วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 04:56 น.

ประชาสัมพันธ์

"ไดกิ้น"จัดเวิร์คช็อปร่วมกับ 3 ธุรกิจรับมือโควิด

วันอังคาร ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2564, 17.48 น.
"ไดกิ้น"จัดเวิร์คช็อปร่วมกับ 3 ธุรกิจรับมือโควิด
 
"ไดกิ้น"(Daikin) ได้จัดเวิร์คช็อปร่วมกับ 3 เซเลบริตี้เจ้าของธุรกิจร้านอาหาร ร่วมแชร์เคล็ดลับการ"ไดกิ้น"(Daikin) ได้จัดเวิร์คช็อปร่วมกับ 3 เซเลบริตี้"ไดกิ้น"(Daikin) ได้จัดเวิร์คช็อปร่วมกับ 3 เซเลบริตี้รับมือสถานการณ์โควิด-19 ขณะที่ “ไดกิ้น สตรีมเมอร์” ตัวช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่
 
 
“ไดกิ้น” (Daikin) ได้จัดเวิร์คช็อปร่วมกับ 3 เซเลบริตี้เจ้าของธุรกิจร้านอาหารชื่อดัง ได้แก่ อัจฉรา บุรารักษ์ เจ้าของธุรกิจร้านอาหารเครือ iberry Group ที่มีมากกว่า 40 สาขาทั่วกรุงเทพฯ, อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ เจ้าของคาเฟ่ขนมหวานสไตล์ไต้หวัน QQ Dessert ที่ปัจจุบันมีร้านถึง 12 สาขาในประเทศไทย และธนพงศ์ วงศ์ชินศรี เจ้าของร้านชาบูชื่อดัง Penguin Eat Shabu ที่มีถึง 7 สาขา มาร่วมแนะนำเทคนิคการดูแลธุรกิจร้านอาหารในช่วงสถานการณ์โควิด-19 พร้อมเผยเคล็ดลับสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับผู้บริโภคที่กลับมารับประทานอาหารที่ร้าน ด้วยการเสริมสร้างความปลอดภัยภายในร้านด้วยนวัตกรรมจากเครื่องฟอกอากาศ “ไดกิ้น” (Daikin) สตรีมเมอร์ ที่มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (SARS-CoV-2) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
“ไดกิ้น” (Daikin) แบรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบการปรับอากาศคุณภาพสูง ที่ให้ความสำคัญด้านการพัฒนาเทคโนโลยีที่สร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมภายนอกน้อยที่สุด จนขึ้นแท่นเป็นแบรนด์ยอดนิยมที่สามารถครองใจเหล่าผู้บริโภคภายในครัวเรือน และผู้ประกอบการชั้นนำมาอย่างยาวนาน  ล่าสุดได้เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ ซึ่งมีเทคโนโลยีที่เรียกว่า “สตรีมเมอร์” (Streamer) ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (SARS-CoV-2) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยขจัดควันพิษ ก๊าซอันตรายจากสารเคมี ไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อโรค รวมถึงเทคโนโลยีตัวกรองฝุ่น PM2.5 ที่เข้ามาช่วยปรับอากาศ ภายในบ้านให้มีความสะอาดมากยิ่งขึ้น ซึ่งได้ร่วมมือกับคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อทดสอบประสิทธิภาพเทคโนโลยีสตรีมเมอร์ กับเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (SARS-CoV-2) ที่เก็บตัวอย่างจากผู้ป่วยติดเชื้อจากการระบาดภายในประเทศไทย และนำมาเพาะเชื้อเพื่อทดสอบในห้องทดลอง ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาได้บ่งชี้ว่าเทคโนโลยีสตรีมเมอร์ที่ติดตั้งอยู่ในเครื่องฟอกอากาศ “ไดกิ้น” (Daikin) สามารถช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (SARS-CoV-2) ได้ถึง 99.9%* สอดคล้องกับผลการทดสอบก่อนหน้านี้ที่ “ไดกิ้น” (Daikin) ประเทศญี่ปุ่น ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยโอคายามะนำเทคโนโลยีสตรีมเมอร์ไปทดสอบในห้องทดลอง กระทั่งได้ผลลัพธ์ว่าสามารถยับยั้งเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (SARS-CoV-2) ได้เช่นกัน  
 
ด้านเซเลบริตี้เจ้าของธุรกิจร้านอาหารชื่อดังต่างก็ได้แนะนำเทคนิคการดูแลธุรกิจร้านอาหารท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 พร้อมเผยเคล็ดลับสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคที่กลับมารับประทานอาหารที่ร้าน รวมถึงวิธีการดูแลตัวเองให้ปลอดภัยอยู่เสมอ 
 
เริ่มจากคุณ อัจฉรา บุรารักษ์ เจ้าของธุรกิจร้านอาหารเครือ iberry Group กล่าวว่า “ในช่วงสถานการณ์ที่ผ่านมาเรามีการปรับตัวค่อนข้างมาก หลักๆ เลยคือหันมาทำในรูปแบบของเดลิเวอรี่มากขึ้น มีการออกแบบการรับประทานให้เป็นแบบเฉพาะบุคคล จากปกติที่ทำเป็นคอร์สใหญ่ๆ เหมาะสำหรับหลายๆคน เราก็ลดปริมาณลงมา มีการคิดค้นเมนูใหม่ๆ ที่เหมาะสำหรับการรับประทานคนเดียว และสำหรับการกลับมาเปิดร้านในสถานการณ์เช่นนี้ แน่นอนว่าเราต้องมีการเตรียมความพร้อมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในร้าน มีน้ำยาแอลกอฮอล์ให้ลูกค้าใช้ทุกจุด การจัดโต๊ะก็ต้องเว้นระยะห่างตามที่กฎหมายกำหนด มีการตรวจวัดอุณหภูมิของลูกค้าก่อนเข้าร้าน รวมไปถึงมีการตรวจหาเชื้อในพนักงานทุก 1 สัปดาห์ และขณะอยู่ในร้านพนักงานต้องใส่ถุงมือ และหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เวลาพักก็ต้องแยกกันรับประทานอาหาร ห้ามนั่งรวมกัน เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อ มีการจัดอบรมพนักงานเกี่ยวกับการปฏิบัติตัวในที่สาธารณะ หรือแม้กระทั่งเวลาที่เขากลับไปอยู่บ้าน เพราะพนักงานจะเป็นสิ่งที่เรากังวลเป็นอย่างมากว่าห้ามติดเชื้อเด็ดขาด เพราะเขาต้องกลับมาบริการลูกค้าที่ร้าน ซึ่งนอกจากการเตรียมความพร้อมขั้นพื้นฐานแล้ว เรายังใส่ใจในเรื่องของอากาศภายในร้านด้วย เพราะร้านเราเป็นพื้นที่ปิด การมีเครื่องฟอกอากาศที่มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้ก็ทำให้เราอุ่นใจขึ้น เพราะก็จะทำให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจในการดูแลของเรา รวมไปถึงพนักงานภายในร้านก็จะได้ทำงานอย่างไร้กังวล ส่วนตัวเราเองก็ระมัดระวังสุขภาพเป็นอย่างมาก ถ้าไม่จำเป็นก็จะไม่ออกจากบ้านเลย ออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันอย่างสม่ำเสมอ ล้างมือบ่อยๆ แล้วก็ดูแลอากาศภายในบ้านให้สะอาด สดชื่น ปราศจากเชื้อโรค”
 
ถัดมาที่ คุณอัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ เจ้าของคาเฟ่ขนมหวานสไตล์ไต้หวัน QQ Dessert ที่ปัจจุบันมีร้านถึง 12 สาขาในประเทศไทย เผยว่า “การทำธุรกิจในช่วงสถานการณ์แบบนี้ สิ่งสำคัญเลยคือการปรับตัว ต้องจัดการกับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นให้ได้ อย่างร้านเราก่อนหน้านี้จะปิดเฉพาะสาขาที่อยู่ในห้างฯเท่านั้น ส่วนสาขาอื่นๆ ก็เปิดตามเวลาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งก่อนที่จะเปิดให้นั่งในร้านได้ก็จะมีแค่การขายแบบซื้อกลับและเดลิเวอรี่อย่างเดียว พอมีประกาศให้นั่งในร้านได้ เราก็มีการทำความสะอาดร้านครั้งใหญ่ทุกสาขา มีการอบโอโซนฆ่าเชื้อทำความสะอาดทุกจุดภายในร้าน มีจุดตรวจคัดกรอง มีการตรวจหาเชื้อในพนักงาน และอบรมให้ความรู้พนักงานเกี่ยวกับการดูแลตัวเองเบื้องต้นด้วย เพราะสถานการณ์มันสามารถกลับมาระบาดรุนแรงได้ทุกเมื่อ ทั้งพนักงานเราเอง ลูกค้า คนส่งอาหาร ทุกคนต่างก็มีความเสี่ยงทั้งสิ้น ดังนั้นเราต้องป้องกันอย่างดีไม่ควรประมาทเด็ดขาด ซึ่งนอกจากการป้องกันขั้นพื้นฐานแล้ว ที่ร้านก็ยังติดตั้งเครื่องฟอกอากาศไดกิ้น สตรีมเมอร์ ที่มีคุณสมบัติสามารถช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้ถึง 99.9% ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า และพนักงานในร้านได้เป็นอย่างมาก เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าโรคนี้อันตรายมาก ถ้ามันมีเทคโนโลยีที่สามารถจัดการได้ เราก็ยินดีที่จะนำมาใช้ สำหรับการดูแลตัวเองทุกวันนี้ก็ระวังตัวมาก โชคดีที่เป็นคนติดนิสัยล้างมือบ่อยอยู่แล้ว หยิบจับอะไรนิดหน่อยก็ต้องล้างมือตลอด ถ้ามีธุระต้องออกไปข้างนอกกลับมาก็ต้องรีบอาบน้ำทำความสะอาดตัวเอง ของที่ซื้อเข้าบ้านทุกชิ้นก็ต้องล้างน้ำเปล่าแล้วก็พ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ก่อน ดูแลทำความสะอาดบ้านตลอด ซึ่งที่บ้านเราก็มีเครื่องฟอกอากาศไดกิ้น สตรีมเมอร์ด้วยเช่นกัน เลยทำให้รู้สึกปลอดภัยมากขึ้น”
 
ปิดท้ายที่ ธนพงศ์ วงศ์ชินศรี เจ้าของร้านชาบูชื่อดัง Penguin Eat Shabu ที่มีมากถึง 7 สาขา เล่าว่า “การเปิดร้านรอบนี้จะค่อนข้างแตกต่างจากครั้งก่อนๆ ตรงที่เราเปิดร้านในช่วงที่ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อเยอะอยู่ ดังนั้นจึงค่อนข้างมีความเสี่ยงสูง เราจึงต้องมีการเตรียมตัวอย่างรอบคอบ อย่างแรกเลยก็จะพยายามให้พนักงานไปฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด แล้วก็มีการตรวจหาเชื้อให้พนักงานทุกสัปดาห์ รวมถึงจำกัดการเดินทางของพนักงานทุกคนให้อยู่ระหว่างที่พักกับร้านเท่านั้น ตัวเราเองก็เช่นกัน พยายามหลีกเลี่ยงที่จะต้องเจอกับคนที่ไม่คุ้นเคย เพราะเราก็ไม่รู้ว่าเขาดูแลตัวเองดีไหม พอร้านเปิดเราก็ต้องควบคุมปริมาณลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการให้อยู่ในระดับ 50% ของร้าน ตามที่ภาครัฐกำหนด และต้องทำฉากกั้นระหว่างโต๊ะเพื่อที่จะให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจมากขึ้น พนักงานทุกคนต้องใส่ถุงมือ ผ้ากันเปื้อน และหมวกตลอดเวลา รวมถึงการทำความสะอาดฆ่าเชื้อในพื้นที่ต่างๆ ของร้าน นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศไดกิ้นที่มีเทคโนโลยีสตรีมเมอร์ ซึ่งสามารถจัดการกับเชื้อไวรัสนี้ได้ แน่นอนว่าในฐานะเจ้าของธุรกิจอะไรที่พอจะเป็นตัวช่วยได้ เราก็ยินดีที่จะลงทุน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทุกคน สำหรับเคล็ดลับการทำธุรกิจร้านอาหารในยุคนี้ การยึดวิธีการทำงานแบบเดิมๆ คงไม่เพียงพออีกต่อไป เราต้องดูว่าตอนนี้คนให้ความสนใจกับอะไร ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง อย่างช่วงที่ผ่านมาคนส่วนใหญ่ก็คงไม่ได้รู้สึกว่าอยากจะกินชาบู เพราะไม่สามารถออกจากบ้าน หรือถ้าอยากกินก็คงลำบาก เราก็ทำโปรโมชั่นขายชาบูแถมหม้อไปด้วยเลย ทำให้เขารู้สึกง่ายต่อการใช้ชีวิต หรือแม้กระทั่งหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่คนสนใจ อย่างการขายผลไม้ ขายทุเรียน คือเราก็ต้องเรียนรู้ และปรับตัวอยู่ตลอดเวลา เพื่อที่จะสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้”
 
ทั้งนี้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ไดกิ้น” (Daikin) ได้ทาง Daikin Cool Line เบอร์ 1271 โดยเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00 ถึง 24.00 น. หรือค้นหาตัวแทนจำหน่ายดีลเลอร์ไดกิ้นได้ที่ https://www.daikin.co.th/wheretobuy

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์