วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 00:18 น.

สังคม-สตรี

"ปุ๊ก กรชนก" พากลับสู่วิถีแห่งการมีสุขภาพดีตามแบบฉบับภูมิปัญญาที่มีมานับร้อยปีด้วยชาถั่งเช่า

วันพุธ ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2562, 17.23 น.

คุณปุ๊ก – กรชนก พิทักษ์บุรี  CEO  ผู้บริหารชาถั่งเช่า  Laya – รญา  ดีกรีด็อกเตอร์ ที่ผ่านสมรภูมิงานจากบริษัทใหญ่ ๆ ระดับประเทศมากมาย อย่างเช่น ที่บริษัท ซีเอ็มโอ แผนกเดอะกลิตซ์ (The Glitz) ในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ที่เปรียบเหมือนเลขาด้านไลฟ์สไตล์ให้กับลูกค้า ให้บริการตั้งแต่ให้คำปรึกษา วางแผน ดำเนินการ โดยทีมงานผู้มีประสบการณ์ด้านไลฟ์สไตล์ในระดับไฮเอนด์  โดยในระหว่างที่ยังสนุกกับงานนั้น ก็ยังได้ทำธุรกิจเล็กๆ ควบคู่กันไปอีกด้วย “ร้านซักแห้ง ชื่อ สโนวี่บายสโนไวท์ ตั้งขึ้นมาเพื่อสนองความต้องการของตัวเองที่ต้องนำเสื้อผ้าที่ซื้อเวลาไปเมืองนอกไปซักที่ร้านซักแห้งบ่อยๆ เลยตัดสินใจเปิดร้านซักแห้งเองเลย เพราะความที่เป็นคนละเอียดและใส่ใจกับทุกเรื่องอยู่แล้ว” ปัจจุบันนี้ ธุรกิจซักแห้งสโนวี่บายสโนไวท์ ไม่ได้ดำเนินการต่อแล้ว ด้วยเหตุผลหลายประการ

“งานแรกจริงๆ เลยของปุ๊ก คือเป็นพนักงานภาคพื้นดินของการบินไทย ปุ๊กได้เรียนรู้งาน เรียนรู้ระบบมากมายจากที่นี่ ทำอยู่สักพักเลยค่ะ จากนั้นก็ได้รับโอกาสเข้าไป Set up ระบบการทำงานจาก Quintessentially และขยับขยายต่อไปยัง Lotus Arts De Vivre”  ที่ประสบความสำเร็จมาอย่างงดงาม" ความสามารถรอบด้านขนาดนี้ คงเป็นเพราะเป็นคนชอบเรียน ชอบอ่านหนังสือ ชอบศึกษา จึงทำให้การคว้าคำนำหน้ามาเป็นด็อกเตอร์ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับผู้หญิงเก่งอย่างคุณปุ๊ก?  “ปุ๊กจบปริญญาเอก ด้านการบริหาร (ABAC) ปริญญาโท ด้านการจัดการองค์กร มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) เลือกเรียนเอแบคหมดเลยค่ะ รักเอแบคมาก จริงๆ คือเป็นคนชอบอ่านหนังสือ อ่านนิยาย อ่าน How to อ่านนู่นอ่านนี่ไปเรื่อยๆ ทำให้คิดว่าทำไมเราไม่อ่านหนังสือเรียนไปเลย แล้วได้ปริญญาอีกสักใบ จึงทำให้กลับไปเรียนปริญญาเอกต่ออีกใบ” เหตุผลน่าทึ่งมาก ๆ สำหรับความสำเร็จทางการศึกษาที่ได้มา จนกระทั่งได้ไปพบกับถั่งเช่าจากประเทศภูฏาน ที่เริ่มต้นจากการซื้อมาเป็นของฝากให้กับผู้ใหญ่ที่เคารพ และเหล่ามิตรสหาย “พอซื้อมาฝากให้ใครๆ เมื่อได้รับไปก็ได้ฟีคแบคกลับมาทันที ว่ารับประทานเข้าไปแล้วเห็นผลค่อนข้างดี” ความคิดที่อยากให้คนมีปัญหาเรื่องสุขภาพได้มีตัวช่วยจึงผุดขึ้นมา กลายเป็นธุรกิจ ชาถั่งเช่า Laya ขึ้นมาด้วยความที่ในทุก ๆ ปี ได้เดินทางไปยังประเทศภูฏานเป็นประจำอยู่แล้ว จากความมีสัมพันธภาพที่ดีกับประเทศภูฏาน ซ้ำยังได้รับคำเชิญบ่อยๆ จากสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก หรือที่คนไทยเรารู้จักในนาม “กษัตริย์จิกมี” นั่นเอง ด้วยความสนิมสนมเป็นพระสหายกันมานาน หลายสิบปีตั้งแต่ยังเยาว์วัย จึงได้รับคำแนะนำต่างๆ เป็นอย่างดีจากที่มาของถั่งเช่า แหล่งวัตถุดิบที่ดี มีคุณภาพและราคาไม่สูงเกินไป ในการประมูลมาใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิต

“จากต้นทุนที่ไม่สูงจนเกินไป ทำให้เราได้คำนวณเปอร์เซ็นต์ของถั่งเช่าที่ได้ผลต่อร่างกายมนุษย์มากที่สุดเพื่อนำมามาสู่ขั้นตอนการผลิต การเฟ้นหาแหล่งวัตถุดิบที่มีคุณภาพจริงๆ ที่เราได้มา ถั่งเช่าสายพันธุ์ทิเบต จากแหล่งกำเนิดคือ เมือง รญา เมืองเล็กๆ ทางตอนเหนือของภูฏาน ที่เป็นแหล่งผลิตที่อุดมสมบูรณ์ที่สุด ทั้งอากาศที่บริสุทธิ์ ดิน และสิ่งแวดล้อม ทำให้เราได้ถั่งเช่าที่ดีที่สุดมาผลิตชาถั่งเช่ารญา เมื่อเริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเอง จึงได้นำวิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา และประสบการณ์จากการทำงานจนประสบความสำเร็จจากหลาย ๆ องค์กรที่มีชื่อเสียง มาปรับใช้ความกัน  รญา จึงได้เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น และมั่นใจได้ว่า รญา จะสามารถเข้าถึงและรักษาคุณภาพไว้ได้ตลอดไป"

สำหรับ รญา ชาถังเช่า หรือ Laya Cordyceps Tea พาคุณกลับสู่วิถีแห่งการมีสุภาพดีตามแบบฉบับภูมิปัญญาที่มีมานับร้อยปี ด้วยชาถั่งเช่า ที่ผลิตจากถังเช่าที่ปลูกและโตในธรรมชาติ100%จากเทือกเขาหิมาลัยที่อากาศแสนบริสุทธิ์ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นแหล่งผลิตถั่งเช่าอันดับต้นๆของโลก

การชงชาถังเช่าจากเมืองรญา ประเทศภูฏาน ดื่มแบบดั้งเดิมจึงทำให้การบริโภคได้สารสำคัญเข้มข้นกว่าแบบแคปซูลถึง 5% สรรพคุณของถั่งเช่า โดยอ้างอิงจากงานวิจัย พบว่าช่วยลดระดับน้ำตาลสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน และคอเลสเตอรอลในเลือดสำหรับผู้ป่วยความดันสูง สร้างโปรตีนชนิดสำคัญ ที่ช่วยกระตุ้นสมรรถภาพทางเพศทั้งหญิงและชาย ต้านอาการอ่อนเพลียและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของร่างกาย กระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาว กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง ช่วยดีท็อกซ์ โดยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตับและไตให้ดีขึ้น ลดอาการหอบหืดในผู้ใหญ่ได้ ตลอดจน ช่วยให้ระบบหมุนเวียนเลือดดีขึ้น

รญา ชาถังเช่า (Laya Cordyceps Tea) มีสองกลิ่น โดยทั้งคู่มีส่วนผสมหลักได้แก่  ถั่งเช่า 5% ชาขาว 90%

Laya White Tea with Cordyceps and Longan จะมีส่วนผสมของลำไย 5% ที่มีสรรพคุณช่วยให้หลับสบาย เจริญอาหาร บำรุงเลือดลม สร้างความสดชื่น พร้อมอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ
Laya White Tea with Cordyceps and Pandan จะมีส่วนผสมของใบเตย 5% มีสรรพคุณช่วยบำรุงสมอง บำรุงระบบประสาท ทำให้สดชื่น แก้อาการอ่อนเพลีย และบำรุงผิวพรรณ

รญา ที คอร์ดีเซ็ปส์ (Laya Tea Cordyceps) มีวางจำหน่ายแล้วในราคากล่องละ 1,500 บาท โดยสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร รายละเอียดโปรโมชั่น หรือสั่งซื้อได้ที่ โทร. 09-5424-6954 ไลน์ laya_tea อีเมล layaofficial@gmail.com แฟนเพจ https://www.facebook.com/Laya-tea-100568344638722/ และอินสตาแกรม @laya_tea

หน้าแรก » สังคม-สตรี

ข่าวในหมวดสังคม-สตรี