วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 17:11 น.

ประชาสัมพันธ์

“วราวุธ” เดินหน้า ปลุกพลังความร่วมมือสู่เป้าหมายความยั่งยืน ร่วมกับกลุ่มธุรกิจ TCP ผนึกกำลังขับเคลื่อนโลก สู่วันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า

วันศุกร์ ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 13.43 น.
“วราวุธ” เดินหน้า ปลุกพลังความร่วมมือสู่เป้าหมายความยั่งยืน ร่วมกับกลุ่มธุรกิจ TCP ผนึกกำลังขับเคลื่อนโลก สู่วันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า
 
 
นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) กล่าวเปิดเวทีเสวนาเพื่อความยั่งยืน "ปลุกพลังความร่วมมือสู่เป้าหมายความยั่งยืน" พร้อมปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "ปรับมุมมองอนาคตประเทศไทยใหม่ ด้วยเศรษฐกิจสีเขียว" ที่จัดขึ้นโดยกลุ่มธุรกิจ TCP เพื่อเป็นพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนความรู้ และหารือถึงแนวทางใหม่ ๆ ในการขับเคลื่อนงานด้านความยั่งยืน ระหว่างพันธมิตรธุรกิจทุกภาคส่วน โดยเฉพาะเป้าหมายด้านเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ เศรษฐกิจหมุนเวียน และการจัดการทรัพยากรน้ำ สอดคล้องกับเป้าหมายใหม่ "ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า" ณ โรงแรมสินธร เคมปินสกี กรุงเทพฯ
   
 
นายวราวุธ ได้กล่าวเน้นย้ำว่า รัฐบาลได้มุ่งเน้นขับเคลื่อนการดำเนินงานผ่านนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy: BCG Model) สร้าง new S - Curve ทางเศรษฐกิจให้กับประเทศในระยะยาว และยังให้ความสำคัญกับการมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ การดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างเข้มข้น ซึ่งไม่อาจบรรลุได้ด้วยการดำเนินงานของภาครัฐเพียงฝ่ายเดียว แต่ภาคีการพัฒนาทุกภาคส่วน ทั้งภาคเอกชน สถาบันการศึกษา ภาควิชาการ ภาคประชาสังคม รวมถึงภาคประชาชน จะต้องเข้ามาร่วมกันคิด ร่วมกันทำ ร่วมกันรับผิดชอบ เพื่อให้เกิดจุดเปลี่ยนของสังคมไทย และการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตลอดจนปรับทิศทางไปสู่ "ชีวิตวิถีใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม" โดยยึดหลักว่าเราจะพัฒนาโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และสอดคล้องกับบริบทการพัฒนาของโลก ซึ่งกระทรวงฯ มีความมุ่งมั่นดำเนินงานเพื่อให้บรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี ค.ศ. 2050 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ ภายในปี ค.ศ. 2065

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์