วันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 18:43 น.

ประชาสัมพันธ์

“ปลัด ทส. มอบนโยบาย ‘น้ำ’ เร่งด่วน รับมือฤดูฝนที่จะมาถึง ใช้นโยบาย 6 จ. เพื่อน้ำของประชาชน”

วันศุกร์ ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 13.56 น.
“ปลัด ทส. มอบนโยบาย ‘น้ำ’ เร่งด่วน รับมือฤดูฝนที่จะมาถึง ใช้นโยบาย 6 จ. เพื่อน้ำของประชาชน”
 
 
นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปกท.ทส.) เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายเร่งด่วน ในการบริหารจัดการน้ำ ณ ห้องสายชล ชั้น 9 กรมทรัพยากรน้ำ โดยมีผู้บริหารระดับสูงของกรมทรัพยากรน้ำทั้งส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค เข้าร่วมประชุมผ่านระบบ VDO Conferance 
 
การประชุมครั้งนี้ ปกท.ทส. ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานเร่งดำเนินการ ปรับปรุงแผนบริหารจัดการน้ำ  ในการเข้าสู่ฤดูฝนที่จะมาถึง โดยแผนนั้นจะต้องรองรับน้ำในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วม น้ำแล้ง คุณภาพน้ำ การขุดลอกคลองเพื่อรองรับน้ำฝนไว้  รวมถึงการเข้าถึงน้ำของประชาชน พร้อมทั้งแผนบูรณาการกับหน่วยงานอื่นๆ เพื่อดูแลชีวิตความเป็นอยู่ให้กับพี่น้องประชาชนในทุกมิติ คุ้มค่ากับงบประมาณ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล
 
 
นายจตุพร กล่าวว่า “วันนี้ต้องเร่งทำงานให้เร็วที่สุด ใช้นโยบาย 6 จ. ได้แก่ เจาะ จก จูง จ่าย แจก และใจ รวมถึงเน้นสร้างการรับรู้ให้กับพี่น้องประชาชนด้วย”
 
“เราต้องมองสถานการณ์ให้ชัด ว่าแต่ละขั้นตอนอยู่ในจุดไหนของห่วงโซ่ระบบน้ำ การทำงานของเรานั้น ไม่มีใครเป็นฮีโร่ มีแค่คำว่าทีม ภายใต้คำว่า ทส. เป็นหนึ่งเดียว เพื่อน้ำของประชาชน น้ำแห่งอนาคต ให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี” นายจตุพร กล่าวในช่วงท้าย

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์