วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 21:03 น.

สังคม-สตรี

"ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์" มอบทุนการศึกษานักเรียน 52 คน เพื่อสานต่อความฝันสู่รั้วมหาวิทยาลัย

วันพฤหัสบดี ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 17.14 น.

ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ ไซมอน ประธานและผู้ก่อตั้งมูลนิธิแองเจลส์ วิงส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศรายชื่อนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาในระดับชั้นมัธยมปลาย 52 คน ได้รับทุนการศึกษาในโครงการทุนการศึกษานักเรียนไทยในสหรัฐอเมริกาโดยมูลนิธิแองเจลส์ วิงส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำปี 2020

ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ ไซมอน  ประธานและผู้ก่อตั้งมูลนิธิแองเจลส์ วิงส์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “ปีนี้นับเป็นปีแรกที่เราขยายการดำเนินงานครอบคลุมสหรัฐอเมริกา และยังเป็นการมอบทุนการศึกษาครั้งใหญ่ที่สุดของเรา และการคัดเลือกผู้สมัครก็ไม่ง่ายเลย เรามุ่งมั่นสนับสนุนกลุ่มคนไทยทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา และในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนเช่นนี้ จึงเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับเราในการพิจารณาทุนการศึกษาเยาวชนทั่วประเทศ ปี 2020 แสดงให้เห็นถึงช่วงเวลาที่สำคัญ และนี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงต้องให้ความสำคัญกับการสร้างพื้นที่เพื่อเป็นคอมมูนิตี้ให้นักเรียนได้ติดต่อกันและช่วยกันผลักดันและแรงจูงใจซึ่งกันและกัน

ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ ไซมอน มอบทุนการศึกษาเพิ่มจำนวน 10 รางวัลในปีนี้ โดยตลอด 4 ปีมีผู้ที่ได้รับทุนไปแล้วกว่า 150 คนจากมูลนิธิแองเจลส์ วิงส์ ในโอกาสเฉลิมฉลองการมอบทุนการศึกษาในปี 2020 ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ ไซมอน ได้ร่วมมือกับท่าน มังกร ประทุมแก้ว กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐฯ  จัดพิธีเฉลิมฉลองทางออนไลน์เพื่อเป็นเกียรติแก่นักเรียนและครอบครัว “ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มารวมตัวกันในพิธีมอบทุนในปีนี้ เพราะสถานการณ์โควิด-19 เราจึงตั้งใจที่ต้องการทำให้พิธีมอบทุนการศึกษาออนไลน์มีความพิเศษที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เพื่อเยาวชนและครอบครัวของพวกเขา” ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ กล่าว

ตั้งแต่ปี 2017 มูลนิธิแองเจลส์ วิงส์ได้มอบโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องนักเรียนไทย-อเมริกันที่มีผลการเรียนดีเด่น อยู่ในกลุ่มคอมมูนิตี้ชาวไทย และมีความประสงค์ที่จะศึกษาต่อ ผู้ที่ได้รับเลือกจะได้รับทุนการศึกษา 5,000 ดอลล่าร์สหรัฐ สำหรับการศึกษาเล่าเรียนวิทยาลัยในเมืองหรือชุมชน หรือ ทุนการศึกษา 10,000 ดอลล่าร์สหรัฐ สำหรับค่าเรียน 4 ปีในมหาวิทยาลัย

“ในขณะที่ภาพสะท้อนให้เห็นถึงเกียรติประวัติและความตั้งใจของพวกเรา และเป็นปีที่มีความหมายที่พิเศษอย่างมากสำหรับเด็กๆ  ยิ่งทำให้ดิฉันมีแรงบันดาลใจอย่างมากในการสานต่อโครงการนี้ให้ดียิ่งขึ้นไปสำหรับเด็กๆ ในรุ่นต่อไป ขั้นตอนการคัดเลือกเยาวชนที่ได้รับทุน ไม่เคยง่ายเลยสำหรับดิฉัน แต่หัวใจของดิฉันเต็มไปด้วยความหวังและรู้เสมอว่าทุกๆ ปีพวกเรากำลังขยายเครือข่ายเยาวชนไทยคนเก่งอย่างต่อเนื่อง” ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ กล่าว

ด้วยความพยายามที่เกิดขึ้นเมื่อ 30 ปีที่แล้วในฐานะภารกิจส่วนตัวของ ปุ๋ย-ภรทิพย์ ที่ต้องการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กด้อยโอกาสในประเทศไทย ประเทศบ้านเกิดของตัวเอง ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ ไซมอน ได้ปลุกปั้นมูลนิธิของเธอในวันนี้ให้กลายเป็นมูลนิธิที่สร้างโอกาสให้แก่ชีวิตเยาวไทยมากมาย

“วิสัยทัศน์ของเราไม่เพียงแต่เปิดประตูนักเรียนไทยสู่โอกาสทางการศึกษาที่สูงขึ้น แต่ยังช่วยสร้างเครือข่ายนักเรียนทุนทั่วประเทศ เราเชื่อว่าพวกเขาเหล่านี้จะประสบความสำเร็จหากมีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ทั่วประเทศ ผ่านทั้งทางออนไลน์ งานอีเวนท์ งานสัมมนา รวมทั้งทริปการเดินทางมาประเทศไทย ที่สปอนเซอร์โดยแองเจลส์ วิงส์ นอกจากนี้ ในการสร้างเครือข่ายเยาวชนนักเรียนทุน เรายังได้สร้างความภาคภูมิใจและคำมั่นสัญญาให้พวกเขาในการเป็นเมนทอร์ในอนาคตและยังต้องเป็นตัวอย่างที่ดีในให้แก่กลุ่มคนไทยอีกด้วย” ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ กล่าวทิ้งท้าย

หน้าแรก » สังคม-สตรี

ข่าวในหมวดสังคม-สตรี