจากประชาชนที่สมัครใจ เดินทางลงมาจากหมู่บ้านบางกลอยบน เพื่อมาพบปะ เจรจาทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่​ จำนวน​ 13 คน​ (ผู้ใหญ่​ 9​ คน​ เด็ก​ 4  คน)​ และยังมีประชาชนประมาณ 21​ คน​ ที่ไม่ได้เดินทางลงมา ซึ่งการเจรจาทำความเข้าใจเป็นไปด้วยความ​เรียบร้อย​ โดยได้ดำเนินการตามเจตนารมย์ของ รมว.ทส.​ อย่าง​เคร่งครัด​ ที่ได้เน้นย้ำการปฏิบัติหน้าที่อย่าง​รอบคอบ​ หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง
 
ดร.ยุทธพล​ กล่าวต่อว่า คนสามารถอยู่กับป่าได้ หากไม่มีที่ทำกิน ขอให้อย่าบุกรุกป่า และปฏิบัติตามกฎกติการ่วมกัน ทั้งนี้​ การติดตามยุทธการพิทักษ์ป่าต้นน้ำเพชร​ จะดำเนินไปจนถึงวันที่ 24​ กุมภาพันธ์​ 2564 และคาดว่าจะสำเร็จลุล่วงและเป็นไปด้วยดี

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์