สังคม-สตรี
ลอรีอัล ประเทศไทย จับมือ Shopee และ Lazada บุกเบิกโครงการพัสดุอีคอมเมิร์ซที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
 
						ลอรีอัล ประเทศไทย ร่วมกับ Shopee และ Lazada สองแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมบุกเบิกการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืนในกลุ่มธุรกิจด้านความงามอีคอมเมิร์ซ โดยลดการใช้พลาสติกในหีบห่อพัสดุสำหรับจัดส่งผลิตภัณฑ์ เลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่งมอบแก่สังคมและส่งเสริมให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์และบริการที่ยั่งยืนจากแบรนด์ในเครือลอรีอัล ประเทศไทย ตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์เพื่อความยั่งยืนปี 2030 “L’OREAL FOR THE FUTURE”
บุกเบิกการดำเนินงานธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างยั่งยื่น
ผู้บริโภคที่สั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของลอรีอัล ประเทศไทย ประกอบด้วย Garnier, Maybelline, L’Oréal Paris, La Roche-Posay, Vichy และ CeraVe ผ่านร้านทางการของแบรนด์จาก 2 แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำอย่าง Shopee Mall และ LazMall จะได้รับการจัดส่งผลิตภัณฑ์ที่บรรจุไว้ในพัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งกว่าที่เคย โดยการเลือกสรรวัสดุสำหรับหีบห่อพัสดุที่ยั่งยืน ด้วยการใช้กล่องกระดาษที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสูงสุดระดับสากลด้านสิ่งแวดล้อมและป่าไม้จาก FSCTM พร้อมกับใช้กระดาษสำหรับกันกระแทกทดแทนการใช้พลาสติก รวมถึงเทปกาวกระดาษ เพื่อมุ่งลดปริมาณการใช้พลาสติกที่คาดว่าจะสามารถลดได้กว่า 300 ตันต่อปีจากพัสดุจำนวน 1,000,000 กล่อง
การบุกเบิกโครงการนี้ ลอรีอัล กรุ๊ป ได้มุ่งมั่นดำเนินงานตามแนวทางธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างยั่งยืนไปทั่วภูมิภาคเอเชีย โดยรวมถึงการได้ร่วมมือด้านบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกับ Alibaba ซึ่งปัจจุบันได้ทำการส่งมอบพัสดุปลอดพลาสติกไปกว่า 40,000,000 กล่อง ให้กับผู้บริโภคทั่วประเทศจีน
นางอินเนส คาลไดรา กรรมการผู้จัดการ ลอรีอัลประเทศไทย กล่าวว่า “ปัจจุบันผู้บริโภคใช้ช่องทางอีคอมเมิร์ซเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ การริเริ่มโครงการครั้งนี้ นับเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยลดปริมาณการใช้พลาสติกอย่างสูญเปล่าในระบบนิเวศธุรกิจค้าปลีกออนไลน์สำหรับภายใต้พันธสัญญาเพื่อความยั่งยืน L’OREAL FOR THE FUTURE เราไม่เพียงแต่ปฏิรูปการดำเนินงานทางตรงของบริษัทเท่านั้น การทำงานของเรายังรวมถึงส่วนพันธมิตรทางธุรกิจและขอบเขตทางธุรกิจในวงกว้าง รวมถึงธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เราได้ยึดมั่นการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนเป็นแกนหลักสำคัญเพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจเลือกสิ่งที่สร้างความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น สำหรับโครงการพัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ถือเป็นเพียงหนึ่งในหลากหลายแนวทางที่อุตสาหกรรมความงามสามารถมีส่วนช่วยในการสร้างความยั่งยืนให้แก่สังคม เราจึงหวังว่าสิ่งนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับบริษัทต่างๆ เดินหน้าร่วมมือเพื่อสร้างความยั่งยืนแก่โลกใบนี้ไปกับเรา”
เพื่อเผยแพร่ข่าวสารอย่างกว้างขวางและดึงดูดความสนใจในการมีส่วนร่วมกับโครงการพัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้นลอรีอัล ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมพิเศษด้วยการส่งมอบเมล็ดพันธุ์กะเพราที่ได้รับการสนับสนุนจากเจียไต๋ โฮมการ์เด้น โดยกลุ่มบริษัทเจียไต๋ ฟรีถึง 10,000 ซอง เพื่อให้ลูกค้านำไปปลูกและสร้างพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน พร้อมของชำร่วยเพื่อความยั่งยืนอื่นๆ ให้กับลูกค้าที่ช้อปผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ Garnier, Maybelline และ L’Oréal Paris ผ่านร้านอย่างเป็นทางการของแบรนด์จาก Shopee Mall ในช่วงแคมเปญ Super Brand Day ในเดือนพฤศจิกายน 2564 นี้
ขับเคลื่อนวิสัยทัศน์เพื่อความยั่งยืน
การริเริ่มโครงการล่าสุดนี้ นับเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นดำเนินงานเพื่อสร้างความยั่งยืนของ ลอรีอัล กรุ๊ป ภายใต้วิสัยทัศน์ “L’Oréal for the Future” พันธสัญญาด้านสิ่งแวดล้อมล่าสุดสำหรับปี 2030 ที่ได้ประกาศเมื่อปี 2020
L’Oréal for the Future มุ่งมั่นที่จะเร่งการทำงานด้านความยั่งยืนและรวบรวมกิจกรรมต่างๆ เพื่อต่อกรกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พร้อมเคารพในความหลากหลายทางชีวภาพและประโยชน์ต่อสังคม โดยกำหนดเป้าหมายไว้ ดังนี้
• ภายในปี 2025 โรงงานและศูนย์กระจายสินค้าของลอรีอัลทุกแห่งจะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกสุทธิเป็นศูนย์ (carbon neutral) ด้วยการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และใช้พลังงานทดแทน 100% 
• ภายในปี 2030 พลาสติกใช้ในบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ลอรีอัลทั้งหมด 100% จะมาจากพลาสติกรีไซเคิล หรือ จากแหล่งวัสดุชีวภาพ 
• ภายในปี 2030 ผลิตภัณฑ์ของลอรีอัลจะต้องเป็นสูตรส่วนผสมจากแหล่งชีวภาพ 95% ที่ได้มาจากแหล่งแร่ธาตุที่มีทรัพยากรมาก หรือจากกระบวนการหมุนเวียน
#ช้อปออนไลน์สไตล์รักษ์โลก #GreenParcel#LOrealThailand
* FSC (Forest Stewardship Council™) ฉลากที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากองค์การจัดการด้านป่าไม้ ที่มีการกำหนดนโยบายโดยสมาชิกจากภาคส่วนสิ่งแวดล้อม สังคม และเศรษฐกิจ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์มาจากป่าปลูกเชิงพาณิชย์ที่ทำการปลูกต้นไม้เพื่อทดแทนไม้ที่นำไปใช้ในการผลิตและแปรรูป
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » สังคม-สตรี
Top 5 ข่าวสังคม-สตรี ![]()
	- ดีป้า-อบก.เปิดตัวโครงการ Digital Grow Green ดัน 400 ผู้ประกอบการใช้แพลตฟอร์มบันทึกข้อมูลการปล่อยคาร์บอนฟุตพรินต์ธุรกิจ เพื่อนำไปสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ในปี 2065 30 ต.ค. 2568
- เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผนึกความร่วมมือ เป๊ปซี่® และ เคเอฟซี มอบความสุขให้คนรักหนัง ด้วยแคมเปญ “Movie Happy Set” กิน KFC และเครื่องดื่มเป๊ปซี่® ครบ 259 บาท 30 ต.ค. 2568
ข่าวในหมวดสังคม-สตรี ![]()
	![]() เปิดวาร์ป เลือดใหม่เพื่อไทย สดๆซิงๆ "ดร.เดวิด มกรพงศ์" ชีวิตจริงของนักสู้ ผู้สร้างนวัตกรรม เปลี่ยนโลก และปั้นคนรุ่นใหม่ 23:03 น. เปิดวาร์ป เลือดใหม่เพื่อไทย สดๆซิงๆ "ดร.เดวิด มกรพงศ์" ชีวิตจริงของนักสู้ ผู้สร้างนวัตกรรม เปลี่ยนโลก และปั้นคนรุ่นใหม่ 23:03 น.
- ReGenMed ขึ้นแท่นบริษัทชั้นนำด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟูประจำปี 2025 จากการจัดอันดับของ Medical Tech Outlook 11:45 น.
- แม็คโคร ชวนร่วมงาน “HoReCa 2025” เวทีธุรกิจอาหารระดับประเทศ ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี 30 ต.ค.-2 พ.ย. 68 ที่อิมแพค เมืองทองธานี 08:20 น.
- Leica: ตำนานตัวจริงแห่งกล้องถ่ายภาพ จุดแดงทำไมถึงแพง? 23:03 น.
- Halloween is Calling! ปลุกความสนุกไปพร้อมกับเหล่าเพื่อนสี่ขา ในงาน PET PARQ PLAY DAY VOL.3 วันที่ 1-2 พฤศจิกายนนี้ ที่ เดอะ ปาร์ค 23:37 น.








