วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 04:53 น.

สังคม-สตรี

ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) คว้ารางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2020

วันพุธ ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 21.00 น.

บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวภายใต้  แบรนด์ แจ็คแอนด์จิล (Jack’n Jill) โดยมีผลิตภัณฑ์หลากหลาย อาทิ  ฟันโอ, ทิวลี่, โรลเลอร์ โคสเตอร์, โลซาน, ดิวเบอร์รี่, ไดนาไมท์ และ ลัช เป็นต้น  ล่าสุดคว้ารางวัลสุดยอดองค์กรดีเด่นด้านบริหารทรัพยากรบุคคลแห่งภูมิภาคเอเชีย ประจำปี 2563 (HR Asia Best Companies to work for in Asia 2020)  โดยนิตยสาร HR Asia  ซึ่งเป็นนิตยสารที่น่าเชื่อถือและเชี่ยวชาญในด้านบริหารทรัพยากรบุคคลในภูมิภาคเอเชีย รางวัลนี้ถือเป็นการยกย่องให้ ยูอาร์ซี เป็นองค์กรที่สร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน พัฒนาบุคลากร รวมถึงความเป็นเลิศด้านวัฒนธรรมองค์กร

โดยมี นาย แมททิว ดี ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ เป็นตัวแทนรับรางวัลจาก นาย วิโรจน์ สิริจันทานนท์ อุปนายกสมาคม ด้านรัฐกิจและวิเทศสัมพันธ์ สมาคม PMAT เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ณ โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค

โดยพิจารณาผลการตัดสินจากการสำรวจความคิดเห็นของพนักงานในรูปแบบ “Total Engagement Assessment Model” ซึ่งประเมิณความผูกพันของพนักงานต่อองค์กรในหลากหลายแง่มุม  อาทิ วัฒนธรรมและจริยธรรม ความเป็นผู้นำและองค์กร ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความรู้สึกมีส่วนร่วมในองค์กร ความตั้งใจและแรงจูงใจของบุคลากร พฤติกรรมและการอุทิศตน จิตสำนึกต่อส่วนรวม ทัศนคติต่อที่ทำงานและการทำงานเป็นทีม ซึ่งหลังจากสำรวจความคิดเห็นของพนักงานแล้วทางบริษัทจะต้องเข้าไปนำเสนอผลงานของตนเองต่อคณะกรรมการอีกครั้งหนึ่ง

นาย แมททิว ดี ตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ กล่าวว่า หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ ยูอาร์ซี ยั่งยืนมาถึงทุกวันนี้  คือ การให้ความสำคัญกับบุคลากรเป็นอันแรกซึ่งถือเป็นทรัพยากรหลักที่ขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จ เรายังส่งเสริมวัฒนธรรมเปิดรับฟังความคิดเห็นและการทำงานร่วมกันเป็นทีม โดยพนักงานทั้งหมดจะได้รับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของตนเองอยู่เสมอ ผ่านระบบบริหารจัดการงาน การวางแผนเส้นทางความก้าวหน้าในสายอาชีพ และแผนการพัฒนาส่วนบุคคล เพื่อเตรียมก้าวสู่การเป็นผู้นำองค์กรในอนาคต ทั้งนี้การปลูกฝังให้บุคลากรยึดมั่นในค่านิยมหลักและมีจิตสำนึกการมีส่วนร่วมในที่ทำงานและมีความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อที่จะผลิตสินค้า และบริการที่มีคุณภาพ สร้างความพึงพอใจและความสุขให้กับผู้บริโภคต่อไป

เกี่ยวกับรางวัล “HR Asia Best Companies to Work for in Asia”   

รางวัล HR Asia Best Companies to work for in Asia เป็นรางวัลที่ได้จากการสำรวจแนวทางปฎิบัติที่ดีที่สุดขององค์กร และ สภาพแวดล้อมการทำงานภายในองค์กรที่มีความโดดเด่น เพื่อให้เข้าใจถึงความแตกต่างกับองค์กรอื่นๆ  รางวัลนี้แสดงถึงการมาถึงจุดสูงสุดอันทรงเกียรติด้วยการประกาศเกียรติคุณ ผ่าน HR Asia ที่ครอบคลุมตลาด 12 แห่งทั่วภูมิภาค โดยมุ่งเน้นถึงแนวทางปฏิบัติที่ยอดเยี่ยมขององค์กร รวมไปถึง การริเริ่มให้พนักงานมีส่วนร่วมในองค์กรทั่วภูมิภาคเอเชีย

เกี่ยวกับ “HR Asia"

HR Asia เป็นนิตยสารสิ่งพิมพ์ที่เชี่ยวชาญในด้านบริหารทรัพยากรบุคคล ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ด้วยยอดการตีพิมพ์กว่า 50,000 เล่ม ต่อฉบับ และ มีผู้ติดตามทั้งออนไลน์และ ออฟไลน์มากกว่า 200,000 คน HR Asia ถือเป็นแบรนด์ที่ได้ชื่อว่าเป็นมืออาชีพด้านทรัพยากรบุคคล ที่ค้นหาองค์กรต้นแบบด้านทรัพยากรบุคล, ระบบธุรกิจอัจฉริยะที่มีคุณภาพ และ อัปเดทข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหรรรม เผยแพร่โดย Business Media International ผู้นำภูมิภาค ด้าน B2B intelligence   


ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://hrasiamedia.com/

 

หน้าแรก » สังคม-สตรี

ข่าวในหมวดสังคม-สตรี