วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 09:16 น.

สังคม-สตรี

พิธีมอบโล่เกียรติคุณภูมิสิริแผ่นดินสยาม ทวยราษฎร์ผู้ตามรอยพระบาท

วันอังคาร ที่ 01 กันยายน พ.ศ. 2563, 17.52 น.

นาวาอากาศเอก (พิเศษ)คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานคณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประธานโครงการส่งเสริมสุขภาพชีวิตประชาชน  ได้นำคณะทำงาน รวมจำนวน 22 คน เข้ารับรางวัลจากมูลนิธิธรรมลักษณ์ศิลา โดยมีนางยิ่งลักษณ์ หนุนภักดี (ประธานมูลนิธิ) เป็นผู้มอบโล่เกียรติคุณ “ภูมิสิริแผ่นดินสยาม ทวยราษฎร์ผู้ตามรอยพระบาท” ประจำปี 2563  เพื่อเป็นเกียรติประวัติเป็นขวัญและกำลังใจ ให้กับผู้ที่สร้างคุณงามความดีโดยการเสียสละเพื่อส่วนรวม มาโดยตลอด

ทั้งนี้คณะของปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ ได้สร้างผลงานด้วยการร่วมกันผลิตหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ในช่วงวิกฤตโควิด –19 โดยใช้ทุนของตนเองในการร่วมผลิตหน้ากากอนามัยเพื่อแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ยังขาดแคลนในช่วงนั้น และทางคณะยังลงพื้นที่ไปรับฟังความคิดเห็นของชาวบ้านถึงปัญหาที่ส่งผลกระทบโดยตรงในช่วงวิกฤตโควิด จึงเป็นที่มาของการถูกเชิญให้ไปรับรางวัลในครั้งนี้   โดยมี ฯพณฯ นายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี (ในรัชกาลที่ 9)   เป็นประธานพิธี ในการมอบรางวัลครั้งนี้อีกด้วย

และด้วยความตั้งใจจริงนี้ นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์คัมภีรญาณนนท์ และทีมงานคณะปวงชาวไทยฯได้ให้คำมั่นสัญญาว่าทางคณะปวงชนชาวไทยนี้จะขอสานต่อตามรอยเบื้องพระยุคลบาท เพื่อบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม และเพื่อความสุขของพี่น้องปวงชนชาวไทย สืบต่อไป

ในโอกาสนี้ นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ จึงได้ร่วมสมทบทุนให้กับ โครงการฟ้ากว้างของมูลนิธิฯ เป็นจำนวน 100,000 บาท  เพื่อดำเนินการจัดส่ง ยาและเวชภัณฑ์ ให้กับชุมชนในพื้นที่ทุรกันดารทั่วประเทศ รวมทั้งส่งมอบหนังสือ   “ความรู้ในการรักษาสุขภาพเพื่อต่อสู้โรคภัยไข้เจ็บด้วยตนเอง” และ “หนังสือธรรมะสำหรับเด็กๆ” ให้กับห้องสมุดของโรงเรียนต่างๆ โรงพยาบาล พร้อมทั้งห้องสมุดประชาชน ที่อ่านหนังสือตามหมู่บ้าน  และ อสม. ทั่วประเทศ รวมถึง ห้องสมุดสุขภาพของ รพ.สมเด็จพระยุพราช นครไทย จังหวัดพิษณุโลก ฯลฯ ตามแนวทางพระราชดำริฯ

นอกจากนี้ในพิธีมอบโล่เกียรติคุณ“ภูมิสิริแผ่นดินสยาม ทวยราษฎร์ผู้ตามรอยพระบาท” ยังมีผู้เข้าร่วมอีกจำนวนหนึ่งรวมถึงศิลปินนักร้องนักแสดง เช่นเศรษฐา ศิระฉายา อรัญญา นามวงศ์หรืออัญชลี ศิระฉายาและ พระภิกษุสงฆ์ ภิกษุณี อาทิ พระสุวัฒน์สุวัฒโน (หลวงพ่อดี) ภิกษุณี ทิพพญาณี และคณะเจ้าอาวาทและพระสงฆ์วัดธาตุทอง,วัดบ้านพร้าว จ.พิษณุโลก  รวมถึงประชาชนทั้งภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมเป็นจำนวมมากกว่า200คนในการรับโล่เกียรติคุณ อีกด้วย

   

หน้าแรก » สังคม-สตรี