วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 18:36 น.

ประชาสัมพันธ์

พม. ร่วมยินดีทัพนักกีฬาคนพิการ กวาด 116 เหรียญทอง ในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ 2022

วันจันทร์ ที่ 08 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 08.58 น.
พม. ร่วมยินดีทัพนักกีฬาคนพิการ กวาด 116 เหรียญทอง ในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ 2022
 
 
 
 
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ร่วมต้อนรับและแสดงความยินดี กับคณะนักกีฬาจากการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 "โซโล 2022" ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม - 6 สิงหาคม 2565 โดยมีนางพรนิภา  มาสิลีรังสี รองอธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พร้อมด้วย นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย และคณะให้การต้อนรับ
 
 
ทั้งนี้ มีนักกีฬาคนพิการจากหน่วยงานในสังกัด พก. สามารถคว้าเหรียญ ได้ 7 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ได้แก่ นางสาวมลฤดี  เก่งพิลา นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย จากสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านนนทภูมิ จังหวัดนนทบุรี ได้ 5 เหรียญทอง จากการแข่งขันว่ายน้ำนายณัฐพงศ์  กล้าหาญ หรือแจ๊ะ คนพิการจากศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการบ้านโมกุล เฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบราชินี จ.ลพบุรี ได้ 1 เหรียญทอง จากการแข่งขันฟุตบอล 7 คน นายสุธี คลองรั้ว พนักงานพิการแผนกเย็บผ้า ได้ 1 เหรียญทอง จากวีลแชร์เทนนิส และนายบุญทัน แย้มมะลิ พนักงานแผนกผลิตน้ำดื่ม จากศูนย์ส่งเสริมอาชีพคนพิการ (โรงงานปีคนพิการสากล) ได้ 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง จากกีฬาแบดมินตันคนแคระ
 
 
 
สำหรับการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ในครั้งนี้ ทัพนักกีฬาไทยสามารถกวาดเหรียญรางวัลรวม 116 เหรียญทอง 111 เหรียญเงิน 90 เหรียญทองแดง รวมทั้งสิ้น 317 เหรียญรางวัล ทะลุเป้าหมาย 70 เหรียญทองที่ตั้งไว้ จบการแข่งขันในอันดับ 2 ของตารางรวมเหรียญรางวัล เป็นรองเจ้าภาพจากประเทศอินโดนีเซีย
 
 
นางพรนิภา กล่าวว่า วันนี้ ในนามของกระทรวง พม. รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ทัพนักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ไทยสามารถกวาดเหรียญรางวัลได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ นับว่าเป็นการสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจเป็นอย่างมากให้กับประเทศไทย พร้อมขอบคุณและขอชื่นชมนักกีฬาทุกท่านที่ทำให้ชื่อเสียงประเทศไทยโด่งดังไปทั่วโลก โดยเฉพาะหน่วยงาน สมาคม และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ที่ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลังความสำเร็จและพัฒนาศักยภาพคนพิการให้ไปสู่การแข่งขันระดับโลก ทั้งนี้ กระทรวง พม. เตรียมจัดพิธีเชิดชูเกียรติแก่นักกีฬาจากหน่วยงานในสังกัด พก. ทีมชาติไทย ต่อไป

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์