วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 01:35 น.

ประชาสัมพันธ์

"ปลัดฯ จตุพร" Kick Off ออกกำลังกายวิถีใหม่ นำทีมผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ทส. ขยับตัว ลดพุง

วันพฤหัสบดี ที่ 02 ธันวาคม พ.ศ. 2564, 08.22 น.
"ปลัดฯ จตุพร"  Kick Off  ออกกำลังกายวิถีใหม่ นำทีมผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ทส. ขยับตัว ลดพุง 
 
 
 
นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปกท.ทส.) นำทีมผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทั่วประเทศ ออกกำลังกายวิถีใหม่ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ห่างไกลโรค รูปแบบ On-Site ณ บริเวณห้องโถง อาคารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และรูปแบบ Online ณ ที่ตั้งหน่วยงานส่วนภูมิภาค ภายใต้แนวคิด ทส. ยกกำลัง Exercise ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก และเป็นไปตามมาตรการทางสาธารณสุ
   
นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปกท.ทส. ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการออกกำลังกายเพื่อการมีสุขอนามัยที่ดี มีภูมิคุ้มกัน ห่างไกลโรค ช่วยทำให้จิตใจแจ่มใส ผ่อนคลายความเครียด และสร้างความสุขให้เกิดขึ้นได้ โดยส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องในทุกวันพุธ เริ่มวันพุธที่ 1 ธันวาคม เป็นครั้งแรก 
   
ทั้งนี้ การออกกำลังกาย เป็นหนึ่งในแนวทางการปรับตัววิถีใหม่ที่สำคัญ ภายใต้นโยบาย ทส. ยกกำลังเอ็กซ์ ของ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ยกให้ปี 2565 เป็นปีแห่งการปรับตัวและฟื้นฟู โดยให้ความสำคัญกับการปรับตัวและปรับชีวิตของบุคลากรในการดำรงชีวิตใหม่ด้วยความระมัดระวังและดูแลสุขภาพ ให้สามารถรองรับต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงหรือวิฤตต่างๆที่เกิดขึ้นได้ เพื่อมีแรงกายและแรงใจที่ดีในการปฏิบัติงานเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวมต่อไป
     
นอกจากนี้ การออกกำลังกาย ยังเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำคัญในการสร้างเสริมสุขภาพเพื่อป้องกันการติดโควิด -19 ที่องค์การอนามัยโลก (WHO)  ได้ให้คำแนะนำอีกด้วย โดยให้มีกิจกรรมทางกาย อย่างน้อยวันละ 30 นาทีสำหรับผู้ใหญ่ และวันละ 1 ชั่วโมงสำหรับเด็ก เช่น เดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน เล่นโยคะ และรักษาระยะห่างที่ปลอดภัยจากบุคคลอื่นๆ หรือทำกิจกรรมภายในบ้าน  เป็นต้น

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์