วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:02 น.

สังคม-สตรี

“บิ๊ก ปริชญ์” ผุดโปรเจ็คต์ Carenation สังคมแห่งการให้ “พวงหรีดกระดาษ บริจาคเพื่อสังคม”

วันอังคาร ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 15.10 น.

หากจะกล่าวถึงการจะตอบสังคมด้วยการสร้างหรือคิดกิจกรรมอะไรดีขึ้นมาสักหนึ่งโครงการ   มีองค์ประกอบมากมายที่เราสามารถจะทำได้ โดยมองถึงสังคมจะได้รับอะไรสิ่งที่คนหนึ่งหรือองค์กรหนึ่งจะทำขึ้น  Carenation (แคร์เนชั่น)   ภายใต้การก่อตั้งของคนร่นุใหม่  ก่อตั้งโดยคนรุ่นใหม่ นายปริชญ์ รังสิมานนท์ หรือ บิ๊ก  องค์กรที่ทำธุรกิจการใช้หลักการ โซเชียลเอ็นเตอร์ไพรส์หรือการทำธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ผลักดันจากคนรุ่นใหม่ที่มีแนวคิดในการช่วยพัฒนาสังคมภายในคอนเซ็ปต์ “สังคมแห่งการให้ เพื่อช่วยให้สังคมดีขึ้นอย่างสร้างสรรค์และยั่งยืน”  โดยริเริ่มเปิดตัวโปรเจ็คต์นี้เพียงไม่กี่เดือน แต่ทำให้สังคมกลายเป็นสังคมแห่งการให้ที่แท้จริงแบบ 360 องศา ได้บริจาคอย่างโปร่งใสไปแล้วกว่า 160,000 บาท ไปยังองค์กรการกุศลต่างๆ ผ่านผลิตภัณฑ์ที่เป็นไพลอตโปรเจกต์ “พวงหรีดกระดาษ บริจาคเพื่อสังคม” ที่ทั้งรักษาสิ่งแวดล้อมและช่วยสังคมอย่างแท้จริง

ปริชญ์ รังสิมานนท์ หรือ บิ๊ก เปิดเผยว่า ทุกวันนี้เราสั่งพวงหรีดดอกไม้ จักรยาน หรือพัดลม หลังจากจบการใช้งาน นอกจากดอกไม้ที่เน่า เสียแล้ว การจัดการเหล่านั้นจะตกอยู่กับวัดในการจัดเก็บและกลายเป็นขยะในที่สุด แต่พวงหรีด Carenation ถูกออกแบบให้สะดวกต่อการใช้ มีน้ำหนักเบา แขวนและจัดเก็บง่าย สะดวกต่อการนำไปรีไซเคิลเพราะเป็นกระดาษที่พับเก็บง่าย ขึ้นรถซาเล้งนำไปขายต่อ ไม่เป็นภาระวัดในการต้องไปหาที่บริจาค  พวงหรีดทั้งหมด ทำจากกระดาษที่มาจากการรีไซเคิลและกระดาษที่มาจากป่าปลูกเท่านั้น ไม่มีส่วนของโฟม ลดผลเสียกับสิ่งแวดล้อม

นอกจากนึกถึงสิ่งแวดล้อมแล้วยังสามารถกระจายรายได้ในคนภายในบริเวณชุมชนจากการใช้เวลาว่างในการประกอบพวงหรีดโดยคนในชุมชนเป็นการสร้างรายได้และให้โอกาส  อย่างไรก็ตามมีคำถามตามมามากมายว่าหลักการของแคร์เนชั่นสามารถต่อยอดช่วยสังคมได้เพิ่มอย่างไร  ซึ่งพวงหรีดทุกพ่วงแคร์เนชั่น บริจาคสูงสุด 30% ให้องค์กรการกุศลที่ลูกค้าเลือก  เป็นการแสดงความตั้งใจถือเป็นการทำบุญให้กับองค์กรต่างๆ ต่อไป อาทิ องค์กรด้านสิ่งแวดล้อม การแพทย์และสาธารณสุข เด็กและเยาวชน พัฒนาสังคม วัฒนธรรมและศาสนา เป็นต้น

สามารถตรวจสอบความโปร่งใสมีใบเสร็จการบริจาคใช้ลดหย่อนภาษีได้ใบเสร็จรับเงินจากมูลนิธิส่งให้กับผู้สั่งซื้อทุกครั้ง นอกจากนั้นยัง สามารถนำใบเสร็จจรับเงินบัตรไปลดหย่อนภาษีได้ รูปแบบของ พวงหรีดกระดาษ แบ่งออกเป็น “โบยบิน” “น้ำเงินคราม” “ขาวบริสุทธิ์” “ฟ้าใส” “ชมพูทับทิม” และ “เขียวขจี” ที่สามารถเลือกตามโทนสีที่ต้องการได้ โดยในแต่ละแบบจะมียอดการบริจาคที่แตกต่างกัน 

สำหรับ Carenation สังคมแห่งการให้ สามารถติดต่อเพื่อสั่งพวงหรีดกระดาษเพื่อช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและสังคม ได้ทาง Line@ Care-nation หรือโทร.092-962-9524และ รายละเอียดเพิ่มเติม www.care-nation.com และ www.facebook.com/carenation.thailand

 

หน้าแรก » สังคม-สตรี