วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 15:24 น.

สังคม-สตรี

“จักรพันธ์”จากธุรกิจก่อสร้าง สู่เครื่องสำอางแบรนด์คนไทย

วันพุธ ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2562, 17.11 น.

“จักรพันธ์ มงคลศรีสวัสดิ์” ผู้นำในกลุ่มวัสดุก่อสร้าง (RPC Group)  แตกไลน์ธุรกิจใหม่  เปิดบ. มายด์สกิน จก.ผลิตกลุ่มสินค้าเครื่องสำอางแบรนด์ “4MINDSKIN” โฟว์มายด์สกิน อย่างเป็นทางการ ชูจุดขายออนไลน์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ใช้ชีวิตอยู่กับไอที  ขับเคลื่อนสู่ตลาด AEC เตรียมเปิดโรงงานแห่งแรกของภาคอีสานที่ จ.ร้อยเอ็ด หวังกระจายรายได้สู่ภูมิภาค

“จักรพันธ์ มงคลศรีสวัสดิ์”  ประธานกรรมการบริหาร ในเครือRPC กรุ๊ป, บ.มายด์ สกินจก.เผยว่า ปัจจุบันธุรกิจครีมและสกินแคร์ในเมืองไทย เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่า คนไทยนิยมดูแลผิวพรรณกันมากขึ้น เหตุสำคัญคือ โลกร้อนและมีมลพิษมากขึ้น อย่างกรณีฝุ่นพิษ PM 2.5 ก่อนที่จะเปิดบริษัท เราได้ตั้งทีมบุคลากร อาทิ แพทย์ทางด้านผิวพรรณ และ ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชสำอาง ทำการค้นคว้า วิจัยและทดลอง เพื่อพัฒนาเป็นสูตรที่ดีและปลอดภัยที่สุดสำหรับผิวพรรณ ซึ่งจะเน้นสารสกัดจากธรรมชาติเป็นหลัก มีอย. รับรอง ที่สำคัญคือ สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุคนี้ เช่น การป้องกันช่วงแสงสีฟ้า Blue Light Protection ที่มาจากจอคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญต่อการดำรงชีวิตของผู้คนในยุคนี้ โดยเฉพาะนักศึกษาและหนุ่มสาวออฟฟิศ เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายกับผิว ซึ่งเชื่อว่าด้วยความที่เราตระหนักถึงไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่จะทำให้สามารถแบ่งส่วนครองตลาดมาได้”

กลุ่มลูกค้าเน้นกลุ่มของ GEN  Y  เพราะว่ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่เริ่มบำรุงผิวพรรณ ปัจจุบันมลภาวะในอากาศมีสูงมากส่งผลต่อผิวพรรณจนเกิดปัญหา  ดังนั้นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์เน้นสารสกัดจากธรรมชาติที่ป้องกันโดยเฉพาะปัญหาฝุ่น PM2.5  เป็นปัญหาสำคัญ ทางบริษัท จึงนำสารสกัดจากหมู่เกาะฝรั่งเศสจากปล่องภูเขาไฟในน้ำทะเลลึก 4,000  เมตร  จะมีสารสำคัญช่วยป้องกันผิวพรรณจากมลภาวะนี้

ด้าน “นพ.ภาคิน  โลวะสถาพร” นายแพทย์เจ้าของ ซินเนอจี คลินิก SYNERGY CLINIC เผยว่าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่รักษาสิวได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มวัยรุ่นในประเทศไทย บริษัทเครื่องสำอางจึงได้ทำการคิดค้นผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น  ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของตัวเอง ถ้าผิวมันควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความด่าง คนผิวแห้งควรเลือกกลางๆ เจลอ่อน ๆ จะทำให้ผิวไม่แห้ง ส่วนคนผิวธรรมดา ควรเลือกแบบกลางๆ ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์สินค้าเวชสำอางควรเลือกผลิตภัณฑ์ตามสภาพผิวของเรา เช่น ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม ผิวธรรมดา เลือกให้ตรงกับสภาพผิว และสังเกตุจากการแพ้ของเราด้วย ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานอย. หรือ สามารถเชคเลขจดแจ้งของผลิตภัณฑ์ทางแอพ อย. ครั้งที่ผลิต แหล่งที่ผลิต โรงงานได้มาตรฐานมี GMP หรือได้รับรองจากสมาคมแพทย์ผิวหนัง และไม่มีสารปรอท สารไฮโดรควิโนน ผสมในตัวสินค้า สามารถซื้อชุดทดสอบมาตรวจได้เพื่อความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์

ส่วนช่องทางในการจัดการจำหน่ายนั้น เน้นการขายทางออนไลน์เป็นหลัก โดยมีตัวแทนจำหน่ายด้วย ติดตามสาระน่ารู้ของ 4MINDSKIN ที่ www.4MINDSKIN.COM หรือเฟสบุ๊ค 4MindSkinThailand

 

หน้าแรก » สังคม-สตรี