วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 08:03 น.

สังคม-สตรี

สถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ ทำบุญไหว้พระ 5 วัด โบราณสถานเก่าแก่ในพื้นที่กรุงเก่า

วันเสาร์ ที่ 08 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 08.12 น.

 แกนนำสถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ ลงพื้นที่อยุธยานำคณะนักธุรกิจผู้ประกอบกิจการ”กลุ่มมิตรรวมใจ” ทำบุญไหว้พระ 5 วัด โบราณสถานเก่าแก่ในพื้นที่กรุงเก่า เพื่อเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมท่องเที่ยวไทย..ไทยเที่ยวไทย  แกนนำไทยสร้างสรรค์ชื่นชมนักธุรกิจไทยที่หนุนเที่ยวไทยหวังให้รายได้กระจายลงไปท้องถิ่น ในวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม ศกนี้

 นายสมชาย  พหุลรัตน์  ประธานสถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์(สคทส.)พร้อมแกนนำสถาบันฯ ศ.ดร.สุรพล บุญประถัมภ์ ที่ปรึกษาสถาบันฯ ศ.ดร.มณีรัตน์ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยาฯ(ราชบัณฑิตยสถาน)ที่ปรึกษาสถาบันฯพร้อมอาจารย์นิดาวรรณ เพราะสุนทร เลขาธิการสถาบันฯ(ผอ.หลักสูตรนิติศาสตร์ม.รังสิต), พ.ต.อ.สุรโชค  เจษฎาเดช “สารวัตรแรมโบ้”ที่ปรึกษาสถาบันฯ(ประธานมูลนิธิป้องกันต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติด) ประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างสรรค์(Creativity Party) สนับสนุนให้คนไทย รณรงค์เที่ยวเมืองไทยไปได้ทุกวัน..ทั่วทุกภาคเพื่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนลงชุมชนท้องถิ่นทั่วประเทศ โดยคณะกรรมการยุทธศาสตร์ ร่วมกับแกนนำการเมืองคุณสุเทพ  เข้มแข็งปรีชานนท์ นำคณะกรรมการสถาบันฯลงพื้นที่พบปะ สมาชิกเครือข่ายสถาบันฯในย่านเมืองเก่า อยุธยา นำโดยประธานสถาบันฯ และนำคณะนักธุรกิจผู้ประกอบกิจการ”กลุ่มมิตรรวมใจ” ซึ่งประกอบด้วยเจ้าของกิจการในพื้นที่ฝั่งธนบุรีทั้งหมดไปท่องเที่ยวไหว้พระในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 นายสมชาย พหุลรัตน์ ประธานสถาบันฯกล่าวว่ากิจกรรมครั้งนี้สถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ร่วมกับกลุ่มมิตรรวมใจ ร่วมทำบุญไหว้พระ5วัดพร้อมถวายเทียนพรรษาสังฆทาน ชุดผ้าไตร ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครั้งนี้ประกอบด้วย1)นายเซียะหุย  ไตรรัตน์โกศล(เจ้าของบ.สุภาภรณ์พลาสติก จำกัด) 2. คุณสาย  วงษ์แก้ว(เจ้าของกิจการฉีดเม็ดพลาสติก), 3.คุณอุไรลักษณ์  แสงสุขเอี่ยม(ประธานกรรมการ บ.ซีวิคฟู๊ดอินดัสตรี จำกัด)4.คุณนันทนา ม่วงศิริ (เจ้าของกิจการ)  5.คุณสมเจตน์  วุฒิเลิศเจริญวงศ์(เจ้าของกิจการ) ซึ่งทั้ง 5 ท่านนี้ จะร่วมบันทึกเทป รายการ”ทราเวิลแอนด์เฮทล์วาไรตี้  “และรายการ”ที่นี่..สุวรรณภูมิ” ขณะลงพื้นที่ด้วยกันและยังไม่รวมผู้ประกอบการนักธุรกิจทั้งผู้ชายและผู้หญิงอีก 60 กว่าคน ที่เป็น”กลุ่มมิตรรวมใจ” ที่เดินทางไปท่องเที่ยวไหว้พระทำบุญในเมืองกรุงเก่า และจะแวะเยี่ยมชมสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาไปพร้อมกัน ซึ่งถือเป็นโครงการฯหนี่งของสถาบันฯที่กระตุ้นให้คนไทยได้เดินทางท่องเที่ยวไทยในช่วงนี้ ซี่งมีโปรแกรมที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีออกมาหลายโปรแกรมในช่วงนี้ พร้อมกับความมั่นใจในด้านท่องเที่ยวไปกับตราสัญญาลักษณ์SHA ไปด้วย 

ทางด้าน พ.ต.อ.สุรโชคฯ “สารวัตรแรมโบ้”อดีตตำรวจขวัญใจประชาชน กล่าวว่ากิจกรรมครั้งนี้นอกจากจะได้ร่วมแรงร่วมใจกันไปทำบุญไหว้พระแล้ว ยังได้ท่องเที่ยวชมโบราณสถานต่างๆ ในพื้นที่พระนครศรีอยุธยาไปด้วย และวัดที่ไปทั้ง 5 วัด ทางคณะกรรมการก็เลือกวัดที่ผู้คนไม่ค่อยจะเดินทางไปทำบุญกันมาก ๆ เหมือนวัดดังๆ ก็เป็นเรื่องที่ดีที่จะทำให้ผู้ประกอบการได้ไปชมวัดเก่าแก่ ถึง 5 วัด ถึงแม้จะไม่ใช่วัดดัง แต่มีศิลปะโบราณสถานที่น่าสนใจมากมาย และที่สำคัญยังเป็นการส่งเสริมให้คนไทยเที่ยวไทยกันมาก ๆในช่วงนี้

อาจารย์นิดาวรรณฯ เลขาธิการสถาบันฯกล่าวว่าต้องชื่นชม”กลุ่มมิตรรวมใจ”ที่รวมตัวกันเพื่อเดินทางท่องเที่ยวในช่วงนี้และเป็นการเที่ยวไหว้พระ ตามวัดถึง 5วัด ตลอดทั้งวัน ได้ทั้งบุญและความสุข และความสนุกสนานไปพร้อมกับการท่องเที่ยว ซึ่งทราบมาว่ายังมีโปรแกรมที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวไทยในจังหวัดอื่น ๆ กันอีกด้วย ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้คนไทยท่องเที่ยวเมืองไทยกันในช่วงนี้พอดี เรายังไม่มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามาเมืองไทยในช่วงนี้ เราก็ต้องให้คนไทยรณรงค์เที่ยวเมืองไทยกัน เพราะในจังหวัดต่างๆ จะได้มีรายได้หมุนเวียน จะเที่ยวเมืองรองหรือเมืองหลักก็เลือกเอาตามใจชอบ สถานที่พักโรงแรมต่าง ๆในช่วงนี้เขาก็คิดราคาที่ไม่แพง ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ท่องเที่ยวไปในจังหวัดต่างๆ. ซึ่งเรื่องราวการลงพื้นที่ของแกนนำ..นำโดยประธานฯ”สมชายฯ”จะนำเรื่องราวทั้งหมดมาเผยแพร่ในรายการตรงประเด็น ,รายการที่นี่สุวรรณภูมิ, รายการทอล์คทั่วไทย..ไปทั่วโลก,รายการสนทนาสารพัน และรายการยิ้มกับข่าว ที่เป็นรายการของเราทั้งหมดเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับชมกันด้วย




















 

หน้าแรก » สังคม-สตรี

ข่าวในหมวดสังคม-สตรี