วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 05:56 น.

สังคม-สตรี

10 ปี งานแสดงสินค้าจีน-อาเซียน (ประเทศไทย) เปิดประตูคู่ค้ายุคใหม่-รับเทรนด์5G

วันศุกร์ ที่ 06 กันยายน พ.ศ. 2562, 09.53 น.

กลับมาอีกครั้งกับมหกรรมแสดงสินค้าคุณภาพครั้งยิ่งใหญ่จากประเทศจีนงานแสดงสินค้าจีน-อาเซียน (ประเทศไทย) “The 9th China ASEAN (Thailand) Commodity Fair 2019& 10th Guangdong (Thailand) Products show 2019”หรือที่รู้จักในชื่อ CACF&Guangdong Product Show 2019 ซึ่งจัดต่อเนื่องในเมืองไทยมาอย่างยาวนาน โดยปีนี้ย่างเข้าสู่ปีที่ 10 ฮอลล์ 100 ไบเทคบางนาระหว่าง 5-7 กันยายนนี้ โดยพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก นายหวางไข เลขานุการเอก สำนักงานที่ปรึกษาเศรษฐกิจและการค้าสถานทูตจีนประจำประเทศไทย ร่วมเปิดงาน พร้อมด้วยตัวแทนการค้า และนายกสมาคมสแตนเลส เมืองเฉาอัน

“The 9th China ASEAN (Thailand) Commodity Fair 2019& 10th Guangdong (Thailand) Products show 2019”หรือที่รู้จักในชื่อ CACF&Guangdong Product Show 2019 เป็นมหกรรมแสดงสินค้าขนาดใหญ่ จากความร่วมมือของ 2 ผู้จัดเจ้าใหญ่แห่งวงการออแกไนเซอร์จีน คือ China Foreign Trade Guangzhou Exhibition General Corp.(CFTC) และ Worldex-SingEx Exhibitions (Guangzhou) ที่เลือกประเทศไทยในการจัดงานแสดงสินค้าอย่างต่อเนื่องนั้น เพื่อสร้างโอกาสและขยายฐานช่องทางการทำธุรกิจในการนำสินค้าเกรดคุณภาพมาจัดแสดงให้ผู้ประกอบการนำมาต่อยอดทางธุรกิจ เนื่องจากไทยเป็นศูนย์กลางของอาเซียนในการส่งออกสินค้าไปสู่เอเชียใต้ อเมริกาใต้ ยุโรป ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลี อีกทั้งแผนพัฒนาของไทยในปี 2012-2022 ครอบคลุมถึงโครงข่ายรถไฟความเร็วสูงที่เชื่อมโยงประเทศไทยกับตอนใต้ของจีน รวมถึงแผนพัฒนาฉนวนฝั่งตะวันออก ส่งผลให้มีความเข้มแข็งทางการค้ามากขึ้น

นายหวางไข เลขานุการเอก สำนักงานที่ปรึกษาเศรษฐกิจและการค้าสถานทูตจีนประจำประเทศไทย เผยว่า จีนและไทยมีความสัมพันธ์อันดีกันมาโดยตลอด และมีการพัฒนาความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าทวิภาคีอย่างต่อเนื่อง ปีที่ผ่านมามีปริมาณการค้าทวิภาคีระหว่างไทย-จีน ประมาณ 87,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จีนได้กลายเป็นคู่ค้าที่ใหญ่ที่สุดของไทย และเป็นประเทศแหล่งนำเข้าที่ใหญ่ที่สุดมาหลายปีติดต่อกัน ประเทศไทยก็เป็นประเทศคู่ค้าที่ใหญ่อันดับสามของจีนในกลุ่มอาเซียน ในระหว่างการเยือนประเทศไทยของมนตรีแห่งรัฐ นายหวางหย่ง เมื่อปีที่แล้ว บรรลุถึงฉันทามติกับผู้นำไทยในการเสริมสร้างความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีน-ไทย และตั้งเป้าหมาย 140,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการค้าทวิภาคีในปี 2021 ด้วยข้อคิดริเริ่ม “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” และกลยุทธ์ฉบับ 4.0 ไทย และระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกยังคงดำเนินต่อไป

“ประเทศไทยตั้งอยู่ใจกลางของคาบสมุทรอินโดจีน มีทำเลที่ยอดเยี่ยม แผ่กระจายไปทั่วอาเซียน มีตลาดที่กว้างใหญ่ ปีนี้ไทยยังดำรงตำแหน่งเป็นประธานอาเซียน งานนี้จึงมีนักธุรกิจที่ดีเยี่ยมจากประเทศอาเซียนได้มารวมตัวกันในงานแสดงสินค้าจีน-อาเซียน (ไทย) จำนวนมาก ภายในงานนี้ยังมีงานแสดงสินค้าขนาดเล็กในงานแสดงสินค้าจีน-อาเซียน จึงเป็นโอกาสดีที่นักธุรกิจจะใช้แพลตฟอร์มงานแสดงสินค้าในครั้งนี้ติดต่อกับผู้แสดงสินค้าและผู้ซื้อจากทั่วทุกมุมโลก ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลอุตสาหกรรม เจรจาความร่วมมือ จับโอกาสไว้เพื่อเปิดตัวแบรนด์ในประเทศไทย ขยายตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป” นายหวางไข กล่าว

นายหวางเฟยเยว่ รองผู้จัดการใหญ่ China Foreign Trade Guangzhou Exhibition General Corp.(CFTC) เผยว่า มหกรรมงานแสดงสินค้าดังกล่าวได้เริ่มจัดขึ้นในไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 จากสถิติจัดงานพบว่ามีผู้ประกอบการชาวจีนและผู้ประกอบการมาจากประเทศต่างๆ ในอาเซียนเข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 1,600 ราย  และมีผู้บริโภคมาจาก 33 ประเทศทั่วโลกกว่า17,000 คนเข้าร่วมงาน โดยปีนี้มีผู้ผลิตจากจีนให้ความสนใจมาร่วมแสดงสินค้าทะลักกว่า 360 บูธ 300 กว่าบริษัท ที่มาจัดแสดงสินค้าในกลุ่มวัสดุก่อสร้าง ของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ และสินค้าอื่นๆ นับว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจผู้ประกอบการไทย-จีน

ด้าน นางสาวเจียง เหวินเหวิน รองผู้จัดการใหญ่  Worldex-SingEx Exhibitions (Guangzhou) กล่าวว่า ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาจีนเริ่มมีการเติบโตอย่างมาก อินเตอร์เน็ตมีส่วนสำคัญอย่างมากในการประสบความสำเร็จ โดยปัจจุบันจีนกำลังจะเปลี่ยนจากยุค 4G ไปสู่ยุค 5G แล้ว คนไทยที่ต้องการประสบความสำเร็จด้านธุรกิจควรปรับตัวและใช้เทคโนโลยีให้เป็น ที่สำคัญต้องมีการสนับสนุนจากภาครัฐและให้องค์ความรู้สำหรับทุกคนให้เข้าใจธุรกิจ สำหรับประเทศไทยถือว่าเป็นพื้นที่สำคัญด้านของ “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ซึ่งจีนจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

“จุดเด่นของประเทศไทยคือ มีสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ไม่ว่าจะขายออนไลน์หรือขายหน้าร้านก็สามารถขายได้หมด เช่น อาหารแปรรูปจำพวกทุกเรียน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่คนจีนชอบมาก อีกทั้งคนไทยมีความคิดสร้างสรรค์ จึงอยากให้นักธุรกิจไทยที่ต้องการต่อยอดธุรกิจ มาร่วมกันแลกเปลี่ยนความรู้ และพัฒนาด้านการทำธุรกิจให้เจริญเติบโตไปในทิศทางที่ดี และเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างไทยและจีน ที่ดีต่อไป”

เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี ธีมหลักในปีนี้จึงจัดขึ้นเป็นพิเศษ ภายใต้คอนเซ็ปต์ China to ASEANอัพเดตเทคโนโลยีและนวัตกรรมการก่อสร้างและตกแต่งจากจีน พร้อมวิเคราะห์เทรนด์ผู้บริโภคและกลยุทธ์การตลาดให้ผู้ประกอบการเข้าถึงเทรนด์ธุรกิจยุคใหม่ขยายโอกาสในการหาคู่ค้าใหม่ๆ เพิ่มช่องทางเจรจาธุรกิจรับยุคทองของอาเซียนภายในงานเป็นการจะรวบรวมผู้ผลิตชั้นนำจากมณฑลกวางตุ้งและอีกหลายมณฑลการค้าต่างๆ ของจีน นำสินค้าเกรดคุณภาพมาร่วมงานอาทิ เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องจักรขนาดเล็ก ไปจนถึงสินค้าจำเป็นภายในบ้าน ไฟส่องสว่าง สินค้าแฟชั่นและรองเท้า รวมถึงการรวมกลุ่มบริษัทผู้ผลิตในกลุ่มวัสดุก่อสร้าง เครื่องมือฮาร์ดแวร์ เครื่องจักรขนาดเล็ก อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ผลิตภัณฑ์ประเภทประตู หน้าต่าง ผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยภายในบ้าน ไปจนถึงของตกแต่งและชิ้นส่วนอุปกรณ์เพื่อการสร้างบ้านทุกประเภท ทั้งขนาดกลางและเล็กที่มีคุณภาพสูง รวมถึงกลุ่มบริษัทแฟชั่นค้าส่งนาฬิกาที่โดดเด่นที่สุดของจีน 

นอกจากการแสดงสินค้าแล้ว อีกหนึ่งไฮไลต์ไม่ควรพลาด คือการบรรยายและสัมมนาให้ความรู้กับผู้ประกอบการจาก10กูรูผู้เชี่ยวชาญ 10 หัวข้อที่จะมาตอบโจทย์ผู้ประกอบการและพ่อค้าแม่สู่การยกระดับทางธุรกิจอัดแน่นตลอด 3 วัน ได้แก่จีนยุค 5Gกับโอกาสทางธุรกิจ,Data-Driven Construction Managementกลยุทธ์บริหารงานก่อสร้าง ยุค 5G, เทคนิคการทำตลาดออนไลน์ 5.0, ตลาดจีนยุคใหม่ จับคู่ค้าธุรกิจยังไงให้ประสบความสำเร็จ, กลยุทธ์ทำการตลาด B2Bบนออนไลน์, ระเบิดตู้จีน ยุค 5G, ถอดรหัสการขาย ปิดดิลได้ ยอดขายพุ่ง, อสังหาฯ แบบไหน?ถูกใจ ตรงสไตล์ คนรุ่นใหม่, โอกาสธุรกิจไทย-จีน  : ขายอะไร ขายยังไง ไม่ให้ตกเทรนด์ และค้าขายออนไลน์อย่างไรให้จัดการภาษีได้

ครบเครื่องเรื่องธุรกิจที่ผู้ประกอบต้องไม่พลาด ในงานแสดงสินค้าจีน-อาเซียน (ประเทศไทย) CACF 2019-Made in China,Made for ASEAN“The 9th China ASEAN (Thailand) Commodity Fair 2019& 10th Guangdong (Thailand) Products show 2019” ระหว่าง 5-7 กันยายนนี้ ที่ ฮอลล์ 100ไบเทค บางนา

หน้าแรก » สังคม-สตรี

ข่าวในหมวดสังคม-สตรี