วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 14:26 น.

ประชาสัมพันธ์

“บ้านนาต้นจัน” ชุมชนในเชิงอนุรักษ์ อ.ศรีสัชนาลัย

วันพุธ ที่ 04 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 16.00 น.

“บ้านนาต้นจัน”  ชุมชนในเชิงอนุรักษ์ อ.ศรีสัชนาลัย

 

สถานที่แหล่งท่องเที่ยวเรียกว่าเป็น ไฮไลท์ ของจังหวัดสุโขทัย ที่นอกเหนือจากการเที่ยวด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมแล้ว สถานที่แห่งนี้ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่ชาวสุโขทัยต่างภาคภูมิใจกันเลยทีเดียว

 

 

“บ้านนาต้นจั่น” ตั้งอยู่ในตำบลบ้านตึก อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวจะได้เรียนรู้วิถีชีวิตของคนในชุมชนในเชิงอนุรักษ์ มีอาหารพื้นถิ่นอย่าง “ข้าวเปิ๊ป” อาหารพื้นเมืองเลื่องชื่อ ที่ใครมาสัมผัสรับรู้ถึงรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์  หรือจะเป็นการชมบรรยากาศ “สะพานไม้กลางทุ่งนาไ ซึ่งชาวบ้านได้ร่วมกันทำสะพานไม้ไผ่สาน ขนาดกว้าง 1 เมตร สูง 80 เซนติเมตร ยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร ผ่านทุ่งนาข้าว สีเขียวสด

 

 

การมาเที่ยว “บ้านนาต้นจัน” ยังได้สัมผัสกับธรรมชาติแบบใกล้ชิด ทั้งยังเรียนรู้วิถีชีวิตคนในตำบลบ้านตึก  รวมทั้งมีที่พักแบบโฮมสเตย์ให้นักท่องเที่ยว ได้มาพักร่วมกับเจ้าของบ้านทำกิจกรรมร่วมกันเรียนรู้วิถีชีวิตตามชุมชน บ้านนาต้นจั่นเป็นชุมชมดั้งเดิมอพยพมาจากเมืองเหนือและเมืองลับแล ภาษาที่ใช้เป็นภาษาเหนือ

 

 

สภาพอากาศบนยอดเขาจะหนาวเย็นตลอดปีมีเมฆหมอกปกคลุมมากในช่วงฤดูหนาวและฤดูฝน บางเวลาจะมีลมแรง อุณหภูมิเฉลี่ยโดยประมาณ 12-14 องศาเซลเซียส ฤดูร้อนจะอยู่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-เมษายน ฝนจะตกในช่วงเดือนสิงหาคม-ตุลาคม และช่วงอากาศเย็นสบายที่สุดจะฮยู่ระหว่างเดือนธันวาคม-มกราคม

“บ้านนาต้นจัน” โฮมสเตย์เรียงราย รอคุณนักท่องเที่ยวไปสัมผัส จ่ายเพียงหลักร้อย วิวหลักล้าน สอดรับกับบรรยากาศทะเลหมอก ยามเช้า

 

 รายละเอียดข้อมูลติดต่อ  ชุมชนบ้านนาต้นจั่น โทร 088 495 7738   089 885-1639
 การเดินทางไปบ้านนาต้นจั่น   เดินทางโดยรถยนต์

เดินทางจากที่ว่าการอำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ไปตามทางหลวงหมายเลข 102 สายอุตรดิตถ์-ศรีสัชนาลัย ไปทางอุตรดิตถ์ ระยะทาง 9 กิโลเมตร แยกเข้าตัวตำบลบ้านตึก ถนนสายแม่ตะเพียนทอง-ห้วยตม ระยะทาง 10 กม. ผ่านโรงเรียนบ้านนาต้นจั่นมาถึง ร้านข้าวเปิ๊บซึ่งเป็นศูนย์บริการนักท่องเที่ยวจะ อยู่ซ้ายมือหรือที่เดียวกับผ้าหมักโคลน

 

เดินทางโดยรถบัสขึ้นจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดสุโขทัย สายสุโขทัย-ศรีสัชนาลัย ลงสถานีขนส่งศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย แล้วเหมารถสองแถวไปชุมชุน

 

 #สุโขทัย  #จังหวัดสุโขทัย #ท่องเที่ยว #สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุโขทัย

 

 

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์