ประชาสัมพันธ์
“แกรนด์ ฮาวเวิร์ด” โรงแรมกลางกรุง คว้าโอกาสจากโควิด SME D Bank
วันศุกร์ ที่ 07 ตุลาคม พ.ศ. 2565, 13.44 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

“แกรนด์ ฮาวเวิร์ด” โรงแรมกลางกรุง คว้าโอกาสจากโควิด SME D Bank
“แกรนด์ ฮาวเวิร์ด” โรงแรมกลางกรุง คว้าโอกาสจากโควิด SME D Bank เพื่อนแท้เคียงข้างแม้ในยามวิ กฤต
“โควิด-19 ส่งผลต่อธุรกิจโรงแรมได้รั บผลกระทบ 100% รายได้กลับกลายเป็นศูนย์ หากเราไม่ยอมปรับตัว ก็จะล้มทั้งยืนและอยู่ไม่ได้อย่ างแน่นอน ด้วยความไม่ยอมแพ้ จึงปรับธุรกิจโรงแรมสู่ “Hospitel” ร่วมมือกับโรงพยาบาลหลายแห่ง ปรับโรงแรมเป็นที่พักรองรับผู้ ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง ช่วยให้ธุรกิจสามารถเดินหน้าด้ วยดีอีกครั้ง”
คุณจรรยาพร สกุลกิตติธำรง ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงแรมแกรนด์ ฮาวเวิร์ด (Grand Howard Hotel) เล่าถึงจุดเริ่มต้ นของโรงแรมแกรนด์ ฮาวเวิร์ด ว่า ด้วยความชำนาญของครอบครัวที่ ทำธุรกิจโรงแรมมาตั้งแต่แรก โดยเริ่มจากโรงแรมเพียง 8 ชั้น ที่ได้รับการตอบรับที่ดี จากชาวต่างขาติอย่างมาก ทำให้การเข้าพักในแต่ละเดือนเพิ่ มขึ้นต่อเนื่อง จนไม่มีห้องพักพอที่จะรองรับ ด้วยขนาดโรงแรมเดิมที่มีพื้นที่ จำกัด จึงไม่สามารถขยายบริการได้เพิ่ มเติม เช่น ห้องประชุมสัมมนา สระว่ายน้ำ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ าได้
การตอบรับที่ดีจากลูกค้าต่ างชาติ เรียกว่าเป็นยุคที่เฟื่องฟู ของบริษัทก็ว่าได้ ทิศทางการท่องเที่ยวไทยที่เติ บโต ทำให้มองเห็นโอกาสธุรกิจ ประกอบกับครอบครัวมีที่ดินอยู่ บริเวณถนนเจริญราษฎร์อยู่แล้ว ทำให้กล้าตัดสินใจขยายกิจการ เป็นที่มาของ “โรงแรมแกรนด์ ฮาวเวิร์ด” (Grand Howard Hotel) โรงแรมระดับ 4 ดาว ตกแต่งในสไตล์ร่วมสมัย พร้อมมีบริการครบวงจร เช่น ห้องจัดเลี้ยง ห้องประชุม สัมมนา และห้องพักที่กว้างขวาง มองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า BTS สุรศักดิ์ ช่วยให้ผู้ที่เข้าพักเดินทางทั่ วกรุงเทพฯ ได้อย่างสะดวกสบาย ราคาเฉลี่ยห้องพักคืนละ 1,400-1,500 บาท
เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด สถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น กระทบธุรกิจโรงแรมรุนแรง จากเดิมลูกค้าหลักที่เข้าพักเป็ นกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะส่วนใหญ่กว่า 80% เป็นนักท่องเที่ยวชาวจี นหายลงไปในพริบตา ทำให้เราต้องหั นมาทำตลาดในประเทศเพิ่มขึ้น โดยร่วมมือกับโรงพยาบาลหลายแห่ง ปรับเปลี่ยนธุรกิจโรงแรมสู่ “Hospitel” เพื่อสร้างรายได้พยุงธุรกิจ พร้อมทั้งจัดเก็บข้อมูลลูกค้า (DATA) ที่เข้ามาใช้บริการกว่า 2,000 ราย เพื่อต่อยอดธุรกิจ จัดส่งโปรโมชั่นสุดพิ เศษเฉพาะกลุ่มให้ลูกค้าที่ สนใจที่เป็นไฮไลท์ของแต่ละเดือน เช่น 8 เดือน 8 หรือ 9 เดือน 9 เป็นต้น
“ผลของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้ น แม้เป็นวิกฤตแต่ก็เป็นโอกาสของ “แกรนด์ ฮาวเวิร์ด” ช่วยให้เราได้เรียนรู้และศึ กษาธุรกิจโรงพยาบาลด้วย หากย้อนกลับไปในช่วงโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า แพร่ระบาดในวงกว้างที่มีผู้ป่ วยเข้ามาพักจำนวนมาก ยอมรับว่าพนักงานของเราทุกคนก็ กลัว แต่ด้วยขวัญและกำลังใจของพนั กงานที่พร้อมจะเดินไปกับเรา ทำให้ธุรกิจเดินหน้าไปต่อได้ รวมถึงรักษาการจ้างงานได้ทั้ งหมด”
ธนาคารพัฒนาวิสาหกิ จขนาดกลางและขนาดย่อมแห่ งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เป็นเพื่อนแท้ร่วมเส้นทางธุรกิ จมายาวนาน โดยเป็นสถาบันการเงินหลักที่ เราใช้บริการมา ตั้งแต่เริ่มต้นก่อร่างสร้างตัว ตั้งแต่โรงแรมเดิม 8 ชั้น จนกลายมาเป็น “แกรนด์ ฮาวเวิร์ด
และในช่วงที่ต้องฝ่าวิกฤตโควิด- 19 ทาง SME D Bank ก็ยื่นมือเข้ามาสนับสนุนอย่ างเต็มที่ เช่น เติมทุนเสริมสภาพคล่องช่วยรั กษาการจ้างงาน รวมถึง นำ “น้องฟ้า - พัชมน นวกิจธนาคม” เจ้าของตำแหน่งชนะเลิศ Miss Tourism World Thailand 2021 ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ธุรกิจ ช่วยเพิ่มรายได้ ขยายตลาด เป็นต้น
ปัจจุบันภาพรวมการท่องเที่ยวเริ่ มฟื้นตัว นักท่องเที่ยวต่างชาติเดิ นทางเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่ อง ทำให้สัดส่วนลูกค้าของ “แกรนด์ ฮาวเวิร์ด” แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวคนไทย 50% เช่น การจัดประชุม อบรม สัมมนา และนักท่องเที่ยวต่างชาติ 50% เช่น เวียดนาม เกาหลีใต้ และเม็กซิโก เป็นต้น ถือเป็นโอกาสของธุรกิจ โดยในช่วงไฮซีซั่นจะมีการจั ดโปรโมชั่นจูงใจลูกค้าที่ สนใจเข้าพักอย่างต่อเนื่อง
“ยอมรับว่าการทำตลาดในยุคนี้ ยากกว่าสมัยก่อนพอสมควร นอกจากภาพรวมธุรกิจท่องเที่ยวยั งฟื้นตัวได้ไม่เต็มที่แล้ว ยังได้รับผลกระทบจากต้นทุนต่าง ๆ ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น เช่น ค่าแรงขั้นต่ำที่ปรับขึ้น ค่าพลังงานที่สูงขึ้น รวมถึงความผันผวนของตลาดการเงิ นทั่วโลกที่เข้ามากระทบ แต่บริษัทพร้อมที่จะควบคุมต้นทุ นให้มีศักยภาพ ควบคู่กับการทำตลาดเชิงรุก ผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น สื่อเซียลมีเดีย เฟซบุ๊ก ไลน์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ รวดเร็ว และเพิ่มประสิทธิภาพการโต้ตอบ ช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจเข้ามาใช้ บริการต่อเนื่อง”
แผนธุรกิจในอนาคต นอกจากยกระดับ เพิ่มศักยภาพ “แกรนด์ ฮาวเวิร์ด” อย่างต่อเนื่องแล้ว ยังมีแผนที่จะทำธุรกิจใหม่ บนที่ดินของครอบครัว คือ ธุรกิจดูแลสุขภาพ (Wellness) รับสังคมสูงอายุที่จะเพิ่มขึ้ นในอนาคต โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างศึ กษาหาข้อมูล รวมถึงหาพันธมิตรที่มีศักยภาพ เพื่อผลักดันธุรกิจให้เกิดขึ้น
แม้โควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อโรงแรมแกรนด์ ฮาวเวิร์ด อย่างรุนแรง แต่เพราะไม่ยอมแพ้ นำความพร้อมของสถานที่มาปรับเป็ น Hospitel ช่วยให้ธุรกิจมีรายได้มาหล่อเลี้ ยง จนสามารถก้าวผ่านช่วงเวลาที่ ยากลำบากมาได้ และเมื่อสถานการณ์ต่างๆ คลี่คลาย เท่ากับว่า ธุรกิจมีศักยภาพมากกว่าที่เคย เพราะนอกจากฐานลูกค้าเดิม กลุ่มชาวต่างชาติที่มีอยู่แล้ว ยังได้ตลาดใหม่จากกลุ่มลูกค้ าคนไทยที่มีศักยภาพ คำว่า “พลิกวิกฤตเป็นโอกาส” ยังคงใช้ได้เสมอ
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์
Top 5 ข่าวประชาสัมพันธ์ ![]()
- มาร่วมเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่ในวันดนตรีแจ๊สสากล 2568 30 เม.ย. 2568
- ติมโอกาสชาวอีสาน! ป่อเต็กตึ๊งลงพื้นที่ยโสธร ช่วยผู้ยากไร้-แจกจักรยาน-ตรวจสุขภาพฟรี 30 เม.ย. 2568
- กรมอุทยานฯ แถลงความโปร่งใสการบริหารจัดการเงินอุทยานแห่งชาติ เร่งผลักดันระบบ E-Ticket เต็มรูปแบบ 30 เม.ย. 2568
- มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯขึ้นเวทีโลกชูผลิตภัณฑ์ดอยตุงเชื่อมโยง “คน-ป่า-ตลาด” 30 เม.ย. 2568
- ป่อเต็กตึ๊งลงพื้นที่! ช่วยผู้ประสบไฟไหม้ 2 จังหวัด มอบเงิน-ของใช้กว่า 3 แสนบาท 30 เม.ย. 2568
ข่าวในหมวดประชาสัมพันธ์ ![]()
เทวาศรม เขาหลัก ชวน เทศกาล Devasom Sol Festival 16:51 น.
- "มูลนิธิคุณ-ก้อง สหรัถ" ผนึก Ppc และพันธมิตรภาคโรงเรียนและเอกชน MOU โครงการพัฒนาผู้พิทักษ์สิ่งแวดล้อมรุ่นเยาว์ 14:08 น.
- อู่ต่อเรือมาร์ซัน-กลาโหมโอมาน ร่วมจัดพิธีตัดเหล็กแผ่นแรกเรือ Landing Craft Mechanized 13:48 น.
- วธ.ชวนชมความงดงามยามค่ำคืน พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร (Night Museum) ในงานใต้ร่มพระบารมี 243 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ 10:17 น.
- มัลติแบรนด์คอนเซ็ปต์สโตร์สุดชิค “Comma And” ฉลองครบรอบ 2 ปี ยิ่งใหญ่ 06:07 น.