ประชาสัมพันธ์
"เหมาไถ" จัดกิจกรรม "กุญแจไร้พรมแดน: ร่วมรังสรรค์ตะวันออก" สานสัมพันธ์วัฒนธรรมจีน-ไทย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ระหว่างวันที่ 27-29 กันยายน 2568 แผนกงานผู้สืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมนานาชาติ บริษัท ไชน่า เหมาไถ ได้จัดกิจกรรมในซีรีส์ “กุญแจไร้พรมแดน : ร่วมรังสรรค์ตะวันออก” อย่างยิ่งใหญ่ ณ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย โดยมีผู้สืบทอดแบรนด์เหมาไถจากจีนและต่างประเทศ ตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย ผู้นำภาคธุรกิจ และบุคคลสำคัญในแวดวงวัฒนธรรม เข้าร่วมอย่างคับคั่ง เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างจีนและไทย โดยมีเครื่องดื่ม "ไป๋จิ่ว" เป็นสื่อกลางในการเชื่อมโยง
ในช่วงการสนทนากับตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย คณะผู้แทนจากเหมาไถได้เรียนรู้เชิงลึกเกี่ยวกับ พฤติกรรมผู้บริโภค และลักษณะช่องทางจำหน่ายในตลาดไทย พร้อมหารือแนวทางการปรับผลิตภัณฑ์เหมาไถให้สอดคล้องกับวัฒนธรรมท้องถิ่น เช่น การจับคู่รสชาติเหล้ากับอาหารไทยเพื่อเสริมรสชาติให้ลงตัวมากยิ่งขึ้น
ต่อจากนั้น คณะฯ ได้เดินทางเยี่ยมเยียน หอการค้าไทย-จีน เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เกี่ยวกับศิลปะการกลั่นสุราเหมาไถ และแบ่งปันคุณค่าอันเป็นหัวใจของแบรนด์
ในกิจกรรมยังได้จัดงานสัมมนา “ผู้สืบทอดเหมาไถจากจีนและต่างประเทศ ครั้งที่ 1” โดยมุ่งเน้นหัวข้อ “การสร้างแบรนด์ระดับสากล” ซึ่งผู้สืบทอดได้เสนอแนวทาง “นวัตกรรมตามบริบทท้องถิ่น” เช่น การใช้เทศกาลสำคัญของประเทศต่าง ๆ เป็นโอกาสในการสื่อสารแบรนด์ และการใช้สื่อวิดีโอสั้นเพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ในต่างประเทศ พร้อมเน้นย้ำว่า การสืบทอดฝีมือและภูมิปัญญาคือรากฐานสำคัญ ขณะที่การสื่อสารเชิงวัฒนธรรมและนวัตกรรมด้านการตลาดจะเป็นกุญแจในการขับเคลื่อนแบรนด์สู่ระดับโลก
ในงานเลี้ยงอาหารค่ำภายใต้ธีมวัฒนธรรม ผู้สืบทอดเหมาไถกล่าวว่า “ในอนาคต แบรนด์จะมุ่งเน้นการสร้างความเชื่อมโยงทั้งในเชิงวัฒนธรรมและอารมณ์กับผู้บริโภคทั่วโลก ผ่านการจัดนิทรรศการวัฒนธรรม กิจกรรมเพื่อสังคม และโครงการเพื่อสาธารณประโยชน์ โดยผู้ร่วมงานต่างรู้สึกประทับใจในเสน่ห์ของเหมาไถ ที่ถ่ายทอดโดยผู้บรรยายด้านวัฒนธรรม และกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เหมาไถคือแบรนด์ที่ผสานทั้งประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมไว้อย่างกลมกลืน
กิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของเหมาไถ ในการลงลึกตลาดประเทศไทย โดยใช้การแลกเปลี่ยนอย่างเข้าใจในบริบทท้องถิ่นควบคู่กับนวัตกรรมทางวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมการสนทนาเชิงอารยธรรมระหว่างภูมิปัญญาการกลั่นแบบดั้งเดิมของจีนกับวัฒนธรรมไทย และช่วยเสริมพลังใหม่ให้กับการขยายตัวของแบรนด์เหมาไถในระดับนานาชาติ
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์
ข่าวในหมวดประชาสัมพันธ์ ![]()
SISB x HL จัดสัมมนา "เสริมความรู้ผู้ปกครอง–ลดการแพร่กระจายโรคในโรงเรียน" 14:18 น.
- M STUDIO-ช่อง 3 จับมือ ซีคอน บางแค เดินหน้ากลยุทธ์ทางการตลาดเปิด “บ้านผีสิงธี่หยด” กระตุ้นกระแสโปรโมท “ธี่หยด 3” 14:16 น.
- มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบทุนการศึกษา 265 ทุน แก่เยาวชน 5 จังหวัดเหนือ รวมกว่า 2.25 ล้านบาท 16:47 น.
- “ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า” คว้ารางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2025 อีกครั้ง การันตีหนึ่งในองค์กรที่น่าทำงานที่สุดในระดับเอเชีย 12:41 น.
- Google Cloud Platform: แพลตฟอร์มคลาวด์ครบครันสำหรับธุรกิจยุคดิจิทัล 11:07 น.