วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 10:32 น.

สังคม-สตรี

กกท. ปลื้มกระแสกระโดดเชือกออนไลน์ตามเป้า คนไทยรักสุขภาพร่วมกิจกรรม Virtual Jump Rope Challenge คึกคัก

วันเสาร์ ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 16.06 น.

เปิดตัวกิจกรรม Virtual Jump Rope Challenge  "โดด เดี่ยว ไปด้วยกัน" กระโดดเชือกออกกำลังกายออนไลน์ครั้งแรกในไทยไปไม่กี่สัปดาห์กระแสตอบรับเป็นไปตามเป้า คนไทยหันมาออกกำลังกายภายใต้วิถีปกติใหม่ (New Normal) เว้นระยะห่างปลอดภัยจากโควิด-19 อย่างคึกคัก

นาย ประชุม บุญเทียม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค โดยได้รับมอบหมายจาก  ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “หลังจากเปิดตัวกิจกรรม Virtual Jump Rope Challenge  "โดด เดี่ยว ไปด้วยกัน" ไป กระแสที่ออกมาถือว่าได้รับผลการตอบรับดีมาก เพราะคนส่วนใหญ่ชอบเล่นกีฬาในบ้าน สามารถเล่นตอนไหน เมื่อไหร่ก็ได้ โดยส่วนมากมักจะใช้เวลาเล่นในช่วงเย็นหลังกลับมาจากที่ทำงาน และเวลาว่างในวันหยุดสุดสัปดาห์ สำหรับจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 4000 คน โดยแบ่งสัดส่วนเป็นผู้หญิง 61.37 % และผู้ชาย 38.63%  มีตั้งแต่อายุ 20 ปีไปจนถึง 60 ปี ซึ่งหากดูจากตัวเลขตรงนี้จะเห็นว่าคนไทยทุกกลุ่มทุกช่วงอายุนั้นต่างรักสุขภาพและหันมาออกกำลังกายเป็นอย่างมาก โดยจะเห็นว่าตั้งแต่เริ่มเปิดกิจกรรมมาจนถึงปัจจุบันซึ่งเดินทางมาเกินครึ่งทางแล้ว ผู้เข้าร่วมโครงการก็คงอยู่ในกฎกติกาและรักษาระเบียบวินัยของตัวเอง โดยที่ไม่ต้องมีใครมาบังคับ มีการรายงานผลการกระโดดเชือกระหว่างร่วมแข่งขันกันอย่างต่อเนื่องทุกคน  

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะยุคสมัยนี้ผู้คนให้ความสนใจกับการออกกำลังกายกันมากขึ้น เนื่องจากการออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน หรือบ่อยครั้งต่อสัปดาห์จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงได้รับประโยชน์มากมาย อาทิ เสริมภูมิต้านทานให้ห่างจากโรคภัยไข้เจ็บ ช่วยให้กล้ามเนื้อและกระดูกแข็งแรง ควบคุมน้ำหนัก และรักษารูปร่างให้สวยงาม  อีกทั้งยังช่วยลดภาวะความเครียด  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงนี้ที่เกิดภาวะวิกฤติการแพร่ระบาดไวรัสโควิด - 19  บวกกับสถานการณ์วันข้างหน้าที่ยังมีความไม่แน่นอน การส่งเสริมให้คนไทยหันมาออกกำลังกายทางออนไลน์หรือการออกกำลังกายอยู่ที่บ้านจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง และเชื่อว่าในอนาคตจะได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน 

สำหรับกิจกรรมดี ๆแบบนี้ คาดว่าจะมีขึ้นต่อเนื่องต่อไปทุกปี เพื่อรณรงค์ให้คนหันมาออกกำลังกายได้ตลอดเวลา ที่ไหน เมื่อไหร่ ก็ได้ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพที่ดี และร่างกายที่แข็งแรง ส่วนโฉมหน้าผู้ร่วมกิจกรรม 400 คนแรกที่ส่งผลภาพถ่ายการกระโดดเชือกครบ 30 วัน และมีสิทธิ์ได้รับเสื้อ Finisher ไปอีกด้วยนั้นจะเป็นใครบ้างมาลุ้นกันในวันที่ 20 ต.ค. นี้ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FB : VirtualJumpRopeChallenge” 

หน้าแรก » สังคม-สตรี

ข่าวในหมวดสังคม-สตรี