วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 20:34 น.

สังคม-สตรี

“หมอนก” อัดโปรลดกระหน่ำ ชูคุณภาพสินค้าผ่านต้องมาตรฐานอย.

วันพฤหัสบดี ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 12.48 น.

ภาพของการเปิดบริการของคลินิกเสริมความงามที่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด เพื่อรองรับตลาดความงามของลูกค้ากำลังเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่  เมื่อสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้กำลังซื้อของผู้บริโภคแผ่วลงมาโดยตลอด ดังนั้นแบรนด์ของคลีนิกต้องงัดกลยุทธ์ด้านราคา โปรโมชั่น เพื่อดึงลูกค้า ซึ่งอาจได้ผลระยะสั้นแต่ ในระยะยาวบรรดาคลินิกต้องปรับตัว หากสายป่านไม่ยาวต้องปิดกิจการ  การปรับตัวเพื่อหาทางออกให้กับธุรกิจความงามให้เติบโตต่อเป็นสิ่งที่ทุกคลีนิกกำลังใช้ความพยายามอย่างหนักหน่วงในขณะนี้

พญ.ศิริพร เชี่ยวชาญเวช" หรือ หมอนก แห่งคลินิกแพทย์สมชาย  เปิดเผยถึง ตลาดความงามขณะนี้มีความชะลอตัวมาก   เริ่มส่งสัญญาณมาตั้งแต่ปี2559   จนกระทั่งมาถึงปีนี้2562  จะเห็นได้อย่างชัดเจน ลูกค้าที่เคยมีกำลังการซื้อสูงช่วงนี้จะลดลงเรื่อยๆ  เพราะหมอได้พูดคุยกับลูกค้าที่เคยมาใช้บริการจะบอกว่าสภาวะเศรษฐกิจส่งผลรายได้   ลูกค้าที่เข้ามาปรึกษาที่คลีนิกจะบอกงบประมาณสำหรับบริการแต่ละครั้ง ซึ่งเมื่อก่อนลูกค้าไม่เคยเกี่ยงเรื่องราคาหรืองบประมาณ   คลีนิกต้องปรับกลยุทธ์ด้านราคาเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึง แต่ยังคงคุณภาพของอุปกรณ์ให้เหมือนเดิม

“กลยุทธ์อันดับแรกที่คลินิกเลือกใช้  การจัดโปรโมชั่น  ซึ่งทุกคลีนิกจะสู้ด้วยเรื่องราคา  ทำให้คลีนิกแพทย์สมชายต้องปรับราคาให้ผู้บริโภคเข้าถึง ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งเรื่องราคาและคุณภาพ จากนั้นใช้ช่องทางการโปรโมททางโซเชียล   ทั้งเฟซบุ๊ก  อินสตาแกรม  ทวิตเตอร์   ยูทูบ  โดยเน็ตไอดอล  เราต้องยอมรับว่ายุคนี้โซเชี่ยลมีอิทธิพลสูงมากเข้าถึงทุกกลุ่ม   แม้ฐานลูกค้าเก่าจะมีกำลังการซื้อจะลดลง   แต่ทางคลีนิกยังมีลูกค้าต่างชาติ ทั้ง กัมพูชา   เวียดนาม ลาว อาหรับ    มาใช้บริการกลุ่มต่างชาติจะมีกำลังซื้อที่สูงและศัลยกรรมที่กลุ่มลูกค้าที่กล่าวถึงจะชอบทำมากที่สุด ได้แก่ ฉีดหน้า ศัลยกรรมจมูก  ตา  โบท๊อก ร้อยไหม  แต่สัดส่วนปริมาณลดลงกว่าเมื่อหลายปีก่อน   เปรียบเทียบปัจจุบันลูกค้าคนไทย70%  ส่วน 30% เป็นต่างชาติ   ที่มีทั้งวอล์กอินมาเอง  ติดตามผ่านโซเชี่ยลหรือคำแนะนำของลูกค้าที่เคยใช้บริการกับทางคลีนิก    ส่วนลูกค้าคนไทยเป็นกลุ่มวัยทำงานและนักศึกษา  ให้ความสนใจการฉีดโบท๊อก  เสริมจมูก การเสริมหน้าอก”

หมอนก   กล่าวเพิ่มเติมว่า   สำหรับนวตกรรมด้านความงามทางคลีนิกได้อัพเดตเทรนด์ความงามตลอดเวลา  ตัวของหมอเองบินไปร่วมงานอบรมสัมมนาต่างประเทศเพื่อนำกลับมาใช้กับลูกค้าทางคลีนิก  ซึ่งนวัตกรรมความงามทางคลินิกได้รับความนิยมอันดับต้น ได้แก่  การฉีดโบท๊อก ฟิลเลอร์  ส่วนศัลยกรรม มีการเสริมจมูก เสริมหน้าอก  และผ่าตัดผ่าตา 2 ชั้น   รองลงมา คือ การฉีดไขมันเติมที่ใบหน้า  มีความปลอดภัยสูงเพราะเป็นการดูดไขมันตัวเองจาก หน้าท้อง หน้าขาและสะโพก มาเติมที่ใบหน้า การเสริมหน้าอก ศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมมาตลอด นอกจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองผ่านอย.แล้ว ยังได้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมพลาสติกที่มีประสบการณ์ตรงมากกว่า20ปี  แพทย์จะให้นอนพักที่โรงพยาบาล  3 วัน   โดยได้รับยาแก้อักเสบตลอดระยะเวลาที่พักฟื้น เพื่อป้องกันการติดเชื้อ พร้อมทั้งมีการสายระบายเลือดเสีย และมีผู้เชี่ยวชาญดูแลทางใกล้ชิด จึงสามารถกลับบ้านได้  รวมถึงการใช้ซิลิโคลนแบบผิวเรียบ และผิวนาโนมีการพัฒนาฝังชิป (MOTIVA  REYONSMIC)  เพื่อจะสามารถสแกน SERIAL NUMBER  เพื่อเอา INTERNET  ดูขนาดไซส์ ยี่ห้อที่ใช้กับลูกค้าได้   และซิลิโคลนรุ่นถือใหม่จะสามารถเคลื่อนไหวตามสรีระ   ไม่ว่าจะนั่ง นอนหรือยืน ให้รูปทรงหน้าอกดูเป้นธรรมชาติมากกว่าเมื่อก่อน นับว่าพัฒนาการของการศัลยกรรม เพื่อต้องการให้ลูกค้าที่ศัลยกรรมมีความเป็นธรรมชาติมากที่สุด

ศัลยกรรมจมูก ยุคนี้มีการแข่งขันสูงมากมีการแข่งขันการลดราคาการเสริมจมูก รวมทั้งทางคลีนิกมีการลดราคาการเสริมจมูกแต่ลครั้งเช่นกัน   ดังนั้นลูกค้าจะเป็นคนตัดสิน  แต่สำหรับคลีนิกแพทย์สมชาติแม้จะลดราคาแต่คุณภาพของซิลิโคลนยังเลือกใช้วัสดุจากU.S.A   และขึ้นรูปที่เกาหลี ได้รับการรับรองจากอย.ของไทยและญี่ปุ่น ซึ่งแบบจมูกที่ได้รับความนิยมขณะนี้ ได้แก่ มีมี่   ให้รูปจมูกได้ความโดดเด่น    และไฮโกะเน้นความเป็นธรรมชาติของรูปทรงจมูก

หมอนก แห่งคลินิกหมอสมชาย ให้คำแนะนำว่าสำหรับผู้ต้องการศัลยกรรมว่า การจะศัลยกรรมแต่ละครั้งผู้เข้ารับบริการต้องหาศึกษาข้อมูลของคลีนิกหรือสถานเสริมความงาม มีใบอนุญาตถูกต้อง   มีผู้ดำเนินการ  สินค้าได้รับการผ่านอย. แพทย์ศัลยกรรมต้องเป็นแพทย์เฉพาะทางที่มีประสบการณ์และควรดูผลงานการศัลยกรรมของแต่ละเคส

สำหรับคลินิกแพทย์สมชายมีนโยบายเลือกใช้สินค้าที่ผ่านการรับรองจาก อย.ทุกชิ้น บริษัทผู้จัดจำหน่ายที่ได้มีความน่าเชื่อถือ เพราะคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าเป็นอันดับแรก มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ตรงมากกว่า20ปี คลินิกแพทย์สมชายจะแพทย์ประจำเท่านั้นทั้งนี้ก่อนจะเข้ารับการศัลยกรรมต้องสอบถามประวัติการรักษาพยาบาล  โรคประจำตัว   แพ้ยาหรือทานยาละลายลิ่มเลือดหรือไม่  ผู้รับบริการต้องยินยอมบอกข้อมูลความจริงต่อแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญเพื่อประเมินการศัลยกรรม และหลังจากศัลยกรรมต้องงดเครื่องแอลกอฮอลล์    แผลงดถูกน้ำตามระยะเวลาที่แพทย์กำหนดและกลับมาพบแพทย์ตามนัดหมายทุกครั้ง หมอนกยังได้กล่าวถึงแผนการศัลยกรรมในอนาคตที่คลินิกกำลังจะทำว่า ในอนาคตคลินิกจะมีการศัลยกรรมเสริมสะโพกขณะนี้กำลังศึกษาวัสดุสำหรับการใช้เสริมสะโพกที่ได้รับมาตรฐานและมีการรับรองจากอย.ส่วนแพทย์ศัลยกรรมทางคลินิกมีแพทย์ด้านนี้โดยตรง  การเสริมสะโพกมีรายละเอียดหลังจากการศัลยกรรมเยอะมาก ดังนั้นหมอต้องศึกษาข้อมูลให้แม่ยนำที่สุด

“สุดท้ายหมอขอฝากทุกคนที่ต้องการศัลยกรรมความงามไม่ว่าจะเลือกคลีนิกความงามหรือโรงพยาบาลควรศึกษาข้อมูลให้ถี่ถ้วน  เพราะคลีนิกแพทย์สมชายก่อนจะมีการศัลยกรรมลูกค้าจะได้รับข้อมูลอย่างละเอียดเพื่อประโยชน์ทั้งลูกค้าและแพทย์   หากลูกค้าท่านใดสนใจสามารถเข้ามาปรึกษาที่คลีนิกได้หรือสอบถามรายละเอียด โทร.088-088-0293 ”

หน้าแรก » สังคม-สตรี

ข่าวในหมวดสังคม-สตรี