วันเสาร์ ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2568 17:19 น.

สังคม-สตรี

พับแบรนด์ “บาลานซ์” ทุ่ม 100 ล้าน เปิดตัว “ดร. เจล”

วันพฤหัสบดี ที่ 03 กันยายน พ.ศ. 2563, 12.38 น.

ผู้ก่อตั้งแบรนด์ “บาลานซ์” ประกาศแยกตัวพร้อมตั้งแบรนด์ใหม่ “ดร.เจล” (Dr.Jel) นิวโมเดลธุรกิจสุขภาพและความงาม ชูผลิตภัณฑ์พรีเมียม รองรับการพัฒนาสู่อาหารเสริมทางการแพทย์ หวังเติบโต พร้อมตัวแทนจำหน่ายใน 10 ประเทศกลุ่ม AEC ตั้งเป้ายอดขาย 100 ล้านบาทภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2564

นายปัณณวิชญ์ โชติเตชธรรมมณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ด็อกเตอร์ เจล จำกัด กล่าวว่า “บริษัททุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เปิดตัวแบรนด์ ดร. เจล (Dr.Jel) ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และเครื่องสำอางสำหรับดูแลสุขภาพกว่า 30 รายการ ที่การันตีคุณภาพ ความปลอดภัย และคุณสมบัติช่วยดูแลสุขภาพในด้านต่าง ๆ ด้วยประสบการณ์ในการเป็นผู้ก่อตั้งและบริหารแบรนด์ “บาลานซ์” ที่มีชื่อเสียงมาแล้ว 5 ปี กับยอดขายสินค้ากว่า 1,000 ล้านบาท พร้อมชูจุดแข็งด้านการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตอาหารเสริม และเครื่องสำอาง โดยที่ผ่านมาได้ร่วมสนับสนุนความสำเร็จของผู้ประกอบการณ์ที่มีชื่อเสียงรวมถึงสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จมาแล้วกว่า 800  แบรนด์ ภายใต้การทำงานของ กลุ่มบริษัท ออกานิกส์ ที่เป็นบริษัทต้นกำเนิดของการทำงานในสายธุรกิจนี้ โดยบริษัทจะทำงานตั้งแต่ต้นน้ำทางด้านการวิจัยพัฒนาสินค้า คัดสรรวัตถุดิบการผลิตคุณภาพ ขั้นตอนการผลิต ออกแบบบรรจุภัณฑ์ การส่งมอบสินค้า การตลาด ตลอดจนช่องทางการจัดจำหน่าย อีกทั้งการเป็น 1 ใน 5 โรงงานผลิตในประเทศไทย ที่สามารถผลิตและวิจัยอาหารเสริมทางการแพทย์ ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่า ดร. เจล จะเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ปลอดภัย คุณภาพสูง พร้อมกับตอบโจทย์ความต้องการดูแลสุขภาพของคนทุกเพศทุกวัยอย่างแน่นอน”

จากประสบการณ์และความสำเร็จในการเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ “บาลานซ์” ที่จำหน่ายมากว่า 5 ปี มีตัวแทนสนับสนุนการขายกว่า 30,000 ราย สินค้ากว่า 20 รายการ และยอดขายกว่า 1,000 ล้านบาท อีกทั้งการเติบโตอย่างกว้างขวางใน 10 ประเทศแถบ AEC ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ได้แยกตัวจากแบรนด์ “บาลานซ์” อย่างเป็นทางการในวันที่ 6 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยได้ขายหุ้นทั้งหมดให้กับทางหุ้นส่วน และไม่มีผลผูกพันกับทางแบรนด์ “บาลานซ์” ในทุกทาง พร้อมเปิดตัวกับแบรนด์สินค้าใหม่ภายใต้ชื่อ ดร.เจล (Dr.Jel) ที่พร้อมจะเติบโตกว่า และก้าวไปสู่การเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพระดับพรีเมียม

ปัจจุบันตลาดอาหารเสริมมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีมาก มีสินค้าเพื่อสุขภาพที่สามารถประสบความสำเร็จหลากหลายแบรนด์ ประกอบกับผู้บริโภคหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพร่างกายจากภายในมากขึ้น อาหารเสริมที่มีคุณสมบัติช่วยป้องกันและชะลอปัญหาต่าง ๆ รวมไปถึงความเจ็บป่วยในอนาคตจึงได้รับความนิยม อีกทั้งในช่วงที่ผู้บริโภคมีการปรับเปลี่ยนสู่พฤติกรรมแบบ New Normal การมองหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเข้ามามีส่วนช่วยในการดูแลสุขภาพร่างกาย เนื่องจากปลอดภัย เห็นผลอย่างชัดเจน สะดวกในการเลือกซื้อนำมารับประทาน มีผลงานการวิจัยรองรับ โดยในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาตลาดอาหารเสริมมีอัตราการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด อาหารเสริมหลายประเภทถูกวิจัย คิดค้น และพัฒนาขึ้นแตกต่างกันออกไป ตามพฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภค ส่วนช่องทางการขายที่ประสบความสำเร็จยังคงเป็นช่องทางการขายโดยตัวแทนและช่องทางออนไลน์ ส่งผลให้ระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมายอดการผลิตสินค้าของกลุ่มบริษัท ออกานิกส์ เติบโตกว่า 300% และมีแบรนด์สินค้าที่เปิดตัวใหม่ภายใต้การวิจัยและพัฒนาของบริษัทอีกกว่า 200 แบรนด์

“บริษัททุ่มงบ 100 ล้านบาท สำหรับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ดร. เจล (Dr.Jel)  พร้อมเปิดตัวด้วยการเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และเครื่องสำอาง ที่มีประสบการณ์ในกลุ่มอาหารเสริม โดยเตรียมออกผลิตภัณฑ์กว่า 30 รายการ อาทิ ผลิตภัณฑ์ดูแลรูปร่าง ผิว ผม ชะลอวัย เน้นเรื่องของส่วนประกอบที่มาจากธรรมชาติ และนวัตกรรมการผลิตขั้นสูง ซึ่งเราใช้เวลาในการวิจัยและพัฒนาสินค้าตลอดระยะเวลาที่เราอยู่ในแวดวงอาหารเสริมกว่า 10 ปี จนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ ดร. เจล ที่เรามีความมั่นใจว่าสินค้ามีคุณภาพสูง ปลอดภัย ได้มาตรฐานและมีส่วนช่วยดูแลสุขภาพร่างกายของผู้บริโภค โดยมีผลงานวิจัยรองรับ และราคาที่เหมาะสม สะดวกในการเลือกซื้อหารับประทาน พร้อมเป็นแบรนด์สินค้าที่จะได้รับการยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพ สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายที่บริษัทมองว่าการขายโดยตัวแทนขายเป็นช่องทางที่เหมาะกับสินค้ามากที่สุด เนื่องจากตัวแทนขายจะสามารถให้ข้อมูลของสินค้าได้อย่างละเอียด และตรงกับความต้องการของผู้บริโภค อีกทั้งบริษัทยังสนับสนุนการใช้ช่องทางออนไลน์การนำเสนอสินค้าเพื่อให้เกิดความรวดเร็ว ประหยัดต้นทุน และยังเป็นช่องทางที่สะดวกในการสื่อสาร ทางด้านงบประมาณการขายและการตลาดบริษัทตั้งเป้าไว้ที่ 10 ล้านบาท สำหรับสร้างช่องทางความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์และสนับสนุนการทำงาน การขายของตัวแทนจำหน่าย รองรับความสำเร็จตามเป้ายอดขาย 100 ล้านบาทภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2564” นายปัณณวิชญ์ กล่าวเสริม

กลุ่มบริษัท ออกานิกส์ ประกอบไปด้วย บริษัท ออกานิกส์ อินโนเวชั่นส์ จำกัด บริษัท ออกานิกส์ คอสเม่ จำกัด บริษัทออกานิกส์ กรีนส์ ฟาร์ม จำกัด และบริษัท ด๊อกเตอร์ เจล จำกัด เริ่มดำเนินกิจการตั้งแต่ปี 2558 ดำเนินธุรกิจวิจัยพัฒนา และผลิตอาหารเสริม เครื่องสำอางมากกว่า 800 แบรนด์ ภายในระยะเวลา 5 ปี อีกทั้งยังเป็น 1 ใน 5 โรงงานผลิตในประเทศที่สามารถผลิตและวิจัยอาหารเสริมทางการแพทย์ได้ พร้อมตั้งเป้ารายได้โตอีก 15% ภายในปี 2563 สวนกระแสเศรษฐกิจที่กำลังประสบปัญหาการเติบโตในขณะนี้ โดยบริษัทพร้อมที่จะเป็นเสมือนผู้ช่วยคอยสนับสนุนลูกค้า คู่ค้า และตัวแทนขายของเราในทุกด้าน เคียงข้างแก้ไขทุกปัญหา ทุกช่องว่างในธุรกิจสุขภาพและอาหารเสริม เพื่อประสบความสำเร็จไปพร้อมกัน
 

หน้าแรก » สังคม-สตรี

ข่าวในหมวดสังคม-สตรี